Review đồng hồ Rolex Sea-Dweller 126600

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Review đồng hồ Rolex Sea-Dweller 126600

“Sáng tạo là không giới hạn”, đó cũng chính là tiêu chí hàng đầu của những thương hiệu sản xuất đồng hồ lớn nhất trên toàn thế giới, trong đó có cả Rolex. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Rolex đã đem lại cho công chúng toàn cầu hàng vạn mẫu thiết kế đỉnh cao, với những giá trị chân thật mà vô cùng sâu sắc. Năm 2017, đánh dấu bước phát triển 50 năm của bộ sưu tập Sea-Dweller, tập hợp của những chiếc đồng hồ lặn biển chuyên nghiệp, Rolex đã cho ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới lạ, được giới chuyên môn đánh giá rất cao về cả ngoại hình và chất lượng bộ máy.

đồng hồ Rolex esport

Trong bài review chi tiết của Gia Bảo Luxury hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiếc đồng hồ thú vị này, Rolex Sea-Dweller 126600, phiên bản kỉ niệm 50 năm bộ sưu tập Sea-Dweller (1967-2017).

Đồng Hồ Rolex Sea-Dweller 126600

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Ra đời trong khoảng cuối những năm 60 của thế kỉ 20, Sea-Dweller là một trong hai dòng đồng hồ lặn nổi tiếng nhất của Rolex (cùng với Submariner), đã tạo nên tiếng vang cho không chỉ Rolex mà cả ngành công nghiệp đồng hồ bởi những ưu điểm lớn mạnh mà dòng đồng hồ này mang lại. Để kỉ niệm cho 50 năm hình thành và phát triển của Sea-Dweller, Rolex Sea-Dweller 126600 mang trên mình một sứ mệnh cao cả, thừa hưởng những cải tiến mới nhất mà thương hiệu “ông hoàng của thế giới đồng hồ” đem lại, về cả ngoại hình và chất lượng bộ máy.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Rolex Sea-Dweller 126600 tập trung vào việc nâng cấp cỗ máy bên trong cùng những chi tiết phụ phục vụ trực tiếp cho mục đích lặn biển chuyên nghiệp, để chiếc đồng hồ có thể hoạt động trơn tru trong môi trường độ sâu khắc nghiệt nhất. Điểm thay đổi lớn nhất, và cũng là dấu hiệu nhận biết đây là phiên bản giới hạn kỉ niệm chính là dòng chữ “Sea-Dweller” màu đỏ nổi bật tại trung tâm mặt số. Dòng chữ đỏ này đã từng được xuất hiện trong những thiết kế đời đầu của Sea-Dweller, xuất hiện trong những năm 1971 và 1977, và giờ đây, nó đã quay trở lại trên thiết kế của Rolex Sea-Dweller 126600 trong năm 2017.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Những chiếc đồng hồ kích thước lớn đã xuất hiện khá nhiều trong những bộ sưu tập của Rolex như Submariner, GMT-Master,... Bộ vỏ to hơn đồng nghĩa với việc sản phẩm có nhiều nâng cấp, đổi mới vượt trội hơn, đặc biệt là trong cỗ máy vận hành. Điều này hoàn toàn hợp lý đối với Sea-Dweller 126600. Tuy sở hữu kích thước lớn (mặt số 43mm và dây đeo tay 22mm) nhưng chiếc đồng hồ hoàn toàn dễ dàng khi đeo trên tay. Nhờ vào thiết kế các lugs đã ngắn hơn, tạo độ ôm gọn gàng, cùng với dây đeo tay Oyster dễ dàng điều chỉnh kích thước nên cho dù bạn sở hữu một cổ tay nhỏ vẫn có thể đeo được chiếc đồng hồ một cách thoải mái.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Nhìn nhận một cách trực quan nhất, Sea-Dweller và Submariner khá giống nhau về ngoại hình, bởi đây đều thuộc dòng đồng hồ lặn biển chuyên nghiệp, nên điều này cũng không gây quá nhiều ngạc nhiên. Chúng ta sẽ tạm thời không nhắc tới sự giống nhau mà hãy tập trung vào những điều nổi bật, đã làm nên sự táo bạo trong thiết kế mặt số của Sea-Dweller trong phiên bản này.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Mặt số 43mm vẫn sở hữu cấu trúc kim đồng hồ, mốc chỉ giờ hình học điển hình của dòng đồng hồ lặn. Trên từng mốc chỉ giờ, kim đồng hồ được phủ một lớp Chromalight (loại sơn phát sáng chuyên biệt của Rolex), có tác dụng phản quang trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng. Điểm đặc biệt của loại sơn này là thay vì phát sáng ánh xanh lá, Chromalight sẽ phát ra ánh sáng xanh dương, tạo hiệu ứng rất đẹp trên nền mặt số đen.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Tại vị trí 3h vẫn là một cửa sổ báo ngày quen thuộc, hỗ trợ cùng với đó là một tròng kính Cyclops giúp người đọc nhìn rõ hơn số chỉ báo ngày. Như chúng ta đã biết, kính lúp là một thấu kính hội tụ, với bề mặt cong nên nó không thể chịu được mức áp lực quá lớn. Nếu như đặt một tròng kính Cyclops bình thường của Rolex trong môi trường điều kiện áp suất lớn, tròng kính sẽ vỡ tan. Thế nhưng, không có gì là không thể, với những cải tiến về kỹ thuật đỉnh cao, tròng kính Cyclops của Rolex Sea-Dweller 126600 có thể chống chịu với mức áp suất hoàn hảo dưới độ sâu hơn 1000m, hỗ trợ tính dễ đọc cho người sử dụng.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Vành bezel của Rolex Sea-Dweller 126600 vẫn là một vành Cerachrom quen thuộc, được làm từ thép 904L và phủ một lớp gốm phía trên bề mặt. Gốm sẽ tạo hiệu ứng màu sắc đẹp hơn, khiến ngoại hình thêm phần bóng bẩy. Trên vành bezel được mạ PVD với một lớp mỏng platinum, đảm bảo trọn vẹn cho tính thẩm mỹ cũng như độ bền của chiếc đồng hồ. Xung quanh vành bezel chạm khắc sâu, tạo độ ma sát lớn hơn với ngón tay, giúp cho người sử dụng có thể xoay chuyển một cách dễ dàng ngay cả khi sử dụng găng tay dưới nước.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Cách phân biệt hai chiếc đồng hồ Sea-Dweller và Submariner dễ dàng nhất là nhìn trên vành bezel. Công dụng chính của vành bezel là đo thời gian lặn của người thợ lặn trong 60 phút, nên bên trên được chạm khắc các con số 10, 20, 30, 40 và 50, cùng với đó là một điểm đánh dấu. Trên vành bezel của Submariner chỉ có các chấm và vạch chia trong khoảng từ vị trí tương đương 12h đến 3h, còn của Sea-Dweller các khoảng vạch chia được sắp xếp đều trên cả bộ vành. Đặc điểm này được chúng tôi đánh giá rất cao bởi nó thực sự hữu dụng cho những người thợ lặn biển.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Bộ vỏ Oyster của Rolex Sea-Dweller 126600 kín đáo đến hoàn hảo khi nó có khả năng chống nước và những ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài trong môi trường lên đến 4000ft (tương đương 1220m). Sử dụng chất liệu thép không gỉ 904L, bộ vỏ được thiết kế với nắp lưng kín, kết hợp cùng núm chỉnh giờ Triplock và một van thoát khí heli. Núm chỉnh giờ được thiết kế với hệ thống chống thấm nước 3 lớp Triplock, ngăn ngừa được những tinh thể vi khuẩn nhỏ nhất. Van thoát khí sẽ tự động mở chỉ khi chiếc đồng hồ hoạt động trong điều kiện môi trường có áp suất lớn, tạo nên các phản ứng tích tụ khí Heli, gây ra điều kiện ảnh hưởng không tốt tới hoạt động của đồng hồ. Mặt kính sapphire sắc nét, chống trầy xước cao và chống bám nước nên chúng ta có thể tin tưởng về khả năng hoạt động tối ưu của nó trong bất cứ trường hợp nào.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Điểm cuối cùng hoàn thiện cho bộ vỏ Oyster của Rolex Sea-Dweller 126600 chính là dây đeo tay Oyster truyền thống. Thiết kế dây đeo tay lần này được nâng cấp lớn hơn 2mm, để phù hợp với kích thước lớn của chiếc đồng hồ. Hoàn thiện từ chất liệu thép không gỉ 904L, dây đeo tay được đánh bóng tạo vân xước mờ, thực sự đẹp mà tạo vẻ cứng cáp cho người sử dụng khi đeo trên tay. Bộ khóa Glidelock chắc chắn đến mức hoàn hảo, có thể thay đổi kích cỡ trong khoảng cách 20mm, vô cùng tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Bên cạnh những lợi thế về ngoại hình, bộ máy vận hành của Rolex Sea-Dweller 126600 cũng là một điểm đáng lưu ý. Thiết kế Sea-Dweller sở hữu cỗ máy vận hành tự động lên dây Caliber 3235 thuộc dòng máy thế hệ mới của Rolex, sản xuất độc quyền in-house và 14 bằng sáng chế. Caliber 3235 hỗ trợ chống shock, từ tính nhờ vào những chi tiết máy đặc biệt. Bộ thoát Chronergy tự niken photpho, giảm sự ảnh hưởng của từ tính cho hoạt động của các bộ phận bên trong; dây tóc xanh Parachrom hoạt động chính xác gấp 10 lần dây tóc thông thường, kết hợp với một module tự cuộn dây thông qua rotor Perpetual đặc biệt, hỗ trợ hoạt động chính xác với sai lệch thời gian mỗi ngày chỉ xấp xỉ 2 giây, đã được chứng nhận Superlative Chronometer do Rolex và COSC kiểm nghiệm. Hoạt động bền bỉ của chiếc đồng hồ bởi vậy cũng có thể lên tới 70h dự trữ năng lượng, một con số thực sự đáng ngạc nhiên.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

Một thiết kế hội tụ những tinh hoa từ công nghệ sản xuất đồng hồ của Rolex thực sự là một trong những siêu phẩm đáng mua nhất trong thời gian này. Rolex Sea-Dweller 126600 không chỉ dừng lại ở một phiên bản kỉ niệm, mà nó thực sự vượt trội, xứng đáng với nhiều điều tuyệt vời hơn mà chỉ những người yêu Rolex mới có thể đem lại. Nhìn vào thiết kế của Sea-Dweller 126600, chúng ta có thể hiểu được phần nào chiếc đồng hồ này lại được nhiều ngôi sao thế giới sử dụng đến vậy.

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER 126600

đồng hồ Rolex esport

đồng hồ Rolex esport

Hiện nay chiếc Rolex Sea-Dweller 12660 rất khan hiếm trên thị trường. Bạn phải mất đến bẩy, tám tháng thậm trí lâu hơn để đặt mua một chiếc từ hãng. Quả là một phiên bản kỷ niệm có sức hút cực kỳ kinh khủng và rất thành công. Giá bán của chiếc đồng hồ tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo