Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570

5.800.000 VND 5800000
Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570
Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570
Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570
Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570
Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570
Phân phối chính hãng độc quyền tại Việt Nam

Giới thiệu Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570

Thân thiện, dễ dàng thay đổi, những mẫu dây Rubber B dành cho các thiết kế đồng hồ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Audemars Piguet, Patek Philippe, IWC, PaneraiTudor nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người yêu đồng hồ. Trong bài viết lần này, Gia Bảo Luxury hân hạnh giới thiệu đến quý khách hàng dòng dây Classic Series dành cho đồng hồ Rolex Explorer II 40mm Ref. 16570.

Dây cao su Rubber B dành cho đồng hồ Rolex Explorer II 40mm Ref. 16570 - Classic Series

Dây cao su Rubber B dành cho đồng hồ Rolex Explorer II 40mm Ref. 16570 - Classic Series

Sở hữu 5 tông màu tương ứng 5 phiên bản khác nhau: trắng - đen - đỏ - cam - xanh dương, những chiếc dây dòng Classic Series được sản xuất theo tỉ lệ riêng, chỉ tương thích với vỏ đồng hồ Rolex Explorer II 40mm Ref. 16570. Được làm từ chất liệu cao su nguyên chất có độ đàn hồi cao, khả năng kháng nước tuyệt đối, bên trong mỗi dây đeo là các tấm chèn chắc chắn tạo thành giá đỡ hoàn hảo, khó xê dịch khi lắp vào đồng hồ của bạn.

Dây cao su Rubber B dành cho đồng hồ Rolex Explorer II 40mm Ref. 16570 - Classic Series

Dây cao su Rubber B dành cho đồng hồ Rolex Explorer II 40mm Ref. 16570 - Classic Series

Phù hợp với kích thước cổ tay từ XXS - XL (14 - 21cm), dây đeo này liên kết với khóa Oyster có sẵn của chiếc đồng hồ và hoàn toàn an toàn với người đeo khi đáp ứng tiêu chuẩn kép FDA và BVGG: không độc hại, không để lại dấu hằn và không gây kích ứng.

Xem thêm
Thu gọn

Đánh giá Dây Rubber B Classic Series cho Rolex Explorer II 16570

Cuộc đấu giá Only Watch 2024 đã kết thúc thành công với doanh thu hơn 28 triệu CHF (~792 tỷ đồng)

Cuộc đấu giá Only Watch 2024 đã kết thúc thành công với doanh thu hơn 28 triệu CHF (~792 tỷ đồng)

Đăng bởi Thu Huyền

Đúng như cái tên Only Watch, các thương hiệu đã quyên tặng tới đây phẩm độc đáo nhất của mình. Và thật thú vị là, từ mấy năm trước các thương hiệu đã xem Only Watch là một dịp đặc biệt để sáng tạo, để tạo ra một tác phẩm riêng biệt, thậm chí không giống với cách thương hiệu đó đang theo đuổi trong các sản phẩm của bộ sưu tập vĩnh viễn. Với Only Watch, các thương hiệu từ quy mô nhỏ tới lớn thỏa sức sáng tạo mà không sợ những vấn đề “hàng tồn”, bị chỉ trích vì quá “trẻ con", “quá thiếu đổi mới",...

Đã có 47 sản phẩm được quyên tặng từ các thương hiệu tham gia. Và dưới đây là kết quả cuối cùng sau đêm hội đấu giá Only Watch 2024 được tổ chức tại Geneva vào ngày 10 tháng 5 năm 2024!

Angelus Chronodate Gold × Château Angelus

Cùng có tên là Angelus nhưng cả hai doanh nghiệp lại đến từ hai lĩnh vực tưởng chừng không liên quan đến nhau: một đến từ ngành công nghiệp đồng hồ, một đến từ ngành công nghiệp rượu vang. Cả hai đã hợp tác với nhau để tạo ra chiếc đồng hồ độc nhất gửi tới sự kiện đấu giá Only Watch có một không hai. Château Angelus, một trong những loại rượu vang danh giá nhất của thành phố cảng Bordeaux, là nguồn cảm hứng cho chiếc đồng hồ Angelus Chronodate Gold, nổi bật với mặt số được chế tác từ cặn rượu đông khô có nguồn gốc từ rượu cổ điển năm 2022.

Chronodate Gold × Château Angelus thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa ngành chế tạo đồng hồ và sản xuất rượu vang. Mặt số làm từ cặn rượu, bột mịn, được lắng đọng một cách tinh tế để tạo ra kết cấu và màu sắc như mong muốn. Ở vị trí 6 giờ là chiếc chuông được làm từ vàng cũng là dấu hiệu khác nhận biết những vườn nho của Château,.

Ước tính: 50.000 CHF - 60.000 CHF

Giá cuối cùng: 70.000 CHF (~1,9 tỷ đồng)

ArtyA Purity Moissanite

Sản phẩm mà thương hiệu ArtyA gửi tới Only Watch năm 2023-2024 là mẫu đồng hồ Purity Moissanite. Bên trong đồng hồ là bộ máy có cấu trúc mới còn bên ngoài là vỏ được làm từ chất liệu tiên tiến chưa từng xuất hiện trong ngành chế tạo đồng hồ.

Cụ thể, vỏ đồng hồ được làm từ Moissanite - một loại đá tuyệt đẹp có nguồn gốc từ miệng núi lửa thiên thạch. Với mức độ cứng 9,5 trên thang Mohs, Moissanite là vật liệu cứng thứ hai trên Trái đất, chỉ sau kim cương.

Thiết kế nhiều mặt của vỏ Moissanite trông giống như một viên đá quý được cắt hoàn hảo đang ôm lấy bộ máy như đang lơ lửng bên trong. Thành quả nghiệm thu tạo nên một hiệu ứng thẩm mỹ quyến rũ được tạo nên bởi sự thay đổi của nhiều sắc màu.

Khi bạn nhìn qua lớp vỏ màu sắc, bạn sẽ thấy bộ máy Purity, là kết quả của quá trình hợp tác kéo dài 3 năm giữa ArtyA và Telos. Những cầu nối hình tròn và phân lớp của bộ máy đồng hồ thể hiện sự hài hòa về mặt hình ảnh. Điều đó cũng làm nổi bật lên sự phức tạp của bộ máy với các chi tiết được hoàn thiện ở mức độ cao, ví như những cầu nối bằng gang phun cát và các lớp hoàn thiện vát bằng tay. 

Ước tính: 40.000 - 50.000 CHF

Giá cuối cùng: 55.000 CHF (~1,5 tỷ đồng)

Atelier de Chronometrie AdC30 Only Watch 

Chiếc đồng hồ độc nhất Atelier de Chronometrie AdC30 tại Only Watch 2024 đã thể hiện những nỗ lực không ngừng của thương hiệu Tây Ban Nha. Nó thật sự là một bước tiến đáng kể của thương hiệu. 

Thương hiệu vùng Barcelona đã trang bị bộ máy in-house cho chiếc đồng hồ Atelier de Chronometrie AdC30. Điều đáng nói là không chỉ bộ máy, phần vỏ cải tiến, mặt số đều được thực hiện bởi đội ngũ tại Barcelona. 

Đồng hồ có phần vành bezel và càng nối dây sáng bóng mượt mà, trong đó phần càng còn được chia bậc. Trong khi đó, bộ máy M284 có lớp phủ mờ được hoàn thiện thủ công, vốn lấy cảm hứng từ những cỗ máy cổ điển của những năm 1940. 

Ước tính: 50.000 - 70.000 CHF.

Giá cuối cùng: 115.000 CHF (~3,2 tỷ đồng)

Baltic Experiments Premier Quantième Perpétual

Baltic đã tham gia Only Watch 2024 với một thiết kế nổi bật, gây chú ý ngay từ lúc danh sách đấu giá được công bố. Baltic Experiments Premier Quantième Perpétual là một sáng tạo có công sức hợp tác của các thợ đồng hồ giàu kinh nghiệm tại Maclef (do Emmanuel Bouchet lãnh đạo). 

Chiếc đồng hồ này là kết quả của một thử thách đầy tham vọng nhằm tạo ra một chiếc đồng hồ Lịch Vạn niên đẹp hoàn hảo và phải dễ đọc. Kết quả là một chiếc đồng hồ mỏng 37mm được kết hợp hoàn hảo giữa hai chất liệu thép và titan đã ra đời.

Mặt số đồng hồ màu tím có ba mặt số phụ cân đối cùng kim báo ngày dễ nhận diện. Để đồng hồ hoạt động, Baltic đã sử dụng bộ máy có rôto siêu nhỏ đáng tin cậy, Vaucher 5401 siêu mỏng được phát triển thêm với mô-đun lịch vạn niên mới đặt bên trên. 

Ước tính: 20.000 - 30.000 CHF

Giá cuối cùng: 55.000 CHF (~1,5 tỷ đồng)

Barbier-Mueller Mosaique II

Barbier-Mueller's Mosaïque II là một chiếc đồng hồ đặc biệt, thậm chí còn đáng chú ý hơn bởi vì cho đến nay, đây là sự hợp tác duy nhất của nghệ nhân FP Journe với nghệ nhân khác. Về cơ bản, Barbier-Mueller Mosaique II có thiết kế chính của Eric Giroud và sau đó được trang trí bởi tay nghề thủ công đặc biệt đến từ Les Cadraniers de Genève và Les Boîtiers de Genève.

Sự góp mặt của những cái tên đầy kinh nghiệm đã tạo ra một Barbier-Mueller Mosaique II bằng bạch kim 41mm có mặt số khảm đá đầy mê hoặc. Nó thể hiện một bông hoa sen tượng trưng cho hơn 1000 giờ làm việc và kết hợp 12 kỹ thuật métiers d'art khác nhau. Những viên đá được “chắp lại" bằng kỹ thuật champlevé, tô điểm cho mặt số, vỏ giữa và mặt sau vỏ sò, tạo hiệu ứng điêu khắc hoàn chỉnh.

Chiếc đồng hồ này được trang bị bộ máy cỡ nòng 1304 của Journe, hoàn thiện cho một tác phẩm có một không hai.

Ước tính: 150.000 CHF - 250.000 CHF

Giá cuối cùng: 240.000 CHF (~6,7 tỷ đồng)

Bell & Ross BR 03 Cyber Rainbow

Trong quá khứ, Bell & Ross luôn gửi tới Only Watch những chiếc đồng hồ có màu sắc tươi vui, và dĩ nhiên nó vẫn luôn mang đặc trưng của thương hiệu. Bell & Ross BR 03 Cyber Rainbow là đại diện đầy màu sắc và thật nổi bật trong số chiếc đồng hồ sắp được đấu giá vào ngày 10 tháng 5 sắp tới.

Đồng hồ sở hữu bộ máy skeleton 3D với rotor và các cầu nối kim loại phun cát DLC có màu sắc cầu vồng rực rỡ. Màu sắc đa sắc này tiếp tục được thể hiện trên vỏ titan, mang đến vẻ ngoài bằng kính màu neon, thậm chí còn đạt được nhiều lớp sơn bóng hơn. Và dĩ nhiên, nó còn hiện diện trên cả phần dây đeo của đồng hồ.

Ước tính: 45.000 - 55.000 CHF

Giá cuối cùng: 55.000 CHF (~1,5 tỷ đồng)

Blancpain Fifty Fathoms Piece Unique Only Watch

Thương hiệu Blancpain tỏ lòng tôn kính tới chiếc đồng hồ Fifty Fathoms mang tính biểu tượng bằng phiên bản đặc biệt dành cho Only Watch 2024. Sau lễ kỷ niệm 70 năm bộ sưu tập vào năm ngoái, Blancpain giới thiệu một biến thể độc đáo của mẫu Act 1, nổi bật với tông màu xanh quyến rũ tượng trưng cho sự kết nối của thương hiệu với đại dương.

Mẫu Blancpain Fifty Fathoms Piece Unique Only Watch độc đáo này có viền xoay một hướng màu xanh lam được làm bằng sapphire chống trầy xước và mặt số màu xanh lam chuyển sắc tinh tế. Đồng hồ đi kèm dây đeo màu xanh lam kiểu NATO được làm từ nylon tái chế có nguồn gốc từ lưới đánh cá, một động thái thể hiện tinh thần ủng hộ thực hiện các sáng kiến ​​làm sạch môi trường.

Ước tính: 20.000 - 30.000 CHF

Giá cuối cùng: 45.000 CHF (~1,25 tỷ đồng)

Bovet Orbis Mundi

Thương hiệu Bovet đã mang đến một chiếc Orbis Mundi với cảm giác tươi mới, thể hiện sự kết hợp hài hoà giữa kỹ nghệ thủ công và một tác phẩm đếm thời gian phức tạp. Tác phẩm nhà Bovet tại Only Watch 2024 được chế tác từ vàng hồng 18K, và nó còn trở nên khác biệt một cách nổi bật khi sở hữu mặt số màu hồng tím với trang trí guilloche với màn hình hiển thị giờ thế giới có thể dễ dàng cài đặt bằng núm vặn.

Để thể hiện tính chất từ ​​thiện của tác phẩm này, quê hương Monaco của Only Watch đã có một vị trí trên đĩa giờ thế giới. Nó có màu hồng, giống với số “X” đại diện cho một điều đặc biệt.

Ước tính: 52.000 CHF - 65.000 CHF

Giá cuối cùng: 110.000 CHF (3,1 tỷ đồng)

Breguet Marine Hora Mundi 5555

Đồng hồ Marine Hora Mundi 5555 độc đáo của Breguet gây ấn tượng với chững chức năng khác biệt và ấn tượng: bộ hiển thị múi giờ thứ hai nhảy tức thời. Có nghĩa là: lựa chọn ngày và giờ của một thành phố bất kỳ, và cho đĩa thành phố thứ hai tới vị trí mong muốn, cơ chế của đồng hồ sẽ tính toán và điều chỉnh ngày giờ bằng cách sử dụng hệ thống cam, búa và vi sai tích hợp thông minh.

Tuy nhiên, điều làm cho chiếc Marine Hora Mundi 5555 này trở nên đặc biệt là mặt số. Nhiều lớp và chất liệu khác nhau tạo nên chiều sâu riêng cho phần mặt số. Không mất đi là các vân guilloché được thực hiện thủ công trên nền vàng và tấm sapphire hiển thị các vạch giờ phát quang và khắc lục địa màu xanh nước biển.

Ước tính: 70.000 - 80.000 CHF

Giá cuối cùng: 75.000 CHF (~2,1 tỷ đồng)

Bulgari Octo Finissimo Tourbillon Marble

Mang vẻ ngoài nổi bật, Bulgari Octo Finissimo Tourbillon Marble cũng là một trong những chiếc đồng hồ gây chú ý tại sự kiện Only Watch 2024. Đặc điểm nổi bật của Octo Finissimo Tourbillon độc đáo là vỏ 40mm và dây đeo bằng titan được trang trí bằng đá cẩm thạch Verdi Alpi, một lớp chỉ dày 0,5mm, trên 110 mặt. Mặt số cũng được xử lý bằng đá thành một lớp dày 0,6mm, nhưng nó không hề kín mà được cắt để lộ tourbillon.

Bên cạnh vẻ ngoài đáng kinh ngạc, viên đá có nguồn gốc từ Thung lũng Aosta, con đường tự nhiên nối Thụy Sĩ và Ý qua dãy Alps, còn là mối liên kết mang tính biểu tượng giữa hai bản sắc trong bản sắc chế tạo đồng hồ của Bvlgari; sự lựa chọn vật liệu được lấy cảm hứng từ việc sử dụng đá cẩm thạch cổ xưa trong kiến ​​trúc La Mã.

Ước tính: 150.000 CHF - 250.000 CHF

Giá cuối cùng: 190.000 CHF (~5,3 tỷ đồng)

Chanel Mademoiselle J12 La Pausa

Tại Only Watch 2024, thương hiệu Chanel quyên tặng không chỉ một mà là hai chiếc đồng hồ. Đó là bộ đôi đồng hồ mang phong cách hiện đại, được lấy cảm hứng từ mẫu J12 được yêu thích của hãng. Cặp đồng hồ Chanel Mademoiselle J12 La Pausa được làm bằng cả gốm đen và trắng.

Cái tên “La Pausa” xuất phát từ một bức ảnh của Mademoiselle Chanel trong khu vườn của bà ở La Pausa. Mặt đồng hồ có hình dáng của bà trong chiếc áo sọc và quần thủy thủ, được in tinh tế trên tấm kính sapphire và đặt trên mặt số.

Ước tính: 40.000 - 50.000 CHF

Giá cuối cùng: 65.000 CHF (~1,8 tỷ đồng)

Czapek Genève Place Vendôme Complicité - Courage Every Second

Khi lịch đấu giá Only Watch được công bố lần đầu vào tháng 7 năm ngoái, tác phẩm mà Czapek gửi tới vẫn là một bí ẩn. Và hiện tại, công chúng đã có cái nhìn rõ ràng về chiếc đồng hồ Czapek's Place Vendôme Complicité - “Courage Every Second”.

Mẫu đồng hồ này tái hiện sự kết hợp của bộ thoát kép, điều sẽ không thường gặp. Hơn thế nữa. các chi tiết máy dễ dàng được ngắm nhìn bởi một mặt số mở. Trang trí thêm cho mặt số là vòng tráng men champlevé được tạo ra với sự hợp tác của Donzé Cadrans - dòng chữ “Courage Every Second” được khắc phần viền réhaut.

Ước tính: 80.000 CHF - 100.000 CHF

Giá cuối cùng: 85.000 CHF (~2,4 tỷ đồng)

FP Journe Chronomètre Furtif Bleu

Nằm trong top những chiếc đồng hồ có giá ước tính cao nhất, FP Journe Chronomètre Furtif Bleu là một chiếc đồng hồ chiếm được nhiều cảm tình của các nhà sưu tầm. Chiếc đồng hồ này đưa mọi người vào chủ đề trò chuyện mà mãi không có hồi kết: mối quan hệ của chúng ta với thời gian là gì và sức hấp dẫn cảm xúc từ chiếc đồng hồ sang trọng hiện đại.

Furtif có nghĩa là “tàng hình”, và với chiếc đồng hồ này nó đề cập đến mặt số được chế tác bằng men Grand Feu màu xanh mờ. Ngài Journe biến mọi thứ trên mặt số thành “của riêng" của chủ sở hữu, chỉ có người sở hữu mới tận hưởng vẻ đẹp được các chỉ báo. Các chữ số và vạch phút được khắc bằng laser và được chỉ báo bằng các kim màu xanh mờ, ngoại trừ kim giây màu đỏ tươi là đặc điểm duy nhất được nhìn thấy rõ ràng.

Lịch tuần trăng và chỉ báo dự trữ năng lượng cũng được ẩn đi, nằm ở mặt sau của đồng hồ, tích hợp với bộ máy Calibre 1522 tuyệt đẹp bằng vàng hồng 18K. Chiếc đồng hồ này làm từ chất liệu tantalum với kích thước 42mm này. Đi kèm với nó là dây đeo có mối nối phẳng trang nhã, với các bề mặt được phun cát và đánh bóng xen kẽ xung quanh.

Ước tính: 200.000 - 400.000 CHF

Giá cuối cùng: 2.000.000 CHF (~55,9 tỷ đồng)

Frederique Constant × Christiaan van der Klaauw Tourbillon Planetarium Only Watch

Chiếc đồng hồ Frederique Constant gửi tới Only Watch 2024 khác biệt hoàn toàn với những mẫu Frederique Constant đã có từ trước tới nay, bởi sự kết hợp bất ngờ với nghệ nhân đồng hồ độc lập người Hà Lan Christiaan van der Klaauw. Frederique Constant biến chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon lịch vạn niên hàng đầu của mình thành một món đồ độc đáo với sự thay đổi bất ngờ: lịch vạn niên đã được thay thế bằng một cung thiên văn ở góc 12 giờ.

Không khó để đoán ra, màn hiển thị thiên văn là kết quả của nghệ nhân Christiaan van der Klaauw. Không hề để trưng bày cho đẹp, cung thiên văn hiển thị chính xác chu kỳ quỹ đạo của mỗi hành tinh.

Ước tính: 90.000 CHF - 110.000 CHF

Giá cuối cùng: 85.000 CHF (~2,4 tỷ đồng)

Furlan Marri × Dominique Renaud × Julien Tixier - Secular Perpetual Calendar Pièce Unique

Thương hiệu Furlan Marri mạo hiểm mang đến Only Watch 2024 một chiếc đồng hồ khác hẳn so với những sản phẩm thương mại của thương hiệu từ trước tới nay. Đó là một chiếc đồng hồ lịch vạn niên thế tục, được tạo ra dưới sự hỗ trợ của cặp đôi nghệ nhân Dominique Renaud và Julien Tixier. Thú vị là, cả hai đã cùng nhau nghiên cứu để tạo ra một bộ kết hợp cực kỳ đơn giản cho một chức năng vô cùng phức tạp như lịch vạn niên thế tục, đây là một thành tựu đáng kể cho sự tiến bộ của ngành chế tạo đồng hồ.

Ước tính: 20.000 - 30.000 CHF

Giá cuối cùng: 130.000 CHF (3,6 tỷ đồng)

Gérald Genta Only Watch

Được hồi sinh bởi tập đoàn LVMH, thương hiệu Gérald Genta lần đầu tiên tham gia sự kiện Only Watch là năm 2023-2024. Đánh dấu lần đầu “làm chuyện ấy”, Gérald Genta đã tái hiện chiếc đồng hồ có chức năng giờ nhảy và phút bậc ngược, cùng đóng khung trong bộ vỏ bát giác với hình tượng chuột Mickey.

Đáng chú ý, mặt số thể hiện sự khéo léo một cách truyền thống vì được làm bằng men champlevé. Điều thú vị là, điều này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử của Gérald Genta, khi mặt số Chuột Mickey được kết hợp với tính năng điểm chuông, cả hai đều là dấu ấn của thương hiệu. 

Ước tính: 350.000 CHF - 500.000 CHF

Giá cuối cùng: 170.000 CHF (4,7 tỷ đồng)

Grönefeld 1941 Principia Mandala

Nhà sản xuất đồng hồ độc lập của Hà Lan đã tiết lộ một phiên bản sống động độc đáo của đồng hồ đeo tay tự động cấp thấp của mình. Principia Mandala 1941 thể hiện phong cách họa tiết mandala đầy mê hoặc kết hợp 16 màu sắc sống động, là một biểu tượng tốt lành.

Ước tính: 55.000 CHF - 65.000 CHF

Giá cuối cùng: 140.000 CHF (3,9 tỷ đồng)

H. Moser & Cie. × MB&F Streamliner Pandamonium

Hai thương hiệu H. Moser & Cie. và MB&F một lần nữa hợp tác để tạo ra chiếc đồng hồ có một không hai cho sự kiện đấu giá từ thiện Only Watch. Lần này, cả hai đã chọn chiếc đồng hồ thể thao vòng đeo tay tích hợp Streamliner mang tính biểu tượng của Moser làm xương sống và đắp thêm những yếu tố mới lạ.

Chúng ta không thể bỏ lỡ yếu tố độc nhất: DJ là một chú gấu trúc đang chơi nhạc trên nền mặt số fumé màu xanh ngọc lam rực rỡ. 

Ước tính: 300.000 - 400.000 CHF

Giá cuối cùng: 380.000 CHF (10,6 tỷ đồng)

Hermès Arceau Le Temps Voyager

Năm nay, Hermes đã mang đến cho chiếc đồng hồ một sự lột xác với màu sắc cầu vồng, bổ sung thêm những chùm sáng nổi bật cho sự kết hợp giữa vỏ và mặt số màu đen trên nền đen. Về cơ bản, chiếc đồng hồ mà Hermès mang tới Only Watch 2023 là phiên bản mới mẻ của mẫu Arceau Le Temps Voyager có chức năng thể hiện múi giờ kép.

Bằng cách sử dụng nút bấm ở phía bên trái, người đeo có thể dễ dàng đồng bộ hóa đĩa giờ với một trong 24 múi giờ ứng với đĩa thành phố bên ngoài. Ngoài ra, mặt số phụ biểu thị giờ địa phương 12 giờ sẽ di chuyển duyên dáng xung quanh mặt số khi thời gian trôi qua.

Ước tính: 30.000 - 40.000 CHF

Giá cuối cùng: 60.000 CHF (1,7 tỷ đồng)

Hublot MP-15 Takashi Murakami Only Watch Sapphire

Tiếp tục sự hợp tác hiệu quả với nghệ sĩ Takashi Murakami, thương hiệu Hublot giới thiệu mẫu đồng hồ MP-15 Takashi Murakami Only Watch Sapphire trong vỏ được làm hoàn toàn bằng sapphire trong suốt có hình mười hai cánh hoa được đính 444 viên đá quý. Đồng hồ tự hào có khả năng dự trữ năng lượng là 150 giờ. 

Ước tính: 350.000 - 400.000 CHF

Giá cuối cùng: 420.000 CHF (11,7 tỷ đồng)

Jaquet Droz The Rolling Stones Automaton

Thương hiệu Jaquet Droz tận dụng sức mạnh của mình trong lĩnh vực máy tự động để tạo ra chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị với cảm xúc tươi vui cho Only Watch năm nay. Khác với những mô tả cổ điển về hệ thực vật và động vật thường thấy trên những chiếc đồng hồ trước đây của thương hiệu, Jaquet Droz lần này này giới thiệu mặt số có màn trình diễn sống động của các nhạc cụ được ban nhạc rock sử dụng.

Ước tính: 250.000 - 300.000 CHF

Giá cuối cùng: 150.000 CHF (4,2 tỷ đồng)

Konstantin Chaykin Joker Sandmann Only Watch 2024 Pièce Unique

Thương hiệu Konstantin Chaykin giới thiệu Joker Sandmann như một sự thể hiện táo bạo về nhân vật Joker mang tính biểu tượng, nổi bật với mặt số dạng mở và mặt số hiển thị ngày ngược tượng trưng cho nụ cười toe toét của nhân vật. Trọng tâm của Chaykin là chế tạo một mặt số phức tạp hiển thị giờ, phút và thứ trong tuần.

Joker Sandmann nổi bật với lớp vỏ tiên phong bằng thép không gỉ “Bulat” đích thực, được bổ sung bởi thiết kế mặt số mặt người. Bộ máy của đồng hồ có các cầu nối phủ mờ và mạ vàng truyền thống, cùng với các bộ phận bằng thép được hoàn thiện tỉ mỉ như đòn bẩy, dây tóc và ốc lệch tâm, tăng thêm nét sang trọng cổ điển cho tác phẩm đương đại này. 

Ước tính: 30.000 - 50.000 CHF

Giá cuối cùng: 110.000 CHF (3,1 tỷ đồng)

Krayon Anywhere Only Watch 2023

Krayon giới thiệu một mẫu Anywhere ấn tượng, một chiếc đồng hồ tưởng chừng đơn giản nhưng lại có độ phức tạp đáng kinh ngạc. Cụ thể, mẫu đồng hồ nhà Krayon có thể cung cấp thời gian mặt trời mọc và lặn của một địa điểm cụ thể, do các thợ đồng hồ tại xưởng của Krayon lập trình, theo đúng địa phương mà người thắng phiên đấu giá lựa chọn.

Vòng hai màu bao quanh trung tâm tượng trưng cho độ dài của một ngày, thay đổi linh hoạt theo mùa. Đoạn màu xanh nhạt biểu thị ban ngày, trong khi đoạn màu xanh đậm biểu thị thời gian ban đêm, với giao điểm giữa hai phần biểu thị thời điểm chính xác của bình minh và hoàng hôn.

Để kỷ niệm dịp đặc biệt này, phần trung tâm của mặt số có một bức tranh thu nhỏ mô phỏng lại Khung cảnh ven biển của họa sĩ nổi tiếng người Bỉ Théo van Rysselberghe. Thay vì sao chép bức tranh một cách chính xác đến từng chi tiết, tác phẩm nghệ thuật này ghi lại những nét vẽ đặc trưng của tác phẩm gốc. 

Ước tính: 150.000 CHF - 250.000 CHF

Giá cuối cùng: 440.000 CHF (12,3 tỷ đồng)

Laurent Ferrier Sport Auto On Track

Đối với Only Watch, thương hiệu Laurent Ferrier nắm bắt cơ hội để tỏ lòng tôn trọng với sự kiện đua xe mang tính biểu tượng, Le Mans, kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2023. Khi làm như vậy, họ đã giới thiệu chiếc đồng hồ thể thao có dây đeo tích hợp nổi tiếng của mình với một điểm nhấn độc đáo.

Ước tính: 55.000 CHF - 85.000 CHF

Giá cuối cùng: 100.000 CHF (2,8 tỷ đồng)

Lederer Central Impulse Chronometer 

Lederer Central Impulse Chronometer là chiếc đồng hồ đặc biệt kết hợp bộ thoát tự nhiên tiên tiến, có bánh xe thoát hiểm đôi và bộ truyền động bánh răng đôi. Làm sống động bức tranh kỹ thuật phức tạp là những điểm nhấn màu xanh lá cây tươi sáng xen kẽ màu đen của bộ máy.

Mặc dù điều này có vẻ bất thường đối với một chiếc đồng hồ truyền thống nhưng màu sắc có bằng cách sử dụng sơn phát quang, tạo ra ánh sáng bắt mắt trong bóng tối. Đáng chú ý, bộ máy được thể hiện đầy đủ ở mặt trước, với kim giờ và kim phút cũng được hiển thị ở cùng một phía của bộ máy.

Ước tính: 100.000 - 200.000 CHF

Giá cuối cùng: 45.000 CHF (~1,25 tỷ đồng)

Louis Moinet Art-Tech

Louis Moinet Art-Tech là chiếc đồng hồ truyền thống nhưng lại được thể hiện theo phong cách hiện đại. Sự kết hợp này mang đến một Louis Moinet Art-Tech đầy cá tính, có tourbillon truyền thống trong khi mặt số là bảng màu nổi bật.

Ước tính: 80.000 CHF - 120.000 CHF

Giá cuối cùng: 110.000 CHF (3,1 tỷ đồng)

Louis Vuitton Tambour Einstein Automata Only Watch 2023

Louis Vuitton ra mắt một phiên bản cải tiến đầy sáng tạo cho chiếc đồng hồ Tambour đặc trưng của mình. Louis Vuitton Tambour Einstein Automata của năm 2023 sở hữu một mặt số tráng men thể hiện bức tranh là gương mặt của nhà vật lý Albert Einstein, người nổi tiếng vì nhận ra rằng thời gian không phải là tuyệt đối mà là tương đối.

Mặt số kết hợp cả kỹ thuật tráng men và điêu khắc, tạo ra chiều sâu ấn tượng về mặt thị giác. Đáng chú ý, bức chân dung của nhà vật lý Einstein được thực hiện bằng men grisaille, một phương pháp hiếm thấy, liên quan đến việc xếp lớp men sáng hơn trên nền tối. Kỹ thuật này tạo ra một bức tranh đơn sắc, khiến việc truyền tải các chi tiết phức tạp trở nên khó khăn hơn do không có màu sắc. Cơ chế báo giờ cũng thú vị như mặt số. Trên thực tế, thời gian chỉ có thể được đọc khi máy tự động được kích hoạt.

Kim phút quay retrograde bắt đầu hoạt động ở vị trí 7 giờ, trong khi các chữ số giờ ở trên cùng bên phải. Ngoài ra, khi các phương trình thay đổi trên mặt số, lưỡi của nhà vật lý Einstein tinh nghịch thè ra, hoàn thành bức chân dung đặc biệt.

Ước tính: 340.000 CHF - 440.000 CHF

Giá cuối cùng: 700.000 CHF (19,58 tỷ đồng)

Ludovic Ballouard X Brittany Nicole Cox Upside Down Blue Feather

Ludovic Ballouard luôn là một nghệ nhân đồng hồ độc lập với tư duy khác biệt. Như tác phẩm được gửi tới Only Watch 2023-2024 này, Ludovic Ballouard X Brittany Nicole Cox Upside Down Blue Feather có các vạch chỉ giờ khéo léo sẽ tự xoay mình đúng hướng khi tới lúc đó.

Để tránh tạo ra một mặt số nhàm chán, Ballouard đã hợp tác với nhà nghiên cứu đồng hồ cổ và nghệ nhân về vân guilloche nổi tiếng, Britally Nicole Cox. Ở đây, họa tiết guilloche hoàn toàn mới lạ, mô phỏng những đường thẳng đứng duyên dáng của những chú chim đang bay như nghệ sĩ. 

Ước tính: 60.000 CHF - 90.000 CHF

Giá cuối cùng: 100.000 CHF (2,8 tỷ đồng)

Maurice Lacroix Masterpiece Only Watch

Thương hiệu Maurice Lacroix giới thiệu một tác phẩm duy nhất: chiếc đồng hồ Maurice Lacroix Masterpiece Only Watch có thiết kế skeleton được bảo vệ bởi vỏ sapphire.

Ước tính: 25.000 - 35.000 CHF

Giá cuối cùng: 28.000 CHF (783 triệu đồng)

Montblanc 1858 Géosphère 0 Oxygen CARBO2 Only Watch

Góp mặt trong sự kiện đấu giá Only Watch năm nay, chiếc đồng hồ của nhà Montblanc được làm từ một chất liệu mới đầy sáng tạo. Cụ thể, chất liệu được tạo ra thông qua sự phát triển công nghệ tiên phong giúp thu giữ CO 2 và trộn nó với sợi carbon siêu nhẹ. Có kích thước 43mm và chắc chắn chắc chắn, đồng hồ có đường viền màu xanh sông băng sáng của đỉnh Everest. 

Bên trong, bộ máy tự động Montblanc MB29.25 cung cấp thời gian cũng như màn hình hiển thị giờ thế giới đặc trưng của nhà sản xuất bên cảnh hiển thị bán cầu Bắc và Nam. Người mua chiếc đồng hồ độc đáo này cũng sẽ nhận được một chiếc cuốc đá từ Montblanc Mark Maker, nhà leo núi phá kỷ lục thế giới, Nimsdai Purja, cùng với một lời nhắn viết tay từ Purja, được giao kèm theo đồng hồ trong một viên giống như băng.

Ước tính: 25.000 - 35.000 CHF

Giá cuối cùng: 22.000 CHF (615 triệu đồng)

Moritz Grossmann Tremblage Only Watch

Đồng hồ Moritz Grossmann với phần trang trí Tremblage được thực hiện thủ công luôn làm say đắm các nhà sưu tầm. Và đó là điều mà thương hiệu từ Đức này mang tới Only Watch 2023. Ở thiết kế này, mặt số làm từ bạc Đức sau đó được đem đi mạ kẽm và tiến đến mạ rhodium, tông màu được cho là hiệu quả với kỹ thuật Tremblage đầy ngẫu hứng. 

Ước tính: 30.000 - 45.000 CHF

Giá cuối cùng: 88.000 CHF (2,46 tỷ đồng)

Patek Philippe ref. 6301A-010

Cùng với Czapek, chiếc đồng hồ Patek Philippe góp mặt trong sự kiện đấu giá Only Watch 2023-2024 phải gần đây mới chính thức lộ diện. Đó là mẫu Patek Philippe ref. 6301A-010 trong chất liệu thép không gỉ với các chức năng đặc biệt phức tạp: Grande và Petite Sonnerie cùng Minute Repeater. 

Về phần mặt số, Patek Philippe ref. 6301A-010 được thực hiện bởi kỹ thuật truyền thống men flinqué: hoa văn xoáy được chạm khắc bằng tay có thể thấy được xuyên qua lớp men Grand Feu xanh lam.

Được trang trí bằng 12 vạch chỉ giờ kim cương cắt baguette (tổng trọng lượng 0,45 ct), mặt số còn có dòng chữ “Only One” trên hai bộ hiển thị chức năng trái, phải.

Ước tính: 1.500.000 CHF - 1.800.000 CHF

Giá cuối cùng: 15.700.000 CHF (~439 tỷ đồng)

Petermann Bédat × Auffret Paris Chronomètre D'observatoire

Chiếc đồng hồ chỉ hiển thị thời gian này mang dấu ấn đặc biệt của hai bên: nguyên tắc thiết kế của Petermann Bédat được thể hiện rõ ràng trong hệ thống điều chỉnh cổ thiên nga (và vỏ), trong khi Auffret Paris để lại dấu ấn trong hệ thống hoàn thiện những cầu nối.

Ở phía trước, mặt số làm từ bạc nguyên khối với các cọc số bằng vàng hồng tinh tế. Vàng hồng cũng được sử dụng cho kim giờ và kim phút, trong khi kim giây được chế tác từ thép nung xanh. 

Ước tính: 50.000 CHF - 100.000 CHF

Giá cuối cùng: 240.000 CHF (6,71 tỷ đồng)

Piaget Polo Skeleton Arty

Thương hiệu Piaget giới thiệu một mẫu đồng hồ Polo siêu mỏng bằng vàng, đồng thời khoác lên những gam màu sống động bao gồm xanh lá cây, xanh lam và vàng hồng trên khắp các cầu nối của bộ máy Calibre 1200S1; lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật “Hexa Grace” của Victor Vasarely, hiện được trưng bày ở Monaco.

Chiếc đồng hồ Piaget Polo Skeleton Arty đặc biệt này đi kèm dây đeo màu xanh có thể thay thế được, được thiết kế đặc biệt cho Only Watch.

Ước tính: 50.000 CHF - 80.000 CHF 

Giá cuối cùng: 105.000 CHF (2,93 tỷ đồng)

Reservoir × Telos Watch Edition Only Watch Tiefenmesser Tourbillon

Lấy cảm hứng từ các dụng cụ đo lường hàng hải của thế kỷ trước (hãy nghĩ đến các máy đo độ sâu như tàu ngầm, la bàn và những thứ tương tự), Reservoir và Telos cùng nhau trình làng một chiếc Tiefenmesser Tourbillon độc đáo, đánh dấu tourbillon đầu tiên của Reservoir trên một chiếc đồng hồ đeo tay. Bên trong vỏ đồng là mặt số tráng men màu trắng, với bộ hiển thị thời gian có nhảy giờ và kim phút quay ngược 240 độ.

Người mua chiếc đồng hồ này cũng sẽ được mời đến thăm xưởng sản xuất Telos Watch ở La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ, cùng với người sáng lập Reservoir, François Moreau.

Ước tính: 50.000 CHF - 60.000 CHF

Giá cuối cùng: 55.000 CHF (1,53 tỷ đồng)

Ressence Type 1 Squared Only Watch 

Thương hiệu Ressence giới thiệu Ressence Type 1 Squared Only Watch có mặt số lấy cảm hứng từ chính sự kiện đấu giá: nỗ lực theo đuổi phương pháp chữa bệnh. 

Đại diện cho sự bất thường về di truyền, mặt số có chuỗi DNA sơn màu xanh lam trên nền bạc, với các đĩa quay đặc trưng của Ressence tạo thành một phần của bức tranh. 

Vào lúc nửa đêm Chủ nhật hàng tuần, tất cả các đĩa đều sắp xếp để mô tả chuỗi DNA khỏe mạnh, khơi dậy hy vọng về phương pháp chữa khỏi bệnh Loạn dưỡng cơ Duchenne. Đồng hồ Ressence Type 1 Squared 41mm được chế tạo bằng titan cấp 5 được đánh bóng và có mặt trên bằng sapphire hai vòm.

Ước tính: 20.000 - 30.000 CHF

Giá cuối cùng: 70.000 CHF (1,96 tỷ đồng)

Rexhep Rexhepi Chronomètre Antimagnétique

Đang là một ngôi sao đang lên trong ngành đồng hồ độc lập, Rexhep Rexhepi và những tác phẩm đếm thời gian của anh ấy đều không dễ tiếp cận. Chiếc đồng hồ của nghệ nhân Rexhep Rexhepi gửi tới Only Watch mang vẻ đẹp cổ điển không tì vết. Về cơ bản, đó là một chiếc đồng hồ nhắc nhớ về những cỗ máy bấm giờ từ lịch sử, những cỗ máy chấm công thiết thực, có khả năng kháng từ nhờ vào lồng Faraday. 

Bộ máy nguyên bản được đặt trong vỏ thép không gỉ 38mm do nghệ nhân làm vỏ hàng đầu hiện nay, Jean-Pierre Hagmann chế tạo. Bên cạnh việc trở thành chủ nhân mới của chiếc đồng hồ độc đáo này, người chiến thắng đấu giá sẽ có lời mời tham dự một chuyến tham quan có hướng dẫn riêng đến phố cổ Geneva cùng một nhà sử học chuyên môn, sau đó tới  tham quan xưởng chế tạo Atelier Akrivia và ăn trưa với chính nghệ nhân độc lập Rexhepi.

Ước tính: 100.000 CHF - 150.000 CHF

Giá cuối cùng: 2.100.000 CHF (58,7 tỷ đồng)

Richard Mille Talisman Origine RM S14

Tiếp tục với giám đốc nghệ thuật Cécile Guenat, tác phẩm độc đáo này của Richard Mille gợi lên sức mạnh của các di tích lịch sử của một thời đại đã qua và vẻ đẹp tinh thần xung quanh văn hóa dân gian cổ xưa. 

Tác phẩm Richard Mille Talisman Origine RM S14 được thiết kế để đeo quanh cổ, có hoạ tiết bùa hộ mệnh xuất hiện liên tiếp trên vỏ, bộ máy và cả mặt số. Rất nhiều chất liệu khác nhau đã được sử dụng, ví như rhodonite, đá cẩm thạch và gỗ nho Thụy Sĩ đặt trên titan Cấp 5 trên dây kim loại và cao su. .

Ước tính: 600.000 CHF – 800.000 CHF

Giá cuối cùng: 2.380.000 CHF (66,57 tỷ đồng)

Singer Reimagined × Genus 8-Track Watch Only Watch

Đây là một chiếc đồng hồ có kích thước lớn, 43mm x 15,46mm, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng của thập niên 60 và 70 - chắc chắn là một trong những năm đẹp nhất đối với bộ môn đua xe thể thao. Nhấn mạnh về chủ đề này là chiếc xe bằng vàng siêu nhỏ ở trung tâm của đồng hồ, nó sẽ di chuyển di chuyển dọc theo đường đua hình số 8 vô cực.

Mọi thứ nằm dưới mặt kính sapphire đều là một phần của bộ máy Genus GxS-23-Ru với khả năng hấp dẫn mọi mắt nhìn. Nhà sản xuất sử dụng những đĩa quay thay cho các kim để chỉ báo giờ và phút thường gặp. 

Hơn nữa, khi đấu giá thành công chiếc đồng hồ này, người chiến thắng cũng có thêm trải nghiệm có một không hai tại sự kiện đua xe thể thao mà họ lựa chọn: Lễ hội tốc độ Goodwood 2024 hoặc Tuần lễ xe hơi Monterey 2024 tại Đường đua Laguna Seca.

Ước tính: 100.000 CHF - 120.000 CHF

Giá cuối cùng: 100.000 CHF (~2,8 tỷ đồng)

Speake Marin Ripples Blue Royal 

Nhấn mạnh ý nghĩa cảm xúc của thời gian, Speake Marin xem mẫu đồng hồ Ripples Blue Royal như biểu tượng đại diện cho hy vọng rạng rỡ. Màu xanh đặc trưng và khác biệt mà bạn đang nhìn thấy là màu xanh đầu tiên trong danh mục sản xuất của thương hiệu. Mặt số có họa tiết sóng thủ công của riêng Stéphane Lacroix và đạt được nhờ quy trình PVD màu xanh lam tỉ mỉ trong khi là lớp mạ điện bên dưới.

Dành riêng cho Only Watch, Speake Marin chế tạo vỏ 40,3mm bằng thép không gỉ và cũng sử dụng vật liệu này cho bộ máy Calibre SMA03-T20. Bản khắc Only Watch 2023 trên vỏ sau được thực hiện bởi thợ khắc bậc thầy Boris Nemitz.

Ước tính: 35.000 - 65.000 CHF

Giá cuối cùng: 45.000 CHF (~1,25 tỷ đồng)

Sylvain Pinaud Origine Only Watch

Đã có rất nhiều giấy mực viết về chiếc Origine tuyệt đẹp của nghệ nhân Sylvain Pinaud, với cầu cân bằng cực dài được hoàn thiện tuyệt đẹp và bánh xe cân bằng đường kính cực lớn 13,2 mm. Chiếc đồng hồ thủ công đáng tự hào này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022 tại triển lãm AHCI ở L'iceBergues và thể hiện triết lý cá nhân của Pinaud trong chế tạo đồng hồ, nơi tất cả các bộ phận đều có thể được chế tạo bằng máy móc truyền thống.

Đối với sự kiện Only Watch, nghệ nhân Pinaud đã thiết kế một mẫu đồng hồ độc nhất vô nhị bao gồm hai yếu tố luôn khơi dậy những cuộc thảo luận sôi nổi giữa cộng đồng người yêu thích đồng hồ: guilloché và thép nung xanh. Nghệ nhân độc lập đã mang đến mặt số hai tông màu tinh tế được trang trí bằng họa tiết guilloche truyền thống theo phong cách cá nhân và hiện đại.

Thú vị là rất nhiều người đặc biệt chú ý đến các sắc thái khác nhau của màu xanh lam được sử dụng cho mặt số lệch tâm và mặt hiển thị giây. Quá trình điều chỉnh lửa theo cách truyền thống để tạo ra bộ kim cũng như các bộ phận của cầu cân bằng là đặc biệt quan trọng. Các chi tiết khác không thể bỏ qua là lớp hoàn thiện mờ trên tấm đế, các cạnh vát đẹp mắt và lớp đánh bóng màu đen xung quanh cầu cân bằng.

Ước tính: 70.000 CHF – 100.000 CHF 

Giá cuối cùng: 220.000 CHF (~6,15 tỷ đồng)

TAG Heuer Monaco Rattrapante Only Watch

Đồng hồ bấm giờ rattrapante đầu tiên của TAG Heuer cho Only Watch kỳ trước là một sản phẩm độc đáo. Kể từ đó, hãng đã phát hành loạt đồng hồ được sản xuất với hai biến thể được trình bày tại Watches & Wonders năm nay. Còn đối với sự kiện Only Watch năm nay, thương hiệu TAG Heuer đã lấy cảm hứng từ mẫu ban đầu năm 1969 đồng thời truyền tải nét thẩm mỹ đương đại dựa trên tư duy tiên phong vào trong thiết kế.

Phần vỏ đồng hồ được làm từ hợp kim của titan, một loại vật liệu tiên tiến được chế tạo tại Viện TAG Heuer dành riêng cho chiếc đồng hồ này. Những đường nét khỏe khoắn và các cạnh sắc nét làm nổi bật mặt sau và mặt kính sapphire lớn.

Bộ máy được tạo ra với sự cộng tác với nhà sản xuất Vaucher là Calibre TH81-00 được chế tạo bằng titan. Núm vặn, các nút bấm và bộ phận bảo vệ bằng gốm càng nhấn mạnh tinh thần kỹ thuật của nó.

Và phần thưởng thêm là gì? Người chiến thắng chiếc đồng hồ độc đáo này cũng sẽ được mời tham gia chuyến đi với chi phí được đài thọ toàn bộ tới Giải đua xe Công thức 1 Monaco năm 2024.

Ước tính: 150.000 CHF - 300.000 CHF

Giá cuối cùng: 110.000 CHF (3,1 tỷ đồng)

Tiffany & Co. Bird On A Rock Mechanical Pendant Watch

Tiffany & Co. đã chọn chủ đề hoàn hảo để làm nổi bật ba thông điệp quan trọng: Thứ nhất, kỹ năng chế tác đồ trang sức vô song; tiếp theo, lịch sử và di sản tươi đẹp của thương hiệu với nhà thiết kế người Mỹ gốc Paris Jean Schlumberger, và cuối cùng, khả năng kết hợp đa dạng giữa đồ trang sức với các sản phẩm của lĩnh vực khác là không có giới hạn, như ở trong sản phẩm mang tới Only Watch là chiếc đồng hồ mặt dây chuyền có một không hai Tiffany & Co. Bird On A Rock Mechanical Pendant Watch.

Những người hâm mộ hãng kim hoàn từ Mỹ sẽ ngay lập tức nhận ra biểu tượng Bird on a Rock nổi tiếng nằm thản nhiên trên vỏ vàng vàng với một viên aquamarine màu xanh nhạt có mặt tuyệt đẹp (trên 34 carat) đóng vai trò là mặt kính bảo vệ của đồng hồ. Hoàn thiện với mặt số kim cương hình tuyết, bên trong đồng hồ là bộ máy cơ học nhỏ xinh. Chiếc đồng hồ được lựa đeo trên dây chuyền kim cương và vàng vàng.

Ước tính: 350.000 CHF - 500.000 CHF

Giá cuối cùng: 120.000 CHF (~3,35 tỷ đồng)

Trilobe Réconciliation

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật kintsugi của Nhật Bản, Trilobe Réconciliation thể hiện triết lý chấp nhận những điều không hoàn hảo của cuộc sống. Trong phiên bản mới này, các vết va đập trên vòng và bộ máy được cắt và đục thủ công bởi một thợ đồng hồ.

Bộ kim cũng được áp dụng phương pháp hoàn thiện tương tự như trên cầu nối hay các vòng đếm. Cuối cùng, các khoang không hoàn hảo này được mạ vàng thủ công bằng vàng 22K nguyên chất.

Với đường kính 40,5mm, đồng hồ có vỏ bằng titan với các bề mặt được đánh bóng như gương xen kẽ với các phương pháp xử lý chải satin. Viền hình vòm với vòm kính sapphire trên các vòng đồng tâm bằng titan đen mang đến cái nhìn chân thực tới bộ máy, Calibre X-Centric có rôto siêu nhỏ.

Ước tính: 25.000 - 35.000 CHF

Giá cuối cùng: 17.000 CHF (~475 triệu đồng)

Urwerk Space-Time Blade Only Watch

Thiết kế này là một nốt hương mới lạ trong ngành chế tạo đồng hồ. Thương hiệu Urwerk đã bắt đầu xác định lại bản chất của thời gian theo cách mà bạn chưa từng thấy trước đây.

Thật vậy, Urwerk Space-Time Blade không chỉ hiển thị thời gian mà còn hiển thị khoảng cách quay của Trái đất (tính bằng km). Để hoàn thành chiếc đồng hồ độc đáo này, Urwerk cần tới sự hỗ trợ của nghệ nhân làm ống nixie Dalibor Farny, người có tài năng phi thường kết hợp giữa tính nghệ thuật và độ chính xác.

Ống Nixie còn được gọi là màn hình cực âm lạnh, trong đó cực dương dạng lưới thép và nhiều cực âm có hình dạng giống như các chữ số được bọc trong ống thủy tinh. Tại đây, Urwerk và Farny đã cùng nhau tạo ra một ống thủy tinh dài khoảng 2 mét, đặt trên bệ đồng có chức năng hoạt động hiệu quả như tay cầm.

Ước tính: 45.000 - 80.000 CHF

Giá cuối cùng: 65.000 CHF (1,81 tỷ đồng)

Voutilainen CSW Only Watch

Phần lớn đồng hồ của Voutilainen thường được thiết kế với vỏ tròn, trong đó có ba trường hợp ngoại lệ. Chiếc Chronomètre 27 hình chữ nhật, chiếc Tonneau vỏ thùng và đồng hồ bỏ túi từ năm 2019 do Kari và Venla đồng sáng tạo.

Chính chiếc đồng hồ bỏ túi hình cushion là nguồn cảm hứng để Kari Voutilainen và nhóm của ông tạo ra một tác phẩm độc đáo để làm từ thiện: Voutilainen CSW Only Watch.

Được làm bằng titan, với lớp phủ satin nhẹ và bề mặt được đánh bóng, đồng hồ Voutilainen CSW Only Watch có bộ máy hoàn toàn mới, TMZ217. Kari Voutilainen đã phát triển bộ máy này từ caliber Vingt-8 trước đó. Nhấn nút vặn một cách thuận tiện cho phép bạn điều chỉnh cơ chế giờ thế giới.

Vỏ 39mm × 39mm được cố định bằng bốn ốc vít ở cả hai bên, nhưng sẽ không ai có thể cưỡng lại sức hút từ mặt số bạc tuyệt đẹp. Mặt số có tông màu xanh lá cây rực rỡ đã được hoàn thiện bằng họa tiết guilloche mà người thợ độc lập cực kỳ tự hào. 

Rõ ràng, đây là chiếc đồng hồ tuyệt vời dành cho những nhà sưu tập đồng hồ độc lập hiện đại.

Ước tính: 175.000 CHF - 215.000 CHF 

Giá cuối cùng: 450.000 CHF (12,58 tỷ đồng)

Bộ đồng hồ Zenith Chronomaster Sport Only Watch 

Bộ bốn mẫu Chronomaster Sport thể hiện tinh thần thể thao và đầy màu sắc cho Only Watch, với mỗi mẫu đều được trang bị viền bằng gốm và mặt số màu tương tự. Bộ 4 chiếc có các màu là màu vàng, xanh lá cây, xanh dương và đỏ trên mặt số phù hợp. Đáng chú ý, bezel gốm màu đỏ và màu vàng là sản phẩm đầu tiên được sản xuất.

Đảm bảo độ chính xác 1/10 giây là một trong những dấu ấn kinh điển mọi thời đại của thương hiệu Zenith, điều được đáp ứng trong bộ bấm giờ bánh xe cột tự động El Primero 3600.

Ước tính: 45.000 - 55.000 CHF

Giá cuối cùng: 110.000 CHF (3,1 tỷ đồng)

12/05/2024
Cuộc đấu giá Phillips Geneva tháng 5/2024 và những mẫu đồng hồ nổi bật của thương hiệu độc lập 

Cuộc đấu giá Phillips Geneva tháng 5/2024 và những mẫu đồng hồ nổi bật của thương hiệu độc lập 

Đăng bởi Hải

Ngành chế tạo đồng hồ độc lập ngày một phổ biến đã kéo theo trong các cuộc đấu giá, những mẫu đồng hồ của thể loại này đã xuất hiện nhiều hơn. Đồng thời, nhiều chuyên gia đã nhận định, trong giai đoạn hiện tại đồng hồ của các thương hiệu độc lập không chỉ đa dạng hơn mà còn có mức giá phải chăng hơn so với 18 tháng trước.

Chứng minh cho nhận định này là cuộc đấu giá đồng hồ sắp tới do đơn vị Phillips tổ chức. Một vài mẫu đồng hồ của các thương hiệu độc lập đã cho thấy sức hút rõ ràng. Đó là sự có mặt của một mẫu FP Journe phiên bản Middle East, một mẫu Voutilainen hấp dẫn về mặt thị giác, hay đặc biệt không thể thiếu một chiếc Philippe Dufour hoàn hảo và các tác phẩm đếm thời gian của nghệ nhân độc lập tài năng khác ví như Charles Frodsham.

 

Cụ thể, cuộc đấu giá đồng hồ Phillips Geneva: XIX  diễn ra trong hai ngày 11 và 12 tháng 5 tại Khách sạn President, ở trung tâm thành phố Geneva. Và dưới đây là chi tiết những mẫu đồng hồ của thương hiệu độc lập nổi bật nhất trong cuộc đấu giá nhà Phillips!

Lot 62 -  Đồng hồ FP Journe lineSport Chronograph Rattrapante Middle East

Được biết nhiều hơn với chất liệu titanium, lineSport  là một thiết kế đồng hồ rất quan trọng của FP Journe, pha trộn vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của thương hiệu cùng nét thể thao nam tính. Những mẫu bằng bạch kim của dòng đồng hồ này được đánh giá là đặc biệt và có sức hút riêng, nhất là đi kèm mặt số màu tím như phiên bản sắp được đấu giá. Phiên bản hiện tại còn hiếm hơn là vì có các cọc số bằng số Ả Rập.

Và mặc dù là một chiếc đồng hồ của dòng thể thao, FP Journe lineSport Chronograph Rattrapante lại sở hữu bộ máy bên trong rất mỏng, được xem là kỳ tích mà nghệ nhân Francois-Paul Journe đã nỗ lực nghiên cứu khi tiếp cận chức năng rattrapante.

 

Đi kèm với hộp và giấy tờ, đồng hồ FP Journe lineSport Chronograph Rattrapante Middle East có giá ước tính khoảng 150.000 - 300.000 CHF .

Lot 63 - Đồng hồ Philippe Dufour Simplicity, Platinum, 34 mm

Philippe Dufour ngày nay chính là một huyền thoại sống trong giới chế tạo đồng hồ, một tấm gương để lớp nghệ nhân đồng hồ trẻ noi theo. Simplicity là một trong những thiết kế ít ỏi được người nghệ nhân này cung cấp trong cả sự nghiệp của mình, một mẫu đồng hồ được tạo ra để “đáp ứng" mong chờ của nhiều người sưu tầm hơn. 

Chiếc đồng hồ Philippe Dufour Simplicity sắp được bán đấu giá là dòng 34mm với chất liệu platinum đi kèm mặt số guilloche. Theo thống kê, số lượng đồng hồ Philippe Dufour Simplicity bằng vàng trắng nhiều gấp đôi số đồng hồ bạch kim nên mẫu sắp đấu giá cũng được xem là “hàng hiếm".

Là nỗ lực đơn giản hoá từ chiếc grande sonnerie phức tạp của nghệ nhân Philippe Dufour, Simplicity sở hữu bộ máy có chất lượng tương tự các bộ máy cao cấp được sản xuất tại Vallee de Joux, cái nôi của ngành chế tạo bộ máy đồng hồ tại Thụy Sĩ và là nơi sinh của ông Dufour. Gợi lên những cỗ máy do LeCoultre và Valjoux đã chế tạo, bộ máy bên trong đồng hồ Simplicity có thiết kế lấy cảm hứng từ cổ điển nhưng kết hợp cá tính riêng về về mặt thẩm mỹ và độ hoàn thiện cao vốn là đặc trưng của Mr Dufour.

Trong số các chi tiết đáng chú ý là hai điểm nhọn bao quanh chân kính hồng ở trung tâm được đánh bóng đen tương tự với các chi tiết ở xung quanh. Một đặc điểm đúng chỉ tồn tại trong những chiếc đồng hồ Haute Horlogerie.

Chiếc đồng hồ đặc biệt này ban đầu được giao vào năm 2011, điều khẳng định nó là một trong những chiếc Philippe Dufour Simplicity cuối cùng, trong số khoảng 200 chiếc được hoàn thành vào năm 2013.

Đi kèm hộp gốc và giấy chứng nhận, chiếc Simplicity 34 bằng bạch kim có giá ước tính khoảng 250.000 - 500.000 CHF .

Lot 161 - Đồng hồ Christian Klings Tourbillon No. 6

Là một đại diện đến từ Đức, như tên gọi Christian Klings Tourbillon là một chiếc đồng hồ đeo tay có lồng tourbillon ở vị trí 6 giờ với phong cách cổ điển dễ nhận thấy. Bên trong đồng hồ là bộ máy Unitas, bộ máy ban đầu được tạo ra cho đồng hồ bỏ túi. Và với lẽ đó, Christian Klings Tourbillon No. 6 cũng có kích thước lớn, 42mm.

Từ mặt sau của đồng hồ có thể nhận ra bản chất bộ máy Unitas. Ngài Klings vẫn giữ lại bánh xe quen thuộc để lên dây cót tiêu chuẩn. Điểm khác biệt đến từ phong cách hoàn thiện bộ máy. Nghệ nhân Christian Klings đã trang trí cho bộ máy các ốc vít bằng thép xanh, một chaton vàng cho chân kính ở bánh răng trung tâm và các đường vân xoắn ốc trên các bánh răng lên cót. Trên thực tế, ngài Klings đã dành nhiều công sức, chủ yếu là bằng tay để thực hiện chiếc đồng hồ này, rõ ràng nhất là phần tourbillon.

Là một trong 12 chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon do ngàu Klings sản xuất, chiếc Tourbillon No.6 có giá ước tính khoảng 80.000 - 160.000 CHF .

Lot 163 - Đồng hồ Voutilainen World Time TMZ Unique Piece

Bắt nguồn từ chiếc đồng hồ đeo tay Vingt-8 đặc trưng của thương hiệu, World Time TMZ là thiết kế phức tạp, có thêm chức năng giờ thế giới theo phong cách của nghệ nhân Cottier.

Thế nhưng, mẫu Voutilainen World Time TMZ còn là phiên bản đáng chú ý hơn so với các mẫu tiêu chuẩn, điều khiến nó có thêm chữ “Unique Piece” ở phía sau. Cụ thể, mẫu đồng hồ này sở hữu mặt số được trang trí công phu, là hình ảnh một phần của Trái Đất khi nhìn từ Mặt Trăng.

Phần Mặt trăng trên mặt số được chạm khắc bằng tay, cho thấy rõ bề mặt lồi lõm của mặt trăng trong đời thực, trong khi phần Trái đất là một bức tiểu họa với màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, thương hiệu Voutilainen quyết định “chơi lớn" hơn ở bức tranh Trái đất này, được bổ sung thêm chất phát quang Super-Luminova trong vài chi tiết, khiến nó phát sáng rực rỡ trong màn đêm. Các chi tiết phát sáng bao gồm đường chân trời trên Trái đất, đường viền của các lục địa cũng như bề mặt của Mặt trăng.

Phần còn lại của đồng hồ thể hiện rất rõ đặc trưng Voutilainen điển hình như càng nối dây hình giọt nước cùng kích thước 39mm. Nhấn mạnh tính độc nhất của mình, đồng hồ được khắc thêm chữ “TMZ 1/1” và “Unique Piece” ở mặt sau. Bên trong đồng hồ Voutilainen World Time TMZ Unique Piece là bộ máy cal. 28 thế hệ thứ hai có những đường sọc trên cầu nối mạ rhodium.

Đồng hồ Voutilainen World Time TMZ Unique Piece được cung cấp cùng với tất cả các phụ kiện ban đầu, bao gồm cả giấy đảm bảo cho biết đồng hồ chỉ được giao mới vào tháng 1 năm 2023. Đồng hồ có giá ước tính nằm trong khoảng 80.000 - 160.000 CHF .

Lot 183 - Đồng hồ Charles Frodsham Double-Impulse Chronometer

Có lẽ là chiếc đồng hồ đeo tay thú vị nhất do Anh sản xuất trong giai đoạn đương đại , Charles Frodsham Double-Impulse Chronometer là một chiếc đồng hồ đeo tay có bộ máy phức tạp với bộ thoát bánh đôi độc lập. Phiên bản sắp được bán đấu giá sở hữu bộ vỏ bằng thép không gỉ.

Giống như chiếc đồng hồ bỏ túi Space Traveller của nghệ nhân George Daniels nhưng được thu nhỏ và tinh chỉnh để dành cho đồng hồ đeo tay, bộ máy bên trong đồng hồ Charles Frodsham Double-Impulse Chronometer có hai bộ thoát độc lập, mỗi bộ được điều khiển bởi bộ truyền động và hộp cót riêng. Kết quả là tạo ra một bộ máy có độ chính xác cao, khó lắp ráp và khó điều chỉnh, đồng thời lại còn gắn nhãn “Chronometer”.

Bộ máy được phát triển hoàn toàn nội bộ bởi nghệ nhân Charles Frodsham. Đó là một quá trình kéo dài 16 năm, và hiện được sản xuất hoàn toàn nội bộ tại xưởng ngoại ô London. Chỉ có khoảng hơn chục chiếc được sản xuất mỗi năm, với danh sách chờ đợi chiếc đồng hồ này đã kéo dài gần một thập kỷ.

Mặc dù bộ máy thiếu kiểu trang trí thường thấy ở đồng hồ đeo tay cao cấp hiện đại nhưng nó được thực hiện rõ ràng và cẩn thận. Các thành phần thép được chế tạo đặc biệt tinh xảo, với cầu cân bằng ba tay được tinh chế đặc biệt.

Mặc dù tất cả các mẫu Charles Frodsham Double-Impulse Chronometer đều có chung bộ máy, nhưng mặt số của chúng sẽ không giống nhau. Thương hiệu để khách hàng của họ lựa chọn cách trang trí, hoàn thiện theo mong muốn. Còn ở mẫu này, mặt số làm từ gốm trắng, bên trên là các chữ số La Mã được đính nổi cùng hai ấn ký lạ trên mặt số, được cho là lấy từ mặt số của đồng hồ đeo tay Frodsham cổ.

Chiếc Charles Frodsham Double-Impulse Chronometer được giao cùng với giấy chứng nhận gốc và thư từ của Frodsham với chủ sở hữu ban đầu. Điều thú vị là chiếc đồng hồ này đã được bán tại một cuộc đấu giá trực tuyến vào năm ngoái với giá hơn 220.000 USD một chút. Ước tính ở Phillips là 100.000 - 200.000 CHF.

Cuộc đấu giá đồng hồ Geneva: XIX  diễn ra vào ngày 11 và 12 tháng 5 tại Khách sạn President ở Geneva. Tất cả đồng hồ đều được trưng bày tại triển lãm xem trước từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 5 tại cùng một địa điểm.

07/05/2024
Một ngày thực tập tại “Atelier” cùng thương hiệu đồng hồ Kudoke

Một ngày thực tập tại “Atelier” cùng thương hiệu đồng hồ Kudoke

Đăng bởi Nguyễn Hiệp

Sẽ thật dễ dàng nếu có ý tưởng cho một bài viết, thế nhưng cho tới lúc ngồi trên chuyến tàu tới Dresden tôi vẫn chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu.  

Trống rỗng

Trong chuyến công tác tới Châu Âu hồi đầu tháng 9 bên cạnh việc tham gia sự kiện Geneva Watch Days, lịch trình của tôi có bao gồm một chuyến thăm quan đến xưởng chế tác của nghệ nhân người Đức đã đạt giải GPHG - Ngài Stefan Kudoke. Hạ cánh sau chuyến bay dài 12 tiếng từ thủ đô Hà Nội, thành phố Frankfurt chào đón tôi bằng cơn mưa nhẹ và thời tiết đậm chất thu rất dễ chịu. Tôi di chuyển ra Ga Trung Tâm thành phố để đi tàu tới Dresden, như thường lệ tôi tự thưởng cho mình ly double espresso quen thuộc và bài hát yêu thích của The Beatles - Norwegian Wood. 

Trên chuyến tàu di chuyển tới Dresden, đầu óc tôi vẫn là một tờ giấy trắng. Thành thực mà nói, thật khác với mọi khi, tôi vẫn chưa biết mình sẽ đặt những câu hỏi nào hay chủ đề chính là gì khi gặp lại ngài Stefan Kudoke. Những suy nghĩ vẩn vơ không hồi kết khiến tôi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Trong giấc mơ, hình ảnh của ngài Günter Blümlein tái sinh thương hiệu A Lange & Söhne - thương hiệu được xem là danh giá nhất tại Đức trong thời điểm hiện tại hiện lên rất rõ ràng và chân thực như tôi đang tham dự sự kiện năm 1994 tại Lâu đài Dresden. Và tôi đã biết địa điểm cần đến trước khi gặp gỡ thương hiệu Kudoke đó chính là “Royal Palace” (Residenzschloss) hay Lâu đài Dresden / Cung điện Hoàng gia. 

Ngài Günter Blümlein tái sinh thương hiệu A Lange & Söhne tại Lâu đài Dresden / Cung điện Hoàng gia năm 1994. 

Dresden chiều hôm đó mưa nặng hạt nhưng không cản bước tôi đến Lâu đài Dresden - Cung điện hoành tráng được xây dựng và hiện nay là bảo tàng với những khán phòng rộng lớn, chứa đựng nhiều hiện vật. Có rất nhiều thứ tuyệt vời được làm từ ngà voi, bạc, vàng, hổ phách và đá quý,... Nhưng thứ thu hút sự chú ý của tôi lại là những bộ giáp, những món vũ khí hàng trăm năm tuổi được chạm khắc và hoàn thiện vô cùng tinh xảo được trưng bày ở những vị trí trang trọng. 

Tôi tự hỏi tại sao những món đồ chỉ phục vụ cho một số mục đích cụ thể lại được làm cầu kỳ và tốn công sức đến như vậy?

Hình ảnh từ chính tác giả

À, không phải đồng hồ cũng chỉ là công cụ để đo đếm thời gian thôi sao? Có những chiếc đồng hồ cổ điển hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm trở thành trân bảo, được người ta cất giữ cẩn thận từ đời này qua đời khác. Vậy điều gì khiến cho một cỗ máy đếm thời gian của nghệ nhân Abraham Louis Breguet, hay của nghệ nhân George Daniels đến bây giờ vẫn còn hấp dẫn, mang vẻ đẹp sống mãi với thời gian như vậy? Làm sao để những chiếc đồng hồ được trân trọng sau nhiều năm, để nhiều thế hệ sau phải trầm trồ như tôi đang lúc này đây. Tôi chợt mỉm cười.

Độ hoàn thiện - đó là câu trả lời cho chủ đề buổi gặp gỡ với thương hiệu Kudoke

Ngày nay, những người thợ đồng hồ cũng rất biết cách đưa linh hồn vào trong một tác phẩm của họ. Có những người lựa chọn cách thức tạo ra một mặt số đồng hồ của riêng họ, có người bắt đầu với chế tạo bộ máy hay làm mới lại bộ vỏ đồng hồ cổ điển theo cách hiện đại. Và có người như ngài Stefan Kudoke, tạo ra điểm nhấn cho tác phẩm bằng việc áp dụng những kỹ thuật hoàn thiện mà mình thành thạo nhất ở cả mặt số và bộ máy. Thương hiệu Kudoke có hai tác phẩm nổi bật với kiểu dáng cổ điển: Kudoke 1Kudoke 2. Cả hai mẫu đều đánh dấu sự khác biệt rõ rệt so với những chiếc đồng hồ trước đó của thương hiệu Kudoke cả về thiết kế, độ hoàn thiện và giá cả. Chiếc đồng hồ Kudoke 2 có một năm ra mắt đáng nhớ khi chiến thắng hạng mục Petite Aiguille - hạng mục dành cho đồng hồ có giá dưới 10.000 CHF - tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) 2019. 

Mặc dù Ngài Stefan Kudoke không giống như nhiều đồng nghiệp của mình, không xuất thân từ một gia đình có truyền thống lâu đời về chế tạo đồng hồ nhưng ông đã dành gần như toàn bộ sự nghiệp chuyên môn của mình cho hoạt động chế tạo đồng hồ. Sau khi hoàn thành chương trình học việc một cách xuất sắc ở tuổi 21, ngài Stefan bắt đầu làm việc cho nhà máy sản xuất đồng hồ Glashütte Original nổi tiếng ở Glashütte. Chỉ một năm sau, ông đã nhận được Chứng chỉ Thợ thủ công bậc thầy. Sau khi “đi thật xa để trở về”, cụ thể là làm việc với tư cách là nghệ nhân chế tác của thương hiệu Breguet, BlancpainOmega, ngài Stefan Kudoke quyết định thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu. Nghệ nhân Stefan và bà Ev Kudoke bắt đầu cuộc hành trình chế tác đồng hồ của cả hai.

Tôi đến với xưởng đồng hồ của nghệ nhân Stefan vào sáng hôm sau buổi tham quan cung điện hoàng gia. Đó thực sự là một xưởng chế tạo đồng hồ rất xinh đẹp, ngăn nắp, gọn gàng được đặt trong ngôi làng Weifa yên bình chỉ có khoảng 700 dân cư. Hôm nay là ngày thứ 3 Weifa có mưa phùn, thời tiết mát mẻ trong lành và vô cùng sảng khoái. Trụ sở của Kudoke được trang bị đầy đủ máy móc và công cụ cần thiết để hoàn thành một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Những nghệ nhân ở đây chào đón tôi bằng rất nhiều nụ cười thân thiện và trừu mến.  

Ngài Stefan và bà Ev Kudoke là những người giản dị, khiêm tốn và hòa nhã. Cả hai đưa tôi tham quan "Altelier" và thậm chí tôi còn thử sức vào các công đoạn hoàn thiện những chi tiết trên cỗ máy đồng hồ. Thế nhưng, chế tác đồng hồ cũng giống với câu nói “Nấu ăn thì dễ, nhưng nấu ra những món ngon lại không phải chuyện đơn giản". Và tôi đã có một ngày đáng nhớ khi làm "thực tập viên" tại xưởng chế tác của nghệ nhân Stefan Kudoke. Có nhiều kỹ thuật phức tạp để hoàn thiện chiếc đồng hồ Kudoke, tuy nhiên tôi đã lựa chọn ba phương pháp mà tôi yêu thích và thường xuyên viết bài về những phương pháp hoàn thiện này, đó là: chạm khắc (Engraving), hoàn thiện bề mặt của bánh xe cóc (Ratchet Wheel) và vát cạnh đánh bóng (Anglage). 

Chạm khắc

Ngày nay, dòng sản phẩm của Kudoke về cơ bản bao gồm hai bộ sưu tập: dòng HANDwerk và dòng KUNStwerk. Đúng như tên gọi (ít nhất là đối với những người thành thạo tiếng Đức), HANDwerk sẽ thể hiện rất rõ về chuyên môn chế tạo đồng hồ của Kudoke, gồm những chiếc Kudoke 1, Kudoke 2 và Kudoke 3. Lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bỏ túi lịch sử của Anh, bộ máy “Kaliber 1” mới là tâm điểm để ngài Stefan sáng tạo. Mặt khác, bộ sưu tập KUNSTwerk tập trung vào yếu tố chạm khắc và skeleton. KUNSTwerk  là bộ sưu tập có trước, và nó thể hiện rất rõ niềm đam mê chạm khắc của ngài Stefan. Với HANDwerk, cụ thể là bộ máy Kaliber 1, ngài Stefan đã tiết chế yếu tố được chạm khắc, khiến nó cân bằng hơn trong những tác phẩm đếm thời gian của mình. Ví dụ với chiếc Kudoke 2 đạt giải GPHG năm 2019, phần đĩa báo giờ sáng/ tối có hai nửa mặt trăng/mặt trời được ông thể hiện rất đẹp mắt và nổi bật hẳn so với phần diện tích đơn giản còn lại của mặt số.

Trong khi mặt đáy đồng hồ là lớp hoàn thiện mờ bao quanh cầu máy, cầu cân bằng được khắc thủ công, và phần bánh cóc (Ratchet Wheel) được làm vân xoáy ốc - một phong cách rất Anh quốc, thay vì bộ máy của vùng Saxon như chúng ta đã biết.

Bước 1: Phác thảo hình khắc bằng bút

Bước tiếp theo: Dùng dùi tạo ra hình khắc mong muốn

Hình ảnh chi tiết sau hoàn thiện

Trải nghiệm công đoạn chạm khắc

Tự tay hoàn thiện bánh cóc (ratchet wheel)

Bánh cóc là bộ phận trên cùng của hộp cót, được bắt vít vào trục của hộp cót. Khi đồng hồ được lên cót, bánh cóc sẽ quay và cuộn chặt dây cót. Nhiệm vụ của bánh cóc là truyền năng lượng sang cuộn dây cót. Và tiếng lạch cạch bạn nghe thấy khi lên cót cho đồng hồ (qua núm vặn) là tiếng mà bánh cóc tạo ra.

Đây là hai hình ảnh bánh cóc do ngài Stefan Kudoke thực hiện và do tôi thực hiện. Các bạn có đoán đâu là tác phẩm của ngài Stefan không?

Ngài Stefan Kudoke sẽ làm mọi công đoạn để tạo ra một bánh cóc hoàn chỉnh: từ bánh xe mới được cắt và xẻ cho đến quá trình hoàn thiện bề mặt bằng vân xoáy ốc hai tầng. Như hình ảnh được nghệ nhân Stefan vẽ ở bảng trắng phía sau, chúng ta cần đưa dụng cụ vào sát phần trụ của bánh xe để làm vân xoắn ốc lần thứ nhất, sau đó từ phần rìa của bánh cóc chúng ta tạo ra đường xoắn ốc tầng số 2. Về lý thuyết rất đơn giản, nhưng thực hiện thì "dễ vô cùng". Ngoài tay nghề thì tâm trạng của nghệ nhân cộng với may mắn sẽ tạo ra được những chi tiết với độ hoàn thiện cao như những bức hình quý vị chiêm ngưỡng dưới đây. Quá trình này không giống những thương hiệu truyền thống sản xuất công nghiệp, chi tiết bánh cóc đa phần được đưa vào máy hoàn thiện chải xước tia mặt trời (Sunburst) với số lượng hàng trăm thậm chí hàng ngàn trong thời gian ngắn. 

Vát cạnh (Anglage) 

Cũng trong nỗ lực tạo ra dấu ấn riêng trong ngành chế tạo đồng hồ của ngài Stefan là tạo ra càng nhiều chi tiết thủ công nhất. Người nghệ nhân sẽ dành ra hàng giờ để vát cạnh cho các chi tiết máy. Vát cạnh hay chúng ta có thể tìm kiếm dễ dàng hơn với thuật ngữ “anglage". Trong ngành đồng hồ, anglage mô tả một góc vát nghiêng hay kỹ thuật vát nghiêng. Chắc chắn rồi, cắt góc bằng tay là một kỹ thuật mất nhiều công sức. Ban đầu, người thợ đồng hồ sử dụng máy vát cạnh thông thường để dũa sau đó đem linh kiện đi đánh bóng thủ công. Đây là công việc cần trau dồi những kĩ năng qua nhiều năm tháng, và theo như nghệ nhân Stefan Kudoke có chia sẻ chúng ta cũng cần may mắn để những chi tiết được hoàn thiện một cách xuất sắc. Quý bạn đọc có nhận ra đâu là tác phẩm của tôi hoàn thiện không? 

Nghe mô tả có vẻ đơn giản, nhưng với một người thợ đồng hồ, việc vát cạnh cần đảm bảo: các mép vát đều, có độ rộng bằng nhau với hai cạnh chạy song song bất kể chiều dài. Đường viền càng kéo dài, thì càng khó đối với người thợ đồng hồ để duy trì độ đều đặn. Không chỉ đường vát bao quanh linh kiện đều nhau, mà nó còn phải đều với linh kiện, bộ phận kế bên. Bạn hãy tin rằng, không phải vô tình mà những đường vát này xuất hiện bên trong một chiếc đồng hồ, mà nó còn thể hiện kỹ năng riêng của người thợ đồng hồ.

Trải nghiệm hoạt động "vát cạnh"

Tổng kết: Khác với những thương hiệu sản xuất công nghiệp, yếu tố máy móc và quy trình tạo nên gần hết một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh thì còn đâu đó những thương hiệu đồng hồ độc lập có số lượng sản xuất dưới 200 chiếc đồng hồ/ năm với tính chất thủ công cao, yếu tố con người được đặt lên hàng đầu như thương hiệu Kudoke. Tôi đã học được rất nhiều kiến thức về đồng hồ cũng như những triết lý về sản phẩm từ nghệ nhân Stefan và phu nhân Ev Kudoke, rất mong sẽ sớm quay lại Weifa một ngày nắng đẹp.

Dưới đây là hình ảnh đồng hồ Kudoke 2, mời quý bạn đọc cùng chiêm ngưỡng:  

***

One day internship at 'Atelier' with the Kudoke brand

It would be easy to have an idea for an article, but until I sat on the train to Dresden, I still did not know where to start.

Empty

During a business trip to Europe in early September, in addition to participating in the Geneva Watch Days event, my schedule included a visit to the workshop of GPHG award- German winning artisan - Mr. Stefan Kudoke. Landed after a 12-hour flight from the capital Hanoi, Frankfurt welcomed me with light rain and a pleasant autumn weather. I moved to the City Central Station to take the train to Dresden. As usual, I rewarded myself with a familiar double espresso and my favorite song by The Beatles - Norwegian Wood.

On the train to Dresden, my mind was still a blank paper. Honestly, unlike usual, I still do not know what questions I would have asked or what the main topics when I met Mr. Stefan Kudoke again. These endless thoughts made me fall asleep without even realizing it. In the dream, the image of Mr. Günter Blümlein rebirthing the A Lange & Söhne brand - the brand considered the most prestigious in Germany at the present time appeared clearly and realistically as I attended the event in the year 1994 at Dresden Castle. And I knew the place to go before meeting the Kudoke brand was "Royal Palace" (Residenzschloss) or Dresden Castle / Royal Palace.

Mr. Günter Blümlein reborn the A Lange & Söhne brand at Dresden Castle/Royal Palace in 1994

Although, Dresden that afternoon was raining heavily, it did not stop me from going to Dresden Castle - a majestic palace and now a museum with large auditoriums, containing many artifacts. There are many wonderful things that made from ivory, silver, gold, amber and precious stones, etc. But what attracted my attention were the armor, the hundreds year old-carved weapons, extremely sophisticated engraving and finishing, are displayed in solemn positions.

I wonder why items that only served a specific purpose are made so elaborately and with so much effort?

Images from the author himself

Well, are not watches just the tools to measure time? There are some classic watches that have been around for decades, even hundreds of years, and have become treasures, carefully kept by people from generation to generation. So what makes a timepiece made by artist Abraham Louis Breguet, or by artist George Daniels, still so attractive and with such timeless beauty? How can watches be appreciated after many years, so that many generations will come and admire them like I am right now. I suddenly smiled.

Perfection - that is the answer to the topic of the meeting with the Kudoke brand

Nowadays, watchmakers also know how to put soul into their work. There are those who choose to create their own watch dial, while others start by creating a movement or renovating a classic watch case in a modern way. And there are people like Mr. Stefan Kudoke, who creates a highlight for the work by applying the finishing techniques that he is most proficient in on both the dial and the movement. The Kudoke brand has two outstanding works with classic designs: Kudoke 1 and Kudoke 2. Both models marked a clear difference from previous watches of the Kudoke brand in both design and quality, finish and price. The Kudoke 2 watch had a memorable launching year when it won the Petite Aiguille category - the category for watches priced under 10,000 CHF - at the Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) 2019.

Although Sir Stefan Kudoke, unlike many of his colleagues, does not come from a family with a long tradition of watchmaking, he has devoted almost his entire professional career to watchmaking .After completing his apprenticeship at age 21, Mr. Stefan began working for the famous Glashütte Original watch factory in Glashütte. Just a year later, he received his Master Craftsman Certificate. After "going far to return", specifically working as a craftsman for the Breguet, Blancpain and Omega brands, Mr. Stefan Kudoke decided to realize his long-cherished dream. Artist Stefan and Mrs. Ev Kudoke began their watchmaking journey.

I went to artist Stefan's watch workshop in the morning after the tour of the royal palace. It was truly a beautiful, neat and tidy watch factory located in the peaceful village of Weifa with only about 700 inhabitants. Today is the third day Weifa has had drizzle, the weather was cool, fresh and extremely refreshing. Kudoke's headquarters is fully equipped with the machineries and necessary tools to complete a watch. The artisans here welcomed me with many friendly and affectionate smiles.

Sir Stefan and Mrs. Ev Kudoke are simple, humble and gentle people. They both took me to visit "Altelier", and I even tried my hand at completing the details on the watch movement. However, watchmaking is similar to the sentence "Cooking is easy, but making delicious dishes is not simple". And I had a memorable day as an "intern" at the factory. There are many complex techniques for finishing a Kudoke watch, I chose three methods that I love and regularly write about the finishing methods: Engraving, Ratchet wheel, and Anglage.

Engraving

Today, Kudoke's product line essentially consists of two collections: the HANDwerk line and the KUNStwerk line. As the name suggested (at least for those fluent in German), HANDwerk will clearly showcase Kudoke's watchmaking expertise, including the Kudoke 1, Kudoke 2 and Kudoke 3. Inspired by Historical British pocket watches, the “Kaliber 1” movement is the focus of Mr. Stefan's creativity. On the other hand, the KUNSTwerk collection focuses on carved and skeleton elements. KUNSTwerk is the collection that came first, it clearly shows Mr. Stefan's passion for engraving. With the HANDwerk, specifically the Kaliber 1 movement, Mr. Stefan has moderated the engraved element, making it more balanced in his timekeeping works. For example, with the Kudoke 2, which won the GPHG award in 2019, the morning/evening hour part with two halves of the moon/sun was displayed beautifully and stood out compared to the remaining simple area of the dial.

While the bottom of the watch is a matte finish surrounding the movement bridge, the balance bridge is hand-engraved, and the Ratchet Wheel is spiral-patterned - a very British style, instead of a German movement from Saxon region as we know it.

Step 1: Sketch the engraving with a pen

Next step: Use an awl to create the desired engraving

Detailed images after completion

Experience the carving process

Finishing the ratchet wheel yourself

The ratchet wheel is the top part of the barrel, screwed to the shaft of the barrel. When the watch is wound, the ratchet wheel rotates and tightly winds the mainspring. The task of the ratchet wheel is to transfer energy to the mainspring. And the rattling sound you hear when winding the watch (through the crown) is the sound the ratchet wheel makes.

Here are two ratchet images by Mr. Stefan Kudoke and by me. Can you guess which one is Mr. Stefan's work?

Mr. Stefan Kudoke did every steps to create a complete ratchet wheel: from the newly cut and sawed wheel to the two-layer spiral surface finishing process. As the image drawn by artist Stefan on the whiteboard behind, we need to bring the tool close to the cylinder of the wheel to make the spiral pattern for the first time, then from the edge of the ratchet we create the spiral line floor number 2. In theory it is very simple, but in practice it is extremely hard. In addition to craftsmanship, the artist's mood combined with luck will create details with high perfection like the pictures you can have a look below. This process is not like traditional industrial production brands, most of the ratchet parts are put into the sunburst finishing machine in quantities of hundreds or even thousands in a short time.


Anglage

Also Mr. Stefan's effort to create his own mark in the watchmaking industry is to create as many handmade details as possible. The artisan will spend hours chamfering the machine parts. Chamfering or we can find it more easily with the term “anglage". In the watch industry, anglage describes a beveled angle or beveling technique. Sure, cutting corners by hand takes a lot of effort. Initially, the watchmaker used a regular beveling machine to file and then polished the components by hand. This is a job that requires honing skills over many years, and according to the art of Stefan Kudoke shared that we also need luck so that the details are completed excellently. Readers, do you recognize where my work is completed?

It sounds like a simple description, but for a watchmaker, chamfering needs to be ensured: the beveled edges are even, of equal width with the two edges running parallel regardless of length. The longer the bezel extends, the more difficult it is for the watchmaker to maintain regularity. Not only must the beveled line around the component be even, but it must also be even with adjacent components and parts. Believe that it is not by accident that these beveled lines appear inside a watch, but it also shows the watchmaker's own skills.

My experience

In summary, unlike industrial production brands, where machinery and processes make up most of a completed watches, there are still independent watch brands with a production volume of less than 200 watches a year with high craftsmanship, human factors are given top priority like the Kudoke brand. I have learned a lot of knowledge about watches as well as product philosophies from artisan Stefan and his wife Ev Kudoke. I hope to return to Weifa soon on a beautiful sunny day.

Below is the pictures of the Kudoke 2 watch, viewers are invited to admire it:

07/05/2024