Review đồng hồ Rolex Datejust 36 116243

Review đồng hồ Rolex Datejust 36 116243

03/08/2019
Review
Đồng hồ Rolex

Nếu được lựa chọn một mẫu đồng hồ có thể đeo vào bất kì thời điểm nào trong ngày, trong tuần, bất kể đi cafe chém gió, sự kiện trang trọng, Datejust nên xuất hiện trong câu trả lời đầu tiên.

Mẫu đồng hồ Datejust xuất hiện từ năm 1945, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập công ty này đã trở thành điểm sáng trong cả quá trình dài lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Rolex. Tới nay, những chiếc Datejust đã được Rolex sản xuất trong nhiều phiên bản có kích cỡ đa dạng bởi sự đón nhận nhiệt tình từ phía khách hàng nữ lẫn nam. Có những chiếc Datejust 28mm, Datejust 31mm như trên chiếc ref. 278275, hay dành cho nam giới là dòng có kích cỡ 41mm.

Tại Việt Nam, đa số nam giới lại hướng về dòng Rolex Datejust 36mm bởi cổ tay vẫn còn khá khiêm tốn. Hiện tại Datejust 36 đã được sản xuất với sự bắt đầu mã tham chiếu 126xxx khi được tích hợp bộ máy mới 3235 thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Còn thiết kế của chiếc đồng hồ Rolex Datejust 36mm 116243 hiện có mặt tại Gia Bảo Luxury đã chính thức ngưng sản xuất.

Không có bất kỳ dòng đồng hồ nào khác của Rolex lại có sẵn với vô vàn phiên bản từ mặt số, vành bezel, chất liệu hay dây đeo như Datejust. Điều này đảm bảo bộ sưu tập Datejust có thể phù hợp với rất nhiều phong cách, loại ngân sách theo sở thích cá nhân người sở hữu. 

Mặc dù chất liệu hay kiểu có thể khác biệt, nhưng với tất cả các bộ sưu tập hiện thời, Rolex vẫn luôn sử dụng bộ vỏ khung Oyster nắp kín lưng, có khả năng kháng nước tiêu chuẩn là 100m (duy có dòng Cellini khả năng kháng nước chỉ là 50mm). 

Bộ vỏ Oyster là sáng chế từ năm 1926 được Rolex tung ra và quảng cáo mạnh mẽ với hình ảnh của nữ vận động viên bơi lội Mercedes Gleitze. Tại thời điểm ban đầu, bộ vỏ Oyster có kiểu dáng cushion được đo với kích thước 32mm x 32mm chứ không có kiểu dáng như hiện tại trên mẫu đồng hồ Datejust 116243. Vỏ khung đồng hồ Rolex 116243 có kiểu dáng thùng, và ôm trọn mặt số tròn cổ điển bên trong. 

  • Xem thêm video Review trên tay đồng hồ Rolex Datejust 36 126234 mặt số vi tính hồng cá hồi:

Chất liệu sử dụng trên phiên bản vỏ khung của mẫu đồng hồ này là thép không gỉ cùng vàng vàng, mà hiện thời, Rolex gọi là Rolesor. Vỏ giữa cũng như mối nối ngoài cùng của dây đeo đồng hồ được làm từ thép không gỉ. Vàng vàng được nhà sản xuất sử dụng cho vành bezel và 3 mối nối của dây đeo để tăng thêm sự bắt mắt. 

Chất liệu thứ ba được Rolex sử dụng trên phiên bản đồng hồ ref. 116243 này chính là kim cương. Nếu bên ngoài vành bezel là những viên kim cương nhỏ xếp đều đặn, thì bên trong mặt số là 10 viên kim cương kích cỡ lớn hơn, đã được bọc vàng kín kẽ. So với vành bezel dạng khía được các quý ông đánh giá cao bởi khả năng bắt sáng ấn tượng thì vành bezel kim cương lại được yêu thích bởi nhiều quý cô bởi vẻ ngoài nữ tính hơn. Bên dưới những cọc chỉ giờ là mặt số dạng Jubilee khá bắt mắt.

Trong số các phiên bản mặt số hiện thời mà Rolex cung cấp như chải tia, mặt số thiên thạch, hay mặt số lì, phiên bản mặt số Jubilee như trên ref. 116234 với những chữ Rolex chỉ được sử dụng trên dòng Datejust hay Day-Date. Những chữ cái Rolex xếp xen kẽ nhau, nhìn chung khá là hiện đại. Để phóng to ô cửa sổ báo ngày nằm góc 3 giờ trên mặt số, Rolex đã trang bị kính phóng đại Cyclops ngay trên mặt kính sapphire. Hơn bất kỳ chi tiết nào, đây là ADN nhận diện hàng hàng đầu, phân biệt đồng hồ của Rolex với những thương hiệu khác trong làng chế tác.

Kính Cylops sẽ lồi hẳn so với mặt kính sapphire phẳng phiu, nên nếu xảy ra va đập với lực quá mạnh trên lớp kính, đây là là thành phần dễ bị ảnh hưởng đầu tiên. Datejust là một mẫu đồng hồ với thiết kế 3 kim, một lịch chuẩn mực, các chi tiết bên trên phiên bản ref. 116243 không hề thừa thãi, mà đều được sắp đặt với ý đồ riêng. Trên mặt số vàng đã được lược bớt mọi dòng chữ thường thấy như Oyster Perpetual hay Official Certified - Superative Chronometer thường thấy, và chỉ lại mỗi tên thương hiệu Rolex cùng tên bộ sưu tập Datejust ngay ngắn.

Mặc dù chẳng còn những dòng chữ trên, mọi chiếc đồng hồ Rolex đều đạt chuẩn kỹ thuật nghiêm túc. Trước hết là dòng chữ Oyster Perpetual điều nhấn mạnh tới bộ vỏ biểu tượng cùng rotor perpetual xoay hai chiều tạo nên năng lượng cho bộ máy tự động caliber 3135 bên trong vỏ khung. Đến hai chứng nhận mà caliber 3135 đều đã trải qua. Mặc dù hiện thời mọi chiếc đồng hồ Datejust mới đều được trang bị bộ máy 3235 được nâng cấp từ hiệu suất đền khả năng trữ cót, thì với Rolex nói riêng và làng chế tác nói chung, caliber 3135 vẫn là một trong những bộ máy tự động thể hiện xuất sắc nhất trong suốt thời kỳ được sử dụng. Việc trang bị caliber 3135 giúp chiếc đồng hồ Rolex Datejust ref. 116243 có thể vận hành trong khoảng 50 giờ đồng hồ.

Xem chi tiết giá bán tại Gia Bảo Luxury:

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo