Review đồng hồ Rolex Datejust 36 126234

Review đồng hồ Rolex Datejust 36 126234

22/06/2019
Review
Đồng hồ Rolex

Vào những năm 1945, trong lúc người người chỉ biết xem ngày thông qua lịch tường, lịch để bàn,… thì thương hiệu Rolex đã bắt đầu thay đổi thói quen này bằng việc giới thiệu đến một mẫu đồng hồ đeo tay có khả năng báo lịch ngày chỉ với một ô cửa sổ nhỏ tiện dụng. Kể từ đó, vô số những chiếc đồng hồ có lịch, thậm chí các loại lịch phức tạp hơn như lịch thiên văn, lịch vạn niên đã được nhiều nhà sản xuất chế tạo. Còn Rolex vẫn kiên trì giữ nguyên dòng đồng hồ chỉ có mình một ô cửa sổ báo ngày trong dòng sản phẩm chính: Datejust.

Những chiếc Datejust được thiết kế trong kích thước đa dạng để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng kể cả nam với nữ. Trong số đó, dòng đồng hồ Datejust 36 dường như chiếm được cảm tình hơn cả vì vẻ đẹp mang tính chất “phi giới tính”. Nam hay nữ đều có thể đeo được những chiếc đồng hồ này. Trong công cuộc tái sinh là dòng đồng hồ Datejust 36 kể từ năm ngoái, năm nay tại sự kiện toàn cầu Baselworld, Rolex tiếp tục đem đến vài thiết kế Datejust 36 mới mẻ trong chất liệu Rolesor (sự kết hợp giữa vàng trắng và thép không gỉ) đến giới mộ điệu. Là một trong những mẫu đồng hồ ấy, cỗ máy Datejust 36 có mặt tại Gia Bảo Luxury mang số hiệu ref. 126234, hiện diện trong mặt số vi tính màu cá hồi đầy cổ điển.

Thực tế, mặt số màu cá hồi không hiếm gặp trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Patek Philippe, Audemars Piguet, A. Lange & Söhne,… đều đã từng tung ra không ít mẫu đồng hồ có mặt số màu cá hồi. Và nếu so sánh với các mặt số màu khác, mặt số màu cá hồi luôn được xếp vào dạng hiếm và rất được săn đón trên thị trường hiện nay.

Đây cũng không phải là lần đầu Rolex có sản xuất một chiếc đồng hồ có mặt số màu cá hồi. Trước đó, trong một phiên bản Air-King, Rolex đã từng sử dụng mặt số màu cá hồi. Và theo cảm nhận cá nhân, mặt số màu cá hồi đại diện cho cho nét đẹp cổ điển, trang nhã và không quá mạnh mẽ sẽ phù hợp với những chiếc đồng hồ thiên hướng dresswatch hơn một chiếc sport-watch như Air-King. Mẫu đồng hồ Rolex Datejust ref. 126234 có mặt ở Gia Bảo Luxury không chỉ sở hữu mặt số màu cá hồi trơn tru đơn thuần, mà gia tăng thêm sự đặc biệt bởi hệ thống chữ Rolex lồng ghép vào nhau, tạo nên một ma trận chữ cái, gần giống hệ thống mã hóa riêng của ngôn ngữ máy tính.

Tại Việt Nam, nhiều người gọi mặt số dạng này là mặt số vi tính, còn theo ngôn ngữ quốc tế đó là “Jubilee design”. Chúng ta có thể tạm thời bỏ qua tên gọi đây là dạng mặt số gì, và đến phần cảm nhận cá nhân. Tôi yêu thích mặt số cá hồi trơn, chỉ nên để lại cách hoành thiện chải tia quen thuộc trên nhiều chiếc đồng hồ bởi màu cá hồi đã rất tuyệt vời và nổi bật. Sự xuất hiện của các chữ cái bên trên đem đến một cái hiện đại hơn, có chiều sâu hơn cho cả chiếc Rolex Datejust 126234 song đồng thời với điều đó là sự cổ điển cũng bị thuyên giảm.

Mẫu đồng hồ Datejust 126234 xuất hiện trong bộ vỏ khung Oyster vặn chặt nhà Rolex. Một bộ vỏ khung biểu tượng đã được Rolex sử dụng từ năm 1926, đến nay đã được thay đổi khá nhiều cho phù hợp với thẩm mỹ đương thời cũng như đảm bảo sự chắc chắn. Vẫn chống nước ở độ sâu 100m, bộ vỏ đồng hồ cùng dây đeo đều được làm từ thép không gỉ, riêng vành bezel lại được làm từ vàng trắng. Nhìn chung, với sự hoàn thiện độc đáo cùng công thức chế tạo vật liệu độc quyền của riêng Rolex, sẽ rất khó để nhận biết rạch ròi giữa hai chất liệu này nếu chỉ nhìn lướt qua.

Đến cuối cùng, bộ vỏ khung của mẫu đồng hồ Rolex Datejust 126234 là tổ hợp ăn ý giữa vẻ đẹp sang trọng của vàng trắng và sự chắc chắn, bền bỉ của thép không gỉ. Để tăng khả năng nhận diện cũng như bắt sáng của mẫu đồng hồ Rolex 126234 này, nhà sản xuất sử dụng phương pháp đánh bóng cho vành bezel cùng mối giữa của dây đeo, trong khi chải xước mờ cho phần còn lại. Trong thiết kế mới, phần càng nối dây trên những chiếc Datejust 36 đã được thu hẹp lại để phù hợp khi đi kèm dây đeo Jubilee.

Trên nền mặt số vi tính cá hồi là những chi tiết tạo nên cái tên Datejust đã được sử dụng hơn 65 năm. Dòng đồng hồ Datejust nguyên bản được biết đến với ba kim đơn gian, hệ thống cọc giờ đính nổi và tất nhiên phải có đi kèm duy nhất ô cửa sổ báo ngày trên góc 3 giờ. Những chi tiết ấy vẫn được giữ lại, nhưng được gia tăng giá trị với việc sử dụng các chất liệu cao cấp hơn.

Trên chiếc Rolex 126234 này, cọc chỉ giờ làm từ kim cương vuông vức trên nền vàng trắng, bọc kín mặt số. Bộ ba kim cũng từ vàng trắng và vát cạnh sáng bóng. Khác với bản cũ trước đây, kim giờ đã được gia tăng chiều dài, điều mà có lẽ chỉ đặt cạnh hai chiếc thuộc dòng 116xxx bên cạnh những chiếc mới có thể nhận ra được. Ở giữa hai chữ Swiss Made bên dưới cọc kim cương góc 6 giờ còn được bổ xung thêm chi tiết logo vương miện như một ký hiệu về những chiếc đồng hồ thuộc thế hệ máy mới nhà Rolex, với những tiêu chuẩn đáp ứng về tính chính xác nghiêm ngặt.

Mẫu đồng hồ Rolex Datejust 126234 được trang bị bộ máy 3235, thay thế cho bộ máy 3135 huyền thoại được sử dụng từ những năm 1980, niềm tự hào của Rolex. Bộ máy 3235 sở hữu 14 bằng sáng chế về kỹ thuật, đảm bảo sự chính xác, tăng khả năng trữ cót, kháng từ hay giảm sóc tốt hơn bộ máy cũ, kết hợp với bộ thoát Chronergy cho phép nâng cao hiệu suất hoạt động của đồng hồ. Gồm có 31 chân kính, caliber 3235 có khả năng giúp chiếc đồng hồ Rolex Datejust 126234 vận hành chính xác trong khoảng 70 giờ đồng hồ.

Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo