Review đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116505

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Review đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116505

Malcolm Campbell là tay đua huyền thoại nước Anh, xếp hạng thứ 519 toàn cầu về mức độ nổi tiếng, và theo như CNN, thì chiếc xe mang tên Bluebird của ông là chiếc xe đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ 480km/h. Có thể nói, Malcolm Campbell là biểu tượng của làng thể thao thế giới nói chung và với những người đam mê tốc độ nói riêng. Đã có rất nhiều sự tri ân cũng như giải thưởng dành cho tay đua kỳ cựu này. Một trong số đó, là sự ngưỡng mộ mà Rolex dành cho Malcolm Campbell, thông qua chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng từ tay đua lừng danh. Chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Daytona, dòng đồng hồ được sinh ra để dành cho những tay đua chuyên nghiệp, Rolex Cosmograph Daytona 116505.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Có thể nói, về tổng thể Rolex Cosmograph Daytona mang một vẻ đẹp cực kỳ khoẻ khoắn.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Đầu tiên phải kể đến phần dây mạnh mẽ của chiếc đồng hồ này. Rolex Daytona sở hữu dây đồng hồ được làm từ vàng hồng nguyên khối Everose 18k, chất liệu vàng hồng bền màu độc quyền của đồng hồ Rolex. Nói qua một chút về chất liệu đặc biệt này, thì Everose Gold là loại hợp kim sinh sau đẻ muộn so với vàng đỏ (Red Gold), vàng hồng (Rose Gold), vàng hồng (Pink Gold) nhưng lại tuyệt vời hơn hẳn về cả độ bền màu lẫn giá trị của nguyên vật liệu. Vàng Eversoe được phát minh bởi Rolex và chứa trong đó 2% bạch kim, giúp giữ màu hồng không bị phai nhạt khi tiếp xúc với nước biển, nước máy có chứa Clo hay một số chất hóa học khác. Chính vì vậy, dù mới chỉ được sản xuất từ năm 2002 đến nay, nhưng Rolex đã sử dụng chất liệu này để làm cả những bộ phận như vỏ, núm chỉnh, dây đeo… khiến chất liệu này trở nên đặc trưng hơn bao giờ hết. Rolex vốn dĩ là một thương hiệu đình đám với việc sản xuất in-house gần như toàn bộ, và đây lại tiếp tục là một mình chứng sáng cho sự đầu tư và tâm huyết của hãng dành tặng cho mỗi chiếc đồng hồ.

đồng hồ rolex daytona

Rolex Cosmograph Daytona sở hữu phần dây vàng Everose đem lại vẻ sang trọng và khoẻ khoắn, ôm trọn cổ tay của người sử dụng.

đồng hồ rolex daytona

Có thể nói, mặt số luôn là gương mặt đại diện của mỗi chiếc đồng hồ: tinh tế hay khoẻ khoắn, cổ điển hay hiện đại, tất cả đều được thể hiện rõ trên mặt đồng hồ. Rolex Daytona sở hữu phần mặt số đen với đường kính 40mm được bao phủ bởi mặt kính sapphire chống xước, và khả năng chống nước lên đến 100m. Có thể nói, sự kết hợp giữa sắc đen thanh lịch cùng phần dây vàng hồng cực kỳ sang trọng đã khiến chiếc đồng hồ dường như có khả năng du hành thời gian, đi từ một thế kỷ hiện đại về với những nét lịch lãm của thập niên cũ. Nếu như quý khách là một người ưa thích phong cách khoẻ khoắn nhưng vẫn mang tính cách lịch lãm của một quý ông, thì đây là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Lựa chọn sắc đen cho Cosmograph Daytona, Rolex đã đem đến một phong cách mới mẻ và nam tính hơn rất nhiều.

đồng hồ rolex daytona

Mặt số của Cosmograph Daytona còn được trang trí bởi các cọc số đen được thiết kế với khả năng phát quang. Ngoài ra, kim đồng hồ vả cả các mặt số phụ đều được chế tác từ chất liệu vàng hồng Everose ton-sur-ton với phần vỏ đồng hồ. Dòng chữ Swiss Made và tên thương hiệu cùng biểu tượng vương miện truyền thống của Rolex được đặt tại góc 6h và 12h của mặt số đồng hồ. Đây cũng là một cách để người mua có thể phân biệt giữa đồng hồ thật và giả.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Ngoài ra, ôm trọn lấy mặt số là vành Bezel gốm Cerachrom, sự kỳ tích về công nghệ và mỹ thuật của Rolex.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Nếu như có thể dùng ba từ để miêu tả về chiếc đồng hồ này, thì có lẽ đó sẽ là: mạnh mẽ, sang trọng và cổ điển. Ba vẻ đẹp này được hoà trộn một cách hoàn hảo trong Cosmograph Daytona, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông có niềm đam mê với thể thao, với tốc độ và theo đuổi phong cách này. Sự khoẻ khoắn của chiếc đồng hồ như mang tinh thần của chính tay đua Malcolm Campbell, đem đến cho người sử dụng một cá tính phóng khoáng tuyệt vời. Cỗ máy thời gian này là sự lựa chọn vô cùng ấn tượng trong những sự kiện thể thao, hay những bữa tiệc quan trọng, tầm cỡ.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Một trong những điều làm nên danh tiếng của Rolex là nằm ở chức năng của từng chiếc đồng hồ, dù là đơn giản hay phức tạp, cũng được tạo nên một cách tinh xảo và cầu kỳ nhất. Được lấy cảm hứng từ tay đua huyền thoại trong làng thể thao thế giới Malcolm Campbell, thật không ngạc nhiên khi chiếc đồng hồ này lại mang trong mình tính năng Chronograph đình đám luôn gây sốt trên thế giới. Ngoài chức năng xem giờ bình thường còn có thêm chức năng ghi giờ và đếm giờ. Mặt số đồng hồ gồm 6 kim – 3 kim chỉ giờ và 3 kim bấm giờ, cùng với đó là các thang đo chronograph với tỉ lệ chính xác rất cao. Cây kim mảnh nhất trên mặt đồng hồ, mà rất nhiều người nhầm lẫn là kim giây – trên thực tế lại là kim bấm giờ, giúp người sử dụng kiểm soát được thời gian cần tính.

đồng hồ rolex daytona

Đầu tiên, tại góc 6h xuất hiện mặt số phụ hiển thị giây, tiếp đó lại góc 3h là mặt số phụ bấm phút và cuối cùng tại góc 9h là mặt số phụ bấm giờ. Cả ba mặt số và kim hiển thị này đều được làm từ vàng hồng Everose cực kỳ tinh tế. Các kim hiển thị giờ và phút được thiết kế dày và rất lạ mắt sở hữu khả năng phát quang, ngoài ra kim giây mảnh như một mũi tên nhọn hoắt, hoàn tất dáng vẻ và chức năng thể thao hoàn hảo cho chiếc đồng hồ tuyệt vời này.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Xung quanh mặt đồng hồ cũng cung cấp một vành đo tốc độ tachymeter với thông số từ 60-400, dùng để đo vận tốc di chuyển của người sử dụng theo đơn vị km/h. Nếu như bạn là một tín đồ của thể thao, đây đích thị là chiếc đồng hồ hoàn hảo dành cho bạn với nút bấm hay reset giờ nằm trên vành mặt kính rất nhạy và chính xác.

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Chiếc đồng hồ sở hữu cỗ máy lên dây cót tự động Cal.4130 được sản xuất bởi Rolex. Ngoài ra, cỗ máy đồng hồ này còn có mức dự trữ lượng năng lượng lên tới 72 giờ, cùng với đó là khả năng chống nước 100m. Cỗ máy Cal.4130 cũng đã nhận chứng chỉ Chronometer, vượt qua thành công các bài kiểm tra COSC (Swiss Chronometer Testing Institute). Ngoài ra cỗ máy chronograph này cũng cung cấp tính năng Parachrom Hairspring, mang một khả năng chống sốc và các biến thể nhiệt độ cực kỳ lớn.

đồng hồ rolex daytona

Những tay đua thế giới không chỉ là hình ảnh đại diện cho niềm đam mê về tốc độ, mà còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, phóng khoáng và khoẻ khoắn. Có thể nói, Rolex Cosmograph Daytona đã nói lên hoàn hảo phong cách tân tiến này. Chiếc đồng hồ này là biểu tượng vĩnh cửu của những cỗ máy thời gian gia nhập thế giới tốc độ cao của những tay đua thể thao hàng đầu thế giới. Vậy, bạn nghĩ thế nào về chiếc đồng hồ mạnh mẽ này?

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

đồng hồ rolex daytona

Chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Cosmograph Daytona 116505 có giá niêm yết chính hãng là $ 37.450. Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách xem tại các link dưới đây:

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo