Review đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158

Review đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158

19/08/2019
Review
Đồng hồ nữ
Đồng hồ Rolex

Xuất hiện từ năm 1992, bên cạnh những chiếc đồng hồ Rolex thể thao dành cho nam giới, Pearlmaster được biết đến là một bộ sưu tập gồm những chiếc đồng hồ dành riêng cho nữ giới đang theo đuổi vẻ đẹp quyến rũ cũng như đẳng cấp vượt trội. Hãy cùng Gia Bảo Luxury khám phá phiên bản đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158 để kiểm nghiệm nhận định trên.

      Là sự kết hợp giữa trang sức kim hoàn lẫn cỗ máy đếm thời gian chính xác, những chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Pearlmaster chỉ được Rolex sản xuất trong chất lượng vàng cao cấp và đi kèm đá quý. Các biến thể đồng hồ Rolex Pearlmaster đã từng xuất hiện với chất liệu như vàng trắng, vàng vàng và vàng Everose, trong khi đá quý có thể là kim cương, ruby, hay sapphire. Những viên đá quý hiếm nhất được đặt trong mặt số đồng hồ, vỏ khung, vành bezel hay trên cả dây đeo. Thậm chí, có những phiên bản đồng hồ Pearlmaster được Rolex sản xuất cho riêng thị trường đặc biệt sẽ được phủ kín kim cương tràn mặt số cho đến dây đeo bên ngoài.

      đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158

      Vỏ khung đồng hồ

      Trong phiên bản đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158, với vỏ khung, Rolex sử dụng chất liệu vàng vàng, còn với đá quý, Rolex đã lựa những viên kim cương tinh khiết nhất đặt trên vành bezel, càng nối dây cũng như mặt số đồng hồ. Hiện tại, Rolex là một trong số ít tự tạo ra cho mình những chất liệu riêng tạo nên vỏ khung đồng hồ, thay vì sử dụng những chất liệu truyền thống.

      Bộ vỏ 34mm của phiên bản đồng hồ Pearlmaster 81158 đã được đánh bóng trơn tru toàn bộ từ cạnh bên cho nên từng mắt của dây đeo trừ phần đáy xoắn chặt đằng sau đồng hồ. Là một thiết kế dành cho nữ giới, bộ vỏ vàng vàng sáng bóng của phiên bản Rolex Pearlmaster 81158 trông đặc biệt nữ tính và có đường cong mềm mại. 

      đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158

      Thực tế, Pearlmaster 81158 vẫn được trang bị bộ vỏ khung Oyster, bộ vỏ khung độc quyền sáng chế, và được Rolex sử dụng từ năm 1926, với thiết kế ban đầu là hình cushion. Hiện nay, Rolex sử dụng dáng vỏ Oyster cho hầu hết các bộ sưu tập, nhưng mỗi bộ sưu tập lại được điều chỉnh cho phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu trên phiên bản đồng hồ Submariner, vỏ Oyster có phần gồ ghề, có phần thể thao, thì dáng vỏ Oyster trên thiết kế Rolexx 81158 đã được làm cong mềm mại, với những đường uốn lượn mượt mà. 

      Cố định phiên bản đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158 là dây đeo bằng vàng với 5 mối nối. Thiết kế dây đeo này là đặc điểm đặc thù, đặc điểm nhận dạng của mỗi chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Pearlmaster. Và cũng chính thiết kế dây đeo này, Rolex đã đặt tên cho bộ sưu tập khi được tung ra vào năm 1992. Nếu đặt cạnh thiết kế dây đeo President với vẻ ngoài cá tính pha trộn nam tính trên phiên bản đồng hồ nữ Lady-Datejust 179158 thì dây đeo Pearlmaster của 81158 nữ tính hơn hẳn. Đi kèm với thiết kế dây đeo năm mối nối hình chữ nhật được bo góc tròn của đồng hồ Rolex 81158 là khóa gập giấu khóa dạng Crownclasp đầy tinh tế. Chỉ cần gạt nhẹ khóa vương miện, khóa gập sẽ bung ra và bấm nhẹ vào, khóa sẽ đóng chặt, cố định chắc chắn chiếc đồng hồ trên cổ tay. 

      đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158

      Mặt số đồng hồ

      Để tạo nên sự ấn tượng và bắt sáng cùng với 32 viên kim cương trên vành bezel, Rolex đã trang bị cho chiếc đồng hồ Pearlmaster 81158 mặt số khảm xà cừ với màu trắng. Tùy vào bộ phận và màu lớp xà cừ, mặt số đồng hồ có thể mang sắc đen, sắc hồng, hay sắc vàng,... Những lớp xà cừ được các nghệ nhân bóc tách thủ công và dàn trải đều tạo nên mặt số hoàn mỹ. Khi đặt mặt số đồng hồ nghiêng, ngoài phần tán xạ với màu sắc khác nhau, trông mặt số đồng hồ Pearlmaster 81158 còn đem lại cảm giác như đang gồ ghề, mà không hẳn là được làm phẳng. Kiểu thiết kế như này sẽ khiến mặt số trông tự nhiên mặc cho nhiều người có thể sẽ không thích sự “thiếu hoàn hảo” đã được tính toán này. 

      Bộ máy đồng hồ

      Đảm nhiệm chức năng báo giờ cho chiếc đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158 là bộ kim màu vàng được đánh bóng để phản xạ ánh sáng tốt nhất. Bộ kim sẽ chạy quanh 11 cọc số chỉ giờ, trong số đó, cọc 12 giờ là logo vương miện bằng vàng được đính nổi ở vị trí cao cấp, còn cọc 3 giờ đã được thay thế bởi ô cửa sổ báo ngày nằm bên dưới mặt số. 10 cọc số còn lại là những viên kim cương đang được bọc vàng tinh tế.

      Không thua kém bất kỳ chiếc đồng hồ nam đã được Rolex sản xuất, Pearlmaster 81158 cũng có thể vận hành chính xác với sai số là -2/+2 giây/ngày, đạt tiêu chuẩn chính xác được công nhận chính thức bởi tổ chức COSC, hay chính Rolex. Bộ máy cung cấp năng lượng bên trong chiếc đồng hồ Rolex Pearlmaster 81158 mang tên cal. 2235. Là một bộ máy tự động, với 31 chân kính, cal. 2235 có thể vận hành trong khoảng 50 giờ đồng hồ. Với những ưu thế vượt trội như vậy, cal. 2235 hiện là bộ máy cung cấp năng lượng chính cho những chiếc đồng hồ Rolex nữ như là Lady-Datejust 179174, Lady-Datejust 178271,...  

      Xem chi tiết thông số kỹ thuật và giá bán tại đây:

      Review
      Đồng hồ nữ
      Đồng hồ Rolex
      Zalo