Review đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139 - Người trên không trung

Review đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139 - Người trên không trung

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Là một thương hiệu đồng hồ của Thụy Sĩ nhưng Rolex chưa bao giờ cho ra mắt những chiếc đồng hồ có cơ chế phức tạp như tourbillon, lịch vạn niên,... mà thay vào đó là tập trung nâng cấp những bộ máy bền bỉ nhất có thể. Thế nên việc thương hiệu này cho ra mắt một chiếc Rolex lịch năm trong quá khứ là điều ít ai dám nghĩ tới nhưng đã trở thành hiện thực khi Rolex ra mắt bộ sưu tập Sky-Dweller.

Được ra mắt tại triển lãm Baselword năm 2012 và được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong các mẫu Rolex ra mắt năm đó. Sau khi trùm vải lụa được mở ra, thế giới đã được chứng kiến mẫu đồng hồ Rolex sở hữu 11 bằng sáng chế. Các chuyên gia đã hoàn toàn sai lầm khi đưa ra dự đoán thiết kế về bộ sưu tập mang tên Sky-Dweller này, một bất ngờ thực sự của Rolex. Hôm nay Gia Bảo Luxury xin phép giới thiệu đến các bạn chiếc đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139.

    Rolex Sky Dweller 326139 không hẳn là một chiếc đồng hồ thể thao, trên thực tế chiếc đồng hồ này có những điểm tương đồng so với bộ sưu tập Daydate với bộ vỏ oyster bằng kim loại vàng quý hiếm. Nhưng đương nhiên là phức tạp hơn.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Rolex Sky Dweller 326139  khoác lên cho mình bộ vỏ Oyster truyền thống với chất liệu vàng trắng 18k nguyên khối. Fluted Bezel đặc trưng của Rolex có đường kính lên tới 42mm. Chiếc đồng hồ sử dụng dây da cá sấu đen cùng tông với màu mặt số khiến cho chiếc Rolex Sky Dweller 326139 này thêm phần cổ điển và thanh lịch. Giữ cho chiếc đồng hồ an toàn trên cổ tay là bộ khóa Oysterlock bằng vàng trắng nguyên khối.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Bộ Khóa Oysterlock thế hệ mới này là sự kết hợp tuyệt vời của kỹ thuật, vừa chắc chắn nhưng không kém phần tinh tế, cùng với thao tác đơn giản, những đường thiết kế mượt mà, thoải mái, và trên hết là tính an toàn cho người sử dụng. Bộ khóa này có sử dụng hệ thống mối nối mở rộng Easylink rất tiện lợi.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Đặc điểm thú vị của chiếc Rolex Sky Dweller 326139 chính là cách chỉnh các thông số qua vành Bezel :ngày, giờ và múi giờ thứ hai. Vành bezel có thể xoay được  ở 3 vị trí, tương ứng với mỗi vị trí người dùng có thể chỉnh một thông số qua núm chỉnh giờ. Cơ chế thông minh này cho phép núm chỉnh giờ chỉ cần có 1 nấc duy nhất.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Thực tế khi xoay chiếc vành này không giống như tôi tưởng tượng. Khi xoay chúng ta  phải nhấn một lực nhẹ xuống mới xoay được vành, cảm giác như có lò xo ở dưới bezel chứ không cố định xoay như vành bezel cerachrom của những dòng thể thao của Rolex.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Vành bezel đặc biệt này được làm từ 60 linh kiện, trong đó quan trọng nhất là 2 bánh cam và cần gạt giúp kích hoạt hàng loạt bánh răng bên trong bộ máy. Núm vặn dạng cổ chai, do cũng được khắc khía nên sẽ rất dễ dàng khi vặn xoắn, núm vặn này sử dụng hệ thống chống thấm nước hai tầng Twinlock. Vỏ đồng hồ Oyster của phiên bản Sky-Dweller, bảo đảm chống thấm nước ở độ sâu 100m (330 feet) nhưng một điểm lưu ý là cần tránh nước vào dây da vì qua thời gian, nước sẽ làm dây da bị mủn và hỏng, gây khó chịu cho người đeo.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Bảo vệ mặt số chính là kính sapphire nguyên khối chống trầy xước cao, trên nền mặt số màu đen chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các cọc số Arab bằng vàng trắng, Logo vương miện Rolex góc 12 giờ và ô cửa sổ nhỏ hiện thị lịch ngày ở góc 3 giờ. Khác biệt ở ô lịch này so với những dòng khác của Rolex chính là lịch thường niên có thể nhận biết được các tháng có 30 và 31 ngày, chỉ cần chỉnh duy nhất một lần trong năm vào ngày mùng 1 của tháng 3.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Lịch tháng hiển thị khá là lạ, đặc biệt chính là những ô vuông nhỏ ở vành ngoài cùng ngay trên cọc số, lịch tháng dạng đĩa xoay và đánh dấu bằng ô màu đỏ. Một cách hiển thị cũng thuộc loại đột phá mà trước giờ chúng ta chưa từng nhìn thấy của Rolex.  Đồng hồ bao gồm múi giờ kép, thời gian địa phương được đọc bằng kim trung tâm và thời gian của múi giờ thứ hai hiển thị qua định dạng 24 giờ được đọc qua đĩa quay trung tâm trên mặt số; bộ lịch thường niên sáng tạo mang tên Saros - đặt tên theo một hiện tượng thiên văn cùng tên Để thiết lập các chức năng nhanh chóng và dễ dàng, Sky‑Dweller được trang bị một giao diện mới: vành đồng hồ xoay Ring Command.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Chức năng Dualtime chính là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất của đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139, Được hiển thị bằng đĩa xoay nhỏ có tâm hơi lệch về phía dưới của mặt số. Chức năng giờ GMT này hiển thị 24 giờ và được tính mốc bằng hình tam giác chỉ ngược ở góc 12 giờ ngay dưới logo Rolex. Cách hiển thị Dualtime 24 giờ sẽ tiện lợi hơn nhiều so với 12 giờ như ở dòng Cellini Dualtime, dễ dàng hơn cho việc nhận biết được giờ sáng, tối.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Bezel xoay Ring Command tương tác với bộ chuyển động để chúng ta dễ dàng thiết lập các tính năng của đồng hồ. Bezel này có thể được chuyển sang một trong ba vị trí để chọn ngày, giờ địa phương hoặc thời gian tham chiếu. Tính năng đã chọn có thể được tùy chỉnh nhanh chóng theo một trong hai hướng sử dụng núm lên dây. Giao diện trực quan này dựa trên một mô-đun cơ học phức tạp với không dưới 60 linh kiện, thành quả của kỹ thuật chế tác đồng hồ hiện đại và công nghệ vi cơ học tiên tiến của Rolex.

    Việc thiết lập ba tính năng chính của Sky-Dweller rất nhanh chóng và dễ dàng. Điều này có thể được thực hiện theo bất kỳ thứ tự nào, và có thể tiến hoặc lùi không hề bị hạn chế. Mỗi tính năng được truy cập bằng cách sử dụng vành đồng hồ xoay Ring Command và tùy chỉnh với núm lên dây mà chỉ có một vị trí cài đặt. Thao tác đơn giản như với 1-2-3.

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    đồng hồ Rolex Sky Dweller 326139

    Đây chính là chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà Rolex từng sản xuất cho đến tận bây giờ vậy nên bộ máy 9001 chính là bộ máy phức tạp nhất của Rolex. Bộ máy này được cấp đến 7 bằng sáng chế, sử dụng 40 chân kính, 72 giờ trữ cót, tần số giao động 28,800 vph là những thông số cơ bản của bộ máy này. Cũng giống như tất cả các bộ máy khác của Rolex thì bộ máy này đã được chứng nhận tiêu  chuẩn “superlative chronometer officially certified” với độ chuẩn xác vô cùng cao khi độ sai lệch nhanh, chậm cho phép dưới mức 2 giây trên ngày.

    Giá hãng niêm yết chiếc đồng hồ này là: 39.550USD (khoảng 900 triệu Việt Nam đồng). Giá bán của chiếc đồng hồ tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

    Chi tiết sử dụng vành xoay Ring Command của Rolex Sky Dweller đúng thứ tự:

    I - Cách chỉnh tại múi giờ thứ 2 (giờ tham chiếu)

    1. Vặn và kéo núm đồng hồ ra nấc đầu tiên.

    2. Đặt vành đồng hồ ở vị trí III bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Kim giây dừng, cho phép bạn thiết lập thời gian chính xác từng giây.

    3. Thiết lập giờ trên đĩa 24 giờ và phút được hiển thị bởi kim phút ở trung tâm bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng.

    4. Đặt vành đồng hồ trở lại vị trí trung lập bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.

    5. Ấn và vặn chặt núm.

    II - Thiết lập giờ địa phương (giờ chính)

    1. Trong quá trình thiết lập thời gian tham chiếu (giờ trên đĩa 24 giờ và phút được hiển thị bởi kim phút ở trung tâm) kim giờ (giờ địa phương) vẫn hoạt động. Vì vậy, thời gian tham chiếu phải được đặt trước khi đặt giờ địa phương.

    2. Tháo núm và kéo núm ra nấc đầu tiên.

    3. Đặt vành đồng hồ ở vị trí 2.

    4. Thiết lập giờ địa phương (được hiển thị bởi việc kim giờ dịch chuyển) bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng. Đĩa 24 giờ và kim phút không di chuyển. Chỉ kim giờ di chuyển từng giờ một. Ngày thay đổi chỉ khi kim giờ dịch chuyển qua mười hai giờ đêm theo chiều kim đồng hồ. Để tránh nhầm lẫn giữa những giờ buổi sáng và những giờ buổi chiều, hãy di chuyển kim giờ về điểm 12 giờ. Nếu ngày thay đổi, đó là mười hai giờ đêm.

    5. Đặt vành đồng hồ trở lại vị trí trung lập bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.

    6.Ấn và vặn chặt núm.

    III - Thiết lập ngày và tháng

    1. Tháo núm và kéo núm ra nấc đầu tiên.

    2. Đặt vành đồng hồ ở vị trí I.

    3. Thiết lập tháng bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng. Xoay theo chu kỳ qua các ngày và tháng cho đến khi đạt tháng hiện tại được hiển thị bằng màu đỏ ở một trong 12 cửa sổ xung quanh phạm vi đường tròn mặt đồng hồ: tháng 1 ở điểm 1 giờ, tháng 2 ở điểm 2 giờ... tháng 12 ở điểm 12 giờ.

    4. Thiết lập ngày của tháng hiện tại bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng cho đến khi bạn đạt ngày chính xác. Lịch thường niên tự động phân biệt tháng 30 ngày và tháng 31 ngày. Đồng hồ chỉ cần điều chỉnh một lần trong năm - vào ngày 1 tháng 3, vì tháng 2 chỉ có 28 hoặc 29 ngày.

    5. Đặt vành đồng hồ trở lại vị trí trung lập bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.

    6. Ấn và vặn chặt đồng hồ.

    Review
    Đồng hồ Rolex
    Zalo