Review đồng hồ Rolex Pearlmaster 29 80318 

Review đồng hồ Rolex Pearlmaster 29 80318 

07/12/2019
Review
Đồng hồ nữ
Đồng hồ Rolex

Ai cũng biết về đồng hồ Rolex two-tone, hay đồng hồ Rolesor, nhưng thực sự còn một người anh lớn hơn thế? Những chiếc đồng hồ Rolex Tridor xuất hiện từ khoảng năm 1980 đã tạo nên một làn sóng mới giữa những người chơi đồng hồ xa xỉ.

Khi vàng đơn thuần trở nên nhàm chán, nhiều nhà sản xuất đã quyết định tổng hợp các loại vàng cùng với nhau trong một chiếc đồng hồ. Đáp ứng xu hướng thời trang đương thời, Rolex đã chớp cơ hội và tạo ra những điều riêng biệt. Rolex bắt đầu tạo nên đồng hồ Tridor, đồng hồ tạo nên từ ba loại vàng trên dây đeo đầu tiên của dòng đồng hồ Day-Date.

Có khó khăn không? Thực sự độ khó đã được tăng lên gấp ba lần khi trộn lẫn 3 loại vàng khác loại với nhau mà không dẫn đến sự loang lổ, gây mất thẩm mỹ. Rolex tiến hành điều này trên dây đeo đồng hồ, cụ thể là tại mối nối trung tâm của dây đeo President trên những chiếc Day-Date. Mối nối giữa của dây đeo President được tạo nên từ ba thứ vàng. Ngoài cùng là vàng hồng, tiếp đến là vàng vàng, còn trong cùng sẽ là vàng trắng, một sự sắp đặt thú vị, thể hiện thẩm mỹ lẫn trình độ chế tác giàu kinh nghiệm của nhà sản xuất này.

Tuy nhiên, Tridor không thể trở thành một trào lưu được hãng duy trì mà bị dừng sản xuất trong khoảng 20 năm sau đó, và những chiếc đồng hồ Rolex Tridor bỗng được săn đón trên thị trường. Có lẽ lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ Tridor năm nào, Rolex đã mang tới mẫu đồng hồ Pearlmaster với mã hiệu 80318. Tính “Tridor” vẫn được thể hiện trên dây đeo Pearlmaster 5 mối nối của mẫu đồng hồ.

Pearlmaster hiện là dây đeo được sử dụng trên đồng hồ Pearlmaster. Loại dây này có 5 mối nối, và là dòng dây đeo có kiểu dáng mềm mại, bóng bẩy nhất trong những dây kim loại hiện thời của Rolex như Oyster, President hay Jubilee. Ba loại vàng được sử dụng trên dây đeo của mẫu đồng hồ Pearlmaster 80318 vẫn là vàng vàng, vàng hồng và vàng trắng như trên những chiếc Rolex Tridor truyền thống.

Sự khác biệt là cách sắp xếp và cách trộn lẫn các màu. Trên phiên bản Pearlmaster 80318 những mối nối được làm từ một loại vàng riêng biệt mà không trộn lẫn vào nhau. Do đó sự khó khăn trong chế tác đã được thu hẹp lại, nhưng hiệu quả về mặt thẩm mỹ vẫn giữ nguyên.

Hai mối nối ngoài cùng là vàng vàng 18k, chất liệu sử dụng chung với vỏ đồng hồ, trong khi mối nối trung tâm là vàng hồng, và hai mối nối bên cạnh là vàng trắng. Dây đeo đã được đánh bóng bề mặt, khiến cả chiếc đồng hồ như một món trang sức hoa lệ trên cổ tay các quý cô kiều diễm. Chúng ta có thể nhận ra, mọi góc cạnh của đồng hồ đều đã được hãng đặt tiêu chí mềm mại và nữ tính lên đầu tiên. Dây đeo giữ chắc chắn vỏ đồng hồ kích thước 29mm lên cổ tay bởi khóa gập bằng vàng vàng. Logo vương miện Rolex nhỏ xinh sẽ đánh dấu phần khóa gập tinh tế.

Nếu nam giới có Day-Date thì nữ giới có Pearlmaster. Rolex đã ưu ái với Pearlmaster như cách hãng đối xử với dòng đồng hồ Day-Date tổng thống năm nào. Day-Date chỉ xuất hiện trong kim loại quý, thì Pearlmaster cũng chưa bao giờ được sản xuất bằng thép không gỉ. Bộ sưu tập này xuất hiện vào năm 1992, và tôi nghĩ với thiết kế đặc trưng, Pearlmaster nên thuộc về một bộ sưu tập đặc biệt, nhưng hãng vẫn đặt chữ Datejust bên trên mặt số. 

Không chỉ xuất hiện trong kim loại quý, những chiếc đồng hồ Pearlmaster thường đi kèm với kim cương, một dấu hiệu để nhận biết những chiếc đồng hồ đắt tiền. Ít nhất là với tất cả model Pearlmaster tôi từng có cơ hội tiếp xúc, đều thấy nhãn hàng có sử dụng kim cương trong các thiết kế. Kim cương có mặt trên ref. 80318 được đặt trên vành bezel với số lượng là 12 viên xếp đều, và 10 viên trên mặt số vi tính vàng nhạt màu. 

Không khó để nhìn ra, mặt số vi tính là một thiết kế hiện đại, thu hút đã được chế tác cẩn trọng từ phía Rolex. Nếu Breguet nổi danh về vân guilloche thì Rolex có vân vi tính độc đáo trên mặt số. Mặt số này có tên gốc là Jubilee là những chữ Rolex xếp so le nhau, được hoàn thiện đánh bóng và dập nổi theo một trình tự logic, đảm bảo sự bắt sáng của mặt số đồng hồ.

Mặc dù kính Cyclops trên mặt kính sapphire được bố trí để phóng đại cửa sổ báo ngày nằm góc 3 giờ, nhưng khi đặt mắt nghiêng với mặt số, đúng góc, kính Cyclops sẽ phóng đại từng vân chữ Rolex vi tính bên dưới. Xếp ngay ngắn trên mặt số là 10 cọc chỉ giờ kim cương bọc vàng tại ngoại vi mặt số còn bộ kim trung tâm thẳng tắp bóng bẩy đặt tại trung tâm.

Nhỏ, mà có võ, những chiếc đồng hồ nữ nhà Rolex được trang bị bộ máy xuất sắc chẳng kém bất kỳ mẫu đồng hồ nam nào. Bên trong mẫu đồng hồ Pearlmaster ref. 80318 là bộ máy tự động Rolex caliber 2235, bộ máy tin cậy được sử dụng trong nhiều thiết kế thuộc các dòng đồng hồ khác như Lady-Datejust hay những chiếc Yacht-Master cỡ nhỏ. Bộ máy 2235 với tần số 4Hz có thể vận hành trong khoảng 48 giờ đồng hồ.

Giá bán tại Gia Bảo Luxury:

Review
Đồng hồ nữ
Đồng hồ Rolex
Zalo