Review đồng hồ Rolex Datejust 116200

Review đồng hồ Rolex Datejust 116200

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Cho đến nay, Rolex vẫn luôn là cái tên tiên phong cho những thiết kế đồng hồ cổ điển nhưng có giá trị sử dụng cao. Những thiết kế của Rolex được nhận định trong hai tính từ “Đơn giản” và “Đẳng cấp”. Để làm nên điều này, những người thợ chế tác của Rolex đã phải dày công nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm cho từng bộ sưu tập, đem đến những cỗ máy thời gian thanh lịch, hiện đại nhưng lại rất phong phú mà không hề bị nhàm chán. Hôm nay, Gia Bảo Luxury xin được giới thiệu tới quý vị khách hàng review chi tiết của chiếc đồng hồ Rolex Datejust 116200.

đồng hồ rolex

đồng hồ rolex

đồng hồ rolex

Trong những bộ sưu tập của Rolex, sẽ hiếm có tên tuổi nào có được vị trí như Datejust làm được. Thành công không chỉ ở bề dày lịch sử mà bộ sưu tập này sở hữu, đó còn là tính chất đặc trưng của sự đơn giản đã trở thành biểu tượng cho “ông hoàng đồng hồ cao cấp” Rolex. Ra đời từ năm 1945, trải qua 70 năm hình thành và phát triển, Rolex Datejust với phong cách giản dị mà thanh thoát vẫn luôn là những sản phẩm bán chạy nhất, hoàn thiện một cách tinh xảo và đạt một đẳng cấp vượt trội. “Thời gian là vàng bạc, và điều nên làm là hãy mua một chiếc Rolex”. Quả đúng là như vậy, Datejust chắc chắn sẽ là cỗ máy gìn giữ thời gian hoàn hảo nhất, bởi sự thanh lịch và sang trọng mà chúng sở hữu sẽ trường tồn mãi mãi theo thời gian.

Rolex Datejust 116200 là một trong những thiết kế truyền thống nhất, với những nét ngoại hình cơ bản, làm nên một nguyên mẫu cổ điển đích thực trong khối lượng đồ sộ những chiếc đồng hồ của dòng Datejust.

1. Thiết kế tổng thể

Mang trên mình một thiết kế truyền thống của , Rolex Datejust 116200 được chế tác với bộ vỏ hoàn toàn từ thép không gỉ 904L, chất liệu thép chế tác độc quyền bởi Rolex. Sở hữu mặt số tròn 36mm, chiếc đồng hồ được trang bị một vòng bezel trơn cùng dây đeo tay Jubilee, gợi nhớ cho chúng ta khá nhiều về những thiết kế đầu tiên của Rolex trong những năm 40 của thế kỉ 20. Tuy vậy, đặc điểm cân bằng lại tính hiện đại cho chiếc đồng hồ nằm ở bộ khóa gấp cải tiến theo công nghệ mới Easylink, cho phép người sử dụng điều chỉnh dễ dàng độ rộng của vòng đeo tay đến từng milimet.

đồng hồ rolex

2. Thiết kế mặt số

Có vẻ như Rolex đã tính toán rất kĩ lưỡng để hoàn thiện cho thiết kế Datejust mang mã hiệu 116200 lần này. Sở hữu một mặt số xanh truyền thống, chiếc đồng hồ thực sự rất thu hút ánh nhìn của người đối diện với diện mạo đơn giản kèm theo tính dễ đọc của nó. Sử dụng những tia chỉ giờ cùng bộ kim đồng hồ thanh mảnh, mặt số đồng hồ có thêm một cửa sổ báo ngày tại vị trí 3h. Những thông tin chi tiết đều được cập nhật đầy đủ, không hề gây rối mắt cho người sử dụng. Điều đáng nói ở đây là mặt số của Rolex Datejust 116200 được bảo vệ bởi một mặt kính sapphire chống lóa sắc sảo, đính kèm một tròng kính lúp hỗ trợ người sử dụng theo dõi dễ dàng thời gian.

Và nếu bạn để ý thật kĩ, tại vị trí tương đương mốc 6h trên mặt kính sẽ xuất hiện một hình vương miện, biểu tượng của Rolex. Người ta hầu hết sẽ bỏ qua chi tiết này bởi biểu tượng vương miện thực sự rất nhỏ, chỉ bằng nửa con kiến, nhưng để chế tác được chiếc vương miện này thực sự không đơn giản bởi Rolex đã phải lựa chọn công nghệ khắc lazer tối tân ở giữa lớp kính sapphire, được coi như một dấu hiệu nhận biết sản phẩm đúng hãng của thương hiệu này.

đồng hồ rolex

đồng hồ rolex

đồng hồ rolex

3. Bộ máy vận hành

 Rolex Datejust 116200 sở hữu đồng thời hai chức năng báo giờ và ngày cơ bản, được vận hành bởi cỗ máy tự động lên dây Caliber 3135, tần số dao động 28800 vph cùng mức dự trữ năng lượng 48h. Caliber 3135 mới của Rolex được nâng cấp với một loạt chi tiết máy công nghệ cao, như dây tóc xanh Parachrom, rotor Perpetual hay bộ chống sốc Paraflex hỗ trợ bảo vệ hoạt động của chiếc đồng hồ khỏi những tác động của từ trường hay những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Kết hợp với bộ vỏ Oyster monobloc, chiếc đồng hồ có khả năng hoạt động dưới môi trường nước trong độ sâu 100m. Và đặc biệt, Rolex Datejust 116200 còn được chứng nhận “Superlative Chronometer” của riêng Rolex. Đạt sai lệch thời gian mỗi ngày chỉ trong khoảng -2/+2 giây, mức độ sai lệch chính xác gấp đôi những chiếc đồng hồ khác.

đồng hồ rolex

Về thiết kế hay tính năng hoạt động của Rolex Datejust 116200, có lẽ là những điều mà chúng ta không cần phải xem xét quá nhiều. Một chiếc đồng hồ với diện mạo hoàn toàn đơn giản, thanh lịch nhưng toát lên vẻ đẳng cấp kiêu kì, chắc chắn là món phụ kiện phù hợp nhất dành cho bất cứ quý ông nào. Sự tồn tại của thời gian là vĩnh cửu, và giá trị mà Rolex để lại cũng chính là những minh chứng hùng hồn nhất cho sự trôi chảy của thời gian.

Phiên bản mặt số xanh hiện có giá niêm yết chính hãng là 6.700 $. Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo