Review đồng hồ Rolex Datejust 116231

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Review đồng hồ Rolex Datejust 116231

Ian Fleming từng có một câu nói rất nổi tiếng: “Thời gian là tiền bạc, vậy nên hãy mua một chiếc Rolex.” Có thể nói, Rolex là biểu tượng chuẩn mực của đồng hồ cao cấp trên thế giới, bởi vẻ đẹp cũng như các tính năng có thể trường tồn mãi mãi với thời gian. Những chiếc đồng hồ Rolex sở hữu tầm ảnh hưởng mang tính thời đại, mà đáng chú ý nhất là các phiên bản đồng hồ truyền thống được cách tân. Và một trong những bộ sưu tập được chú ý nhất, chính là Rolex Datejust. Hôm nay, Gia Bảo Luxury xin được giới thiệu về chiếc đồng hồ Rolex Datejust 116231, có xuất xứ tại Thuỵ Sĩ.

Đồng Hồ Rolex Datejust 36 116231 Mặt Số Vi Tính HồngĐồng Hồ Rolex Datejust 36 116231 Mặt Số Vi Tính Hồng

Về tổng thế, Rolex Datejust 116231 mang vẻ đẹp khoẻ khoắn nhưng vô cùng sang trọng và tinh vi.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Rolex Datejust 116231 sở hữu phần dây bao gồm hai chất liệu xa xỉ bậc nhất của thương hiệu Rolex. Đầu tiên, phần dây và càng nối được chế tác từ thép 904L, chất liệu độc quyền của Rolex. Nói qua một chút về loại thép đặc biệt này: Hầu hết những người yêu thích đồng hồ trên thế giới đều biết rằng Rolex sử dụng loại thép mà không ai khác sử dụng. Trên thực tế, có rất nhiều loại thép không gỉ khác nhau. Và hầu hết các loại thép không gỉ hiện nay được các thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp sử dụng là loại thép mang tên 316L. Nhưng Rolex đã khẳng định vị trí và đẳng cấp của mình bằng loại thép không gỉ 904L có độ chống gỉ và chống mòn tốt hơn, nhưng cũng gây khó khăn hơn trong gia công. Một điều mà ta có thể nhận thấy rõ khi ngắm nhìn chiếc đồng hồ, đó chính là phần dây thép có độ bóng rất đẹp và cực kỳ chắc chắn.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Với chất liệu thép 904L, Rolex Datejust đã phải trải qua một quá trình chế tác cực kỳ phức tạp. Dây của chiếc đồng hồ cao cấp này được chế tác vô cùng cầu kỳ và tinh xảo, không hề lỏng lẻo mà ngược lại ôm trọn và vững chắc trên cổ tay chủ nhân của nó. Đây chính là một trong những điểm đặc biệt mà Rolex đem đến cho khách hàng.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Ngoài ra, phần vỏ Oyster nổi tiếng mà Datejust 116231 trang bị đảm bảo khả năng chống nước ở độ sâu 100m, xứng đáng là biểu tượng mạnh mẽ và cân xứng.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Không chỉ có vậy, phần dây của Datejust 116231 còn được chế tác thêm chất liệu vàng hồng Everose nguyên khối 18k nối liền với vòng Bezel Fluted “khía" đặc trưng cùng chất liệu, tăng thêm độ xa xỉ cho chiếc đồng hồ. Đây cũng là một trong những chất liệu độc quyền chỉ có ở thương hiệu đình đám này, chứa trong đó 2% Bạch kim, khiến màu hồng của vàng không bị phai nhạt khi tiếp xúc với nước biển hay các chất có chứa clo. Có thể nói, vàng Everose tuyệt vời hơn hẳn khi so sánh với các kim loại khác, cả về mặt bền màu lẫn giá trị và nguyên liệu.

Sự kết hợp của thép 904L và vàng hồng Everose nguyên khối đã khiến Rolex Datejust 116231 trở nên sang trọng, khoẻ khoắn và xa xỉ hơn bao giờ hết.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Điểm đặc biệt và thu hút nhất với những người đam mê đồng hồ chính là phần mặt số, có thể coi như gương mặt đại diện của mỗi cỗ máy thời gian. Đối với Rolex Datejust 116231, phần mặt số đã được thương hiệu ưu ái ban tặng một thiết kế có thể nói là cầu kỳ, tinh xảo bậc nhất. Mặt số của cỗ máy thời gian này có đường kính 36mm, được làm từ vàng hồng nguyên khối 18k và được thiết kế lấy cảm hứng từ những mạch vi tính đan xen lồng ghép với nhau. Thiết kế này mang lại một sự đột phá không hề nhỏ trong các bộ sưu tập của Rolex từ trước đến giờ. Mặt số vàng hồng như một sự trùng điệp cố ý với chất liệu được điểm xuyết trên dây đồng hồ, đem lại một vẻ ngoài độc đáo nhưng lại rất hài hoà, dễ chịu. Có thể nói, hiếm có chiếc đồng hồ nào lại mang một mặt số được thiết kế tinh vi và phức tạp đến vậy.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Ngoài ra, gương mặt đại diện cho chiếc Rolex Datejust 116231 này còn được trang trí bởi 10 viên kim cương đại diện cho các cọc số chỉ giờ. Tại góc 12h giờ là biểu tượng vương miện đặc trưng của thương hiệu cực kỳ tinh xảo. Các kim hiển thị giờ, phút và giây cũng được chế tác từ vàng hồng, đem lại một sự tổng hoà cho chiếc đồng hồ vốn đã rất cuốn hút này.

Có thể nói, mảnh ghép thời gian đến từ Rolex này được sinh ra để dành cho những quý ông mang phong cách thanh lịch. Đặc biệt, chiếc đồng hồ gợi một thần thái xa xỉ và sang trọng một cách bất ngờ, đến từ sự phức tạp của mặt số cũng như các chất liệu độc quyền được chế tác in-house. Nếu bạn là một người hướng tới sự tinh tế nhưng vẫn muốn được trải nghiệm sự phá cách, hay đơn giản chỉ là cần một người bạn thời gian đồng hành trong những sự kiện quan trọng, tầm cỡ, thì Rolex Datejust 116231 này là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Sở hữu một ngoại hình tinh vi đến vậy, nhưng chiếc đồng hồ này lại mang trong mình những chức năng đơn giản mà lại vô cùng trọn vẹn. Đầu tiên có thể kể đến chức năng báo giờ, giây và phút, điều quan trọng bậc nhất của mỗi chiếc đồng hồ dù chúng có phức tạp đến đâu chăng nữa. Rolex Datejust cũng là dòng đồng hồ nổi tiếng với sự chính xác giờ giấc cực kỳ cao từ những năm 1945.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Ngoài ra, tại góc 3h của đồng hồ xuất hiện một cửa sổ báo ngày, cho phép người sử dụng theo dõi lịch ngày trong tháng một cách chính xác nhất có thể. Núm chỉnh giờ ở phía bên phải của viền đồng hồ cung cấp chức năng chỉnh giờ cho chủ nhân của chiếc đồng hồ này.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Cỗ máy luôn được mệnh danh là trái tim của mỗi chiếc đồng hồ. Rolex Datejust 116231 sở hữu trái tim caliber 3135, tần số dao động là 28.800vph chuyển động bên trong. Được trang bị hệ thống chống nước kép Twinlock, núm vặn giờ được vít chặt vào vỏ. Ngoài ra, dây tóc Syloxi bằng Sillicon mang bản quyền sáng chế của Rolex đem lại hiệu suất Chronometric vượt trội, đảm bảo sự ổn định tuyệt vời trước những biến động về nhiệt độ mà vẫn đạt được độ chính xác cao hơn đến 10 lần so với dây tóc truyền thống khi xảy ra va chạm mạnh.

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

đồng hồ rolex oyster perpetual datejust 116231

Rolex Datejust cũng là dòng đồng hồ ưa thích của hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới. Những ngôi sao đó có thể kể đến như Harrison Ford, Christian Bale hay Paul Newman.

Phiên bản mặt số vi tính hồng có giá hãng niêm yết là 13.150 $. Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo