Đánh giá chuyên sâu về Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508

Đánh giá chuyên sâu về Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508

10/09/2020

Không cần bàn cãi nhiều, Daytona chính là một trong những bộ sưu tập nổi tiếng, được nhiều người yêu thích nhất của Rolex. Những người chuyên sưu tập đồng hồ hiện đang phát cuồng với những mẫu Rolex Daytona cổ, ví dụ như chiếc Paul Newman huyền thoại. Trong khi đó, những người chơi đồng hồ hiện đại thì phải đợi hàng năm trời, hoặc phải trả thêm mức giá Premium để được sở hữu một chiếc Daytona 116500.

Và điều này cũng dễ hiểu thôi! Daytona là một thiết kế bất hủ, đơn giản mà đẹp mắt. Không chỉ thế, lịch sử phát triển của bộ sưu tập cũng là một trong những yếu tố tạo nên hứng thú cho người chơi.

Và giống với những thiết kế khác của Rolex, chiếc Daytona hiện đại về cơ bản vẫn giữ những thiết kế nguyên bản kể từ khi được xuất hiện vào năm 1955. Thay vì thay đổi thiết kế, Rolex chọn cách tinh chỉnh, nâng cấp từng chi tiết nhỏ, giúp chiếc đồng hồ ngày càng tiệm cận hơn với sự hoàn hảo. Những phiên bản với chất liệu đặc biệt, mặt số ấn tượng hơn cũng được giới thiệu nhằm phục vụ nhu cầu người chơi.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Và trong bài viết này, Gia Bảo Luxury muốn tập trung sự chú ý vào một thiết kế có vị trí đặc biệt trong bộ sưu tập Daytona, đó chính là chiếc Rolex Daytona 116508 với mặt số xanh lá.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Rolex Daytona 116508 mặt số xanh lá

Có một cách rất hay để biết được một chiếc đồng hồ có thực sự phổ biến, được mọi người quan tâm nhiều hay không. Và tất nhiên cách đó không phải là hỏi những người kinh doanh đồng hồ như chúng tôi rồi. Mặc dù Gia Bảo luôn muốn đem đến sự minh bạch cho khách hàng, cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác nhất. Tuy nhiên, để thực sự có kiến thức thì bạn phải tự tìm hiểu.

Và cách để trả lời câu hỏi ở trên chính là nhìn vào thị trường giao dịch đồng hồ Secondhand. Không chỉ ở trong nước, mà bạn nên tham khảo cả những sàn giao dịch quốc tế. Và nếu bạn tìm thông tin về chiếc Rolex Daytona 116508 mặt xanh, bạn sẽ thấy được rằng những bài giao lưu liên quan tới thiết kế này thường rất nhộn nhịp.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Rolex Daytona 116508 không phải lúc nào cũng hot

Tuy nhiên, cũng từng có thời người ta không quan tâm tới thiết kế này - giống như trường hợp của Royal Oak hay là Daytona Paul Newman.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng nói qua về thiết kế của chiếc đồng hồ. Rolex Daytona 116508 là chiếc đồng hồ với bộ vỏ bằng vàng vàng nguyên khối, và vì thế mức giá hãng cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với những chiếc Daytona thép. Mặc dù nhiều người thích đồng hồ vàng khối, nhưng không nhiều người có đủ tài chính để sở hữu một thiết kế như vậy.

Điều này dẫn tới tình trạng 116508 có cầu vượt quá cung, và nếu bạn ghé qua một đại lý Rolex vào những năm 2017, 2018 hoặc đầu năm 2019, bạn có thể thấy những chiếc Rolex Daytona 116508 có sẵn tại cửa hàng, chỉ đợi người chơi mang về nhà. Nếu không có sẵn, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng và hàng về với tốc độ tên lửa.

Tuy nhiên, ngày nay thì việc đó không còn khả thi nữa. Bạn sẽ phải chờ rất rất lâu để sở hữu một chiếc, hoặc phải là khách hàng VIP của cửa hàng đó, hoặc phải trả thêm phí Premium kha khá.

Tại sao vậy?

Về điều này, Rolex có lẽ phải cảm ơn John Mayer rất nhiều, vì chính chàng ca sĩ này đã đẩy doanh số của chiếc Daytona 116508 lên tận mây xanh. Tất nhiên, sự việc này xảy ra không chỉ nhờ một mình John Mayer, nhưng thật sự là anh ta đóng góp rất nhiều với cuộc phỏng vấn cùng tạp chí Hodinkee.

Gia Bảo sẽ lược dịch những lời John Mayer trả lời trong cuộc phỏng vấn để quý vị có cái nhìn rõ ràng hơn.

“Chính vào năm 2016, Rolex đã giới thiệu chiếc 116500 với vành bezel Ceramic, đồng thời giới thiệu thêm một mẫu vàng khối mặt xanh lá và một chiếc vàng trắng mặt xanh lam. Bạn có biết được bao lâu Rolex mới cho ra một chiếc đồng hồ mặt xanh lá không? Và vào thời điểm đó, tôi đã tới đại lý Rolex và mua chiếc đồng hồ này vì biết rằng nó rất đặc biệt.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Và một thời gian sau, khi mọi người vẫn đang phát cuồng với mẫu 116500, thì những chiếc 116508 vẫn còn nguyên trên kệ. Vậy nếu các bạn quan tâm tới ý kiến và lựa chọn của tôi, thì những chiếc Daytona vàng khối mặt xanh lá vẫn còn có sẵn ở các đại lý Rolex đó. Nếu các bạn quyết định nhanh thì sau này sẽ không phải nói “giá như” nữa, giống như vô vàn trường hợp đã xảy ra trước đây.”

Và sau khi cuộc phỏng vấn đó được công bố vào ngày 27/3/2019, sức mua của chiếc đồng hồ này bỗng nhiên bùng nổ. Và tới ngày nay, việc tìm mua một chiếc Rolex Daytona 116508 mặt xanh lá còn khó hơn cả việc mua một chiếc Daytona 116500 thép vành Ceramic.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Lý do cũng khá dễ hiểu, những chiếc Rolex Daytona vàng khối vốn có số lượng sản xuất thấp hơn rất nhiều so với những chiếc thép hay demi. Và với nhu cầu thị trường ngày càng lớn, con số này chắc chắn sẽ không đủ để đáp ứng. Trong thời điểm này, các đại lý Rolex phải đặt hàng với hãng để có thể nhập mẫu 116508, và nhiều đại lý dù gửi đơn đặt hàng cũng không thể nhận được.

Đó là những câu chuyện xung quanh mẫu đồng hồ. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về thiết kế này.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Mã hiệu 116508 của Rolex chỉ thể hiện rằng đây là một chiếc Daytona với bộ vỏ bằng vàng vàng nguyên khối, không hề để cập chi tiết tới mặt số. Và vì thế, Gia Bảo luôn chú thích cụ thể về mặt số đằng sau mã hiệu đồng hồ. Thiết kế này có nhiều lựa chọn mặt số đẹp và ấn tượng, nhưng có lẽ đặc biệt nhất vẫn là mặt xanh lá.

Nếu như bạn tìm hiểu về Rolex, hẳn bạn sẽ biết rằng màu xanh lá rất quan trọng với thương hiệu này. Những thiết kế như Hulk hay Kermit đều cực kỳ hiếm và có mức giá Premium lớn, mẫu Day-Date mặt xanh lá gần đây cũng được nhiều người tìm kiếm.

Về mẫu 116508, thiết kế này sở hữu bộ vỏ Oyster đã quá quen thuộc của Rolex, đi kèm với bộ máy Caliber 4130 được sản xuất In-Houser, với sai số rất thấp chỉ -2/+2 giây mỗi ngày. Caliber 4130 là bộ máy đạt chuẩn Chronometer, được thiết kế để đạt độ chính xác cao nhất có thể, được chứng nhận bởi COSC.

Không chỉ đạt chuẩn COSC, bộ máy này còn được đóng vỏ và kiểm nghiệm thêm một lần nữa bởi Rolex theo tiêu chuẩn Superlative Chronometer. Và nhắc tới độ chính xác của Rolex, có lẽ chúng ta không cần phải suy nghĩ quá nhiều, đơn giản vì ít có thương hiệu vượt qua được họ. Bộ máy Chronograph Caliber 4130 được trang bị dây tóc Parachrom, giúp chống sốc và hoạt động ổn định khi nhiệt độ thay đổi.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Về cốt lõi, chiếc 116508 mặt xanh lá cũng giống với những chiếc Daytona vàng khối trước đó được Rolex giới thiệu. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở mặt số. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chơi đồng hồ, hẳn bạn cũng hiểu rằng những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt khổng lồ. Điều đó vẫn đúng với chiếc 116508 mặt xanh lá.

Thiết kế mặt số chải tia vốn được thiết kế để chơi đùa với ánh sáng, tạo nên vẻ sinh động cho mặt số đồng hồ. Kết hợp thêm với màu xanh lá, chiếc Rolex Daytona 116508 thực sự sở hữu một diện mạo ấn tượng. Màu xanh lá của chiếc 116508 hơi trầm, không sáng như của chiếc Hulk và cũng không nhạt và ngả qua màu rêu như chiếc Day-Date 228235. Đây là tông màu độc nhất, và bạn sẽ không thể tìm được trên một chiếc Rolex nào khác. Ở điều kiện thiếu sáng, mặt số sẽ ngả dần qua màu xanh sẫm như hình dưới đây.

Khi có ánh nắng chiếu vào, mặt số lại biến hình và chuyển qua tông màu xanh sáng tuyệt đẹp. Điểm hay ở đây chính là cho dù ánh nắng có mạnh đến đâu, tông màu xanh lá vẫn giữ được độ đậm cần thiết và thể hiện một cách rất rõ ràng.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Theo như thiết kế quen thuộc của dòng Daytona, mặt số của chiếc 116508 có ba mặt số phụ, mỗi mặt số phụ được bao bọc bởi một viền vàng. Đi sâu hơn, chúng ta có thể thấy những chữ cái được in bằng mực trắng, và cuối cùng là một vòng tròn đỏ.

Sự kết hợp của những tông màu xanh lá, vàng và đỏ đã khiến nhiều người liên tưởng tới cây thông Noel, và họ cũng gọi chiếc đồng hồ này với biệt danh Christmas. Nhân tiện nói về biệt danh, chiếc đồng hồ này còn có một cái tên khác: “Loki”. Khi nhìn vào bức ảnh dưới đây, hẳn bạn cũng đoán được tại sao người ta lại nghĩ ra cái tên như vậy.

Trong khoảng một thập kỷ gần đây, vàng vàng gần như bị quên lãng vì nhiều lý do. Với Rolex, một phần lý do chính là việc họ tập trung vào chất liệu vàng hồng Everose. Tuy nhiên, chiếc Daytona 116508 chính là minh chứng cho thấy vàng vàng luôn là chất liệu quý trường tồn với thời gian, không bao giờ bị lỗi thời. Bạn cũng nên nhớ rằng vàng đã gắn bó với sự quyền quý trong khoảng thời gian tới 6,000 năm.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Đặc biệt hơn, vàng của Rolex khác biệt hoàn toàn với những loại vàng khác trên thị trường. Họ đầu tư hẳn một xưởng đúc kim loại riêng, để cho ra những hợp kim đúng ý muốn. Vàng vàng của Rolex là loại hợp kim không bị xỉn màu, không bị oxi hóa và giữ nguyên vẻ đẹp trong suốt nhiều thập kỷ.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Bộ dây của chiếc Rolex 116508 là thiết kế Oyster thông thường, không khác biệt so với những bộ sưu tập khác. Sự khác biệt duy nhất so với những bộ dây Oyster thép chính là trọng lượng. Vì được làm từ vàng 18K, bộ dây của chiếc 116508 nặng hơn và có sự hiện diện rõ ràng trên cổ tay người dùng. Nếu bạn là người thích cảm giác đầm tay của đồng hồ, hẳn bạn sẽ thích chiếc Rolex Daytona 116508.

Bộ dây được trang bị khóa Oyster chuẩn với cơ chế Easylink, giúp người dùng điều chỉnh nhanh độ dài sợi dây. Tất nhiên, cơ chế này không thể điều chỉnh quá nhiều, chỉ là độ dài nửa mắt dây để người dùng có thể thoải mái hơn khi đeo trên tay.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Như đã nói ở trên, chiếc Rolex Daytona 116508 sử dụng bộ máy Caliber 4130. Vì đây là một chiếc Chronograph, nên chúng ta không thể không nói tới tính năng này. Cây kim giây Chronograph ở trung tâm mặt số có khả năng đếm chính xác tới ⅛ giây (tất nhiên nếu tay bạn có thể bấm nhanh được như thế), đi kèm với hai mặt số phụ chỉ giờ và phút Chronograph. Cơ chế này được kích hoạt bởi hai nút bấm trên mặt số, vốn được cố định bằng ốc vít và cần vặn ra mỗi khi sử dụng.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Người dùng nhấn nút 2 giờ để bắt đầu Chronograph, và ấn một lần nữa khi muốn dừng. Khi kim đang dừng, bạn cần ấn nút 4 giờ để các cây kim Chronograph quay trở lại vị trí ban đầu. Cảm nhận khi thao tác trên các nút bấm của chiếc Rolex Daytona 116508 thật sự mượt mà nhưng vẫn có độ cứng và độ nảy cần thiết, âm thanh phát ra khi nhấn nút cũng rất đanh và cho thấy rõ chất lượng chế tác của Rolex.

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116508 Mặt Số Xanh Lá

Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết kế cũng như câu chuyện xung quanh chiếc đồng hồ Rolex Daytona 116508 mặt xanh lá. Phải nói thật rằng việc sở hữu một chiếc đồng hồ như thế này ngày càng khó hơn, nhưng điều đó cũng cho chúng ta thấy rằng sức hút của Rolex chưa bao giờ giảm sút, và những chiếc đồng hồ cao cấp luôn luôn được người chơi trân quý.

Giá bán tại Gia Bảo Luxury:

Zalo