Review đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116506

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Review đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116506

Chúng tôi vẫn thường đặt một câu hỏi với nhau rằng: “Điều gì khiến cho những chiếc đồng hồ mặt xanh luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đến vậy?” Và câu hỏi ấy lại một lần nữa xuất hiện khi chúng tôi nhìn thấy chiếc Rolex Cosmograph Daytona 116506. Một thiết kế đình đám, một vẻ ngoài mới lạ cùng nhiều chi tiết cải thiện đáng kể, tất cả đem lại một chỉnh thể mà người ta có thể dùng tính từ “mỹ miều” khi nhắc đến chiếc đồng hồ này. Vậy điều gì đã khiến cho chiếc đồng hồ được chú ý nhiều đến vậy, hãy cùng tìm hiểu kĩ càng hơn trong bài review dưới đây của Gia Bảo Luxury.

đồng hồ rolex

Rolex Cosmograph Daytona là bộ sưu tập đã rất quen thuộc với công chúng hâm mộ đồng hồ thế giới. Lần đầy ra mắt năm 1963, bộ sưu tập đã để lại nhiều dấu ấn khó phai, với tập hợp những thiết kế mạnh mẽ, năng động những cũng không kém phần thanh lịch. Phong cách thể thao mạnh mẽ với mặt số chronograph, vòng bezel tachymeter cùng bộ vỏ hoàn thiện từ những chất liệu kim loại cao cấp nhất, những chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona luôn đứng trong top 10 dòng sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất của Rolex suốt bao năm qua.

Năm 2014, Rolex trình làng thiết kế Rolex Cosmograph Daytona mã hiệu 116506, đem đến nhiều bất ngờ cho công chúng yêu đồng hồ cũng như giới nhận định. Phiên bản Cosmograph Daytona lần này thực sự rất khác biệt, nó không hề như những gì mà người ta hay nghĩ tới đồng hồ Cosmograph Daytona từ chất liệu, thiết kế, màu sắc... cũng vô cùng mới lạ. Giữa hàng trăm thiết kế trong bộ sưu tập đình đám ấy, Rolex Cosmograph Daytona 116506 tự tin khẳng định chỗ đứng riêng biệt của mình, điều mà hiếm có chiếc đồng hồ nào có thể làm được.

Về tổng thể, Rolex Cosmograph Daytona 116506 có một ngoại hình khá tươm tất với bộ vỏ hoàn toàn từ chất liệu platinum, chất liệu đắt đỏ mà chỉ có đồng hồ cao cấp mới được sử dụng. Platinum tạo vẻ ngoài bóng bẩy với màu sắc bạc sáng tự nhiên, đánh bóng cẩn thận và tạo cảm giác rất nhẹ khi người sử dụng đeo nó trên tay. Platinum cũng khiến cho chiếc đồng hồ của chúng ta trông sang trọng hơn chất liệu thép không gì 904L, không quá cầu kì như những chiếc Daytona vàng vàng hay vàng hồng Everose 18K mà vẫn mạnh mẽ, tạo 1 chút gì đó có phần thanh nhã cho người sử dụng.

Ngoài chất liệu platinum, Rolex Cosmograph Daytona 116506 được trang bị thêm vòng bezel tachymeter màu nâu hạt dẻ từ gốm Cerachrom cao cấp, chống trầy xước cũng như giảm thiểu tối đa những tác động ngoại lực tới mặt số đồng hồ. Thiết kế vòng bezel gốm Cerachrom được sử dụng cho rất nhiều dòng sản phẩm của Rolex trong nhiều năm nay, nhưng đây vẫn được cho là một cải tiến thú vị đối với Rolex Cosmograph Daytona mã hiệu 116506 này.

đồng hồ rolex

Mặt số đồng hồ 40mm mang màu xanh ngọc mới mẻ. Nếu là một fan trung thành của Rolex, bạn sẽ thấy có rất hiếm chiếc đồng hồ được sở hữu mặt số xanh ngọc bởi đây là một màu sắc phức tạp. Màu xanh ngọc này không chỉ khiến chiếc đồng hồ trở nên nổi bật, mà dường như, nó còn thật nhã nhặn, thanh lịch tới độ “lãng mạn”, tính từ đặc biệt mới có thể miêu tả vẻ đẹp nổi bật mà mặt số này mang lại. Ba mặt số phụ Chronograph với chức năng bấm giờ, phút, giây cũng được chế tác với vòng số màu nâu hạt dẻ xung quanh, bắt cặp hoàn hảo với vòng bezel Tachymeter, có chức năng đo vận tốc, bên ngoài.

Tia chỉ giờ cùng bộ kim đồng hồ được phủ một lớp sơn phát sáng, hỗ trợ tối đa tính dễ đọc giờ trong môi trường thiếu ánh sáng. Núm chỉnh giờ và 2 nút bấm chronograph cũng được chế tác rất chỉn chu với logo thương hiệu Rolex phía trên. Nếu như để ý thật kĩ, trên mặt kính sapphire sắc nét của chiếc đồng hồ Rolex này có được khắc một hình vương miện chỉ nhỏ bằng nửa con kiến tại ví trí 6h. Đây chính là dấu hiệu nhận biết để người sử dụng tin tưởng hoàn toàn đây là 1 chiếc Rolex chính hãng, bởi chỉ có thương hiệu này mới sở hữu được công nghệ khắc lazer ở giữa mặt kính đỉnh cao đến vậy.

đồng hồ rolex

đồng hồ rolex

Ngoài những chi tiết chính như mặt số, dây đeo tay, vòng bezel... từng chi tiết phụ của Rolex Cosmograph Daytona 116506 cũng được hoàn thiện hết sức tinh vi. Nối liền thiết kế dây đeo tay là bộ khóa gấp Easylink 5mm, hỗ trợ người sử dụng có thể điều chỉnh chiếc đồng hồ chuẩn tới từng mm.

đồng hồ rolex

đồng hồ rolex

Không chỉ có một diện mạo mới lạ, bộ máy vận hành bên trong Rolex Cosmograph Daytona 116506 cũng được đánh giá rất cao. Chiếc Rolex mã hiệu 116506 sử dụng cỗ máy vận hành tự động lên dây 4130 chế tác hoàn toàn bởi Rolex với rất nhiều ưu điểm nổi bật. Cỗ máy 4130 có khả năng chạy bền bỉ trong vòng 72h, sai lệch thời gian chỉ trong khoảng -2/+2 giây, độ chính xác gấp đôi những chiếc đồng hồ khác nhờ vào dây tóc xanh Parachrom cùng roto Perpetual.

Dây tóc xanh Parachrom có tác dụng giữ cho bộ máy hoạt động tránh tác động của từ trường và khả năng chịu shock của nó cao gấp 10 lần những dây tóc khác của đồng hồ cơ. Chính nhờ những cải tiến ấy chiếc đồng hồ có khả năng vận hành cùng lúc các chức năng báo giờ, phút, giây, đếm giờ, phút và đặc biệt là khả năng bấm giờ đến 1/8 giây. Đây là lý do vì sao đồng hồ Rolex nói chung cũng như Rolex Cosmograph Daytona 116506 nói riêng có thể vượt qua những thử nghiệm khắt khe của Rolex, đạt chứng nhận Superlative Chronometer của COSC.

đồng hồ rolex

Thiết kế thể thao chronograph mạnh mẽ từ chất liệu platinum đình đám mà lại thật trang nhã cùng mặt số xanh ngọc đã làm cho công chúng trên toàn thế giới nghiêng ngả không yên với Rolex Cosmograph Daytona 116506. Những người hâm mộ Rolex trung thành chắc chắn sẽ không bỏ qua chiếc đồng hồ này, một món phụ kiện đắt giá, mang đến cả một phong cách mới lạ cho bất kì người chủ nhân nào sở hữu nó. Hiện Rolex Cosmograph Daytona 116506 được niêm yết với giá 75000$. Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo