Review đồng hồ Rolex Day-Date II 218235

Review đồng hồ Rolex Day-Date II 218235

04/06/2019
Review
Đồng hồ Rolex

Đáp lại sự mong chờ từ phía người dùng về một chiếc đồng hồ có kích thước lớn hơn, Rolex đã tung ra dòng đồng đồng hồ Day-Date 41 từ nhiều năm trước. Dòng đồng hồ này hiện nay đã dừng sản xuất và thay vào đó là sự xuất hiện của những chiếc Day-Date 40 với mã hiệu 228xxx. Trong bài viết này, Gia Bảo Luxury sẽ tiến hành tìm hiểu chi tiết mẫu đồng hồ đã được Rolex ngừng sản xuất: Rolex Day-Date 218235.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Tương tự tất cả đồng hồ thuộc bộ sưu tập Day-Date, Rolex 218235 được xây dựng theo công thức cơ bản: bộ vỏ Oyster đóng nắp kín, dây đeo President đẳng cấp cùng một mặt số có hai ô cửa sổ báo thứ và ngày tiện dụng, điều vốn tạo nên tiếng vang cho dòng đồng hồ này trong ngành công nghiệp chế tác rộng lớn. Xuất hiện từ năm 1956, Rolex Day-Date là dòng đồng hồ đầu tiên trên thế giới có hai ô cửa sổ báo thứ và ngày khi trong thời gian đó các thương hiệu khác thường sử dụng một mặt số phụ khác để hiển thị. Việc sử dụng ô cửa sổ với đĩa tròn ẩn dưới mặt số vừa tạo thêm không gian để nhà sản xuất thi triển các chi tiết khác trên mặt số, vừa thể hiện kỹ thuật tiên tiến của cả thời kỳ.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Hơn 60 năm xuất hiện, Rolex vẫn luôn trang bị cho dòng đồng hồ Day-Date một diện mạo trang trọng và cao cấp nhất so với nhiều bộ sưu tập khác. Từ bộ sưu tập Datejust, Submariner hay GMT Master đều có khá nhiều mẫu được làm từ thép không gỉ, thì với bộ sưu tập Day-Date, tất cả đều thống nhất trong bộ vỏ làm từ kim loại quý hiếm. Vàng vàng, vàng hồng, vàng trắng hay bạch kim là những chất liệu cấu tạo nên vỏ khung của bộ sưu tập Day-Date nhà Rolex. Với cỗ máy Rolex Day-Date 218235, vàng hồng chính là chất liệu chính được lựa chọn.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Bảo vệ toàn bộ chiếc đồng hồ Rolex Day-Date 218235 là bộ vỏ khung vàng hồng có kích thước đo được là 41mm, trong khi nhiệm vụ cố định chiếc đồng hồ trên tay lại thuộc về dây đeo President 3 mối nối từ vàng chắc chắn. Trong những loại dây đeo kim loại nhà Rolex cung cấp, dây đeo President đem đến cái nhìn đẳng cấp nhất và sang trọng nhất, dây đeo Oyster thể thao nhất, và dây đeo Jubilee lại nhìn trang nhã nhất. Dây đeo của chiếc Rolex Day-Date 218235 được chốt phía cuối bởi một khóa gập nhưng đã được dấu khóa vào bên trong, nên thực sự đẹp một cách tinh tế.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Một chiếc đồng hồ cao cấp như Rolex Day-Date 218235 không chỉ ghi dấu ấn nhờ chất liệu cao cấp, mà còn chinh phục những yêu đồng hồ nhờ sự chỉn chu trong từng góc cạnh của thiết kế. Từ vành bezel chia khía, núm chỉnh giờ đến mối nối giữa của dây đeo đều được đánh bóng sáng loáng trong khi những chi tiết khác lại được chải xước mờ ấn tượng. Được trang bị một nắp đáy kín, mẫu đồng hồ Rolex Day-Date 218235 có khả năng chống nước ở độ sâu 100m. Với 100m, người dùng có thể thoải mái đi mưa, rửa tay, tắm bồn hoặc thậm chí là đi bơi.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Mặc dù đã được sản xuất từ nhiều năm trước và giờ đã ngưng sản xuất, nhưng mẫu đồng hồ Rolex Day-Date 218235 vẫn có một diện mạo được đánh giá là có thể thách thức được thời gian. Bên trong bộ vỏ vàng hồng là mặt số đen tuyền, mang đến hơi hướng cổ điển của những mẫu đồng hồ được tung ra trong thế kỷ trước. So với những màu sắc tươi sáng như trắng, xanh hiện đại, màu đen giống như đại diện cho sự chững chạc của tuổi tác, không bao giờ lỗi thời.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Các chi tiết trên mặt số xuất hiện trong chất liệu vàng hồng, đồng bộ với bộ vỏ khung. Từ bộ kim trung tâm, đến cọc chỉ giờ đính nổi, hay logo vương miện Rolex đều đã được đánh bóng nhất quán, tạo độ bóng bẩy, hấp dẫn cho mặt số đồng hồ. Rolex Day-Date 218235 còn được bổ sung sự đắt đỏ vượt bậc do nhiều mẫu đồng hồ khác nhờ 8 cọc chỉ giờ làm từ kim cương ống màu trắng. Riêng hai cọc chỉ giờ góc 6 giờ và 9 giờ lại được làm từ đá Rubi đỏ trong suốt, điểm nhấn tạo bạo nhất trên mặt số đồng hồ. Cho dù trải qua bao nhiêu lần biến đổi và cải tiến, Rolex vẫn giữ nguyên hai ô cửa sổ báo thứ và ngày đặt tại góc 12 giờ và 3 giờ trong vòng 60 năm qua. Trong nhiều phiên bản mặt số có màu sắc khác nhau, có thể là màu nâu, màu trắng, màu xanh lá, đĩa ngày và thứ vẫn luôn được chế tác trong màu trắng, và số chỉ màu đen.

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Review Đồng Hồ Rolex Day-Date 218235 Mặt Số Đen

Cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ Rolex Day-Date 218235 vận hành là bộ máy tự động caliber 3156. Đây được xem là bộ máy tự động tiên tiến nhất của Rolex trong thời kỳ đó, còn trong những chiếc Rolex Day-Date 40 hiện tại, bộ máy được sử dụng là caliber 3255. Bộ máy caliber 3255 có khả năng cung cấp năng lượng trong vòng 70 giờ đồng hồ, còn với caliber 3156, con số này là 48 giờ đồng hồ. Mặc dù khả năng cung cấp năng lượng kém hơn 1,5 lần bộ máy caliber 3255, caliber 3156 vẫn luôn là niềm tự hào của Rolex. Bộ máy này được Rolex sản xuất in-house, được đảm bảo tính chính xác nhờ tổ chức COSC cũng như chính bản thân nhà sản xuất với chứng nhận Superatice Chronometer.

Giá bán tại Gia Bảo Luxury:

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo