Review đồng hồ Rolex Submariner 114060

Review đồng hồ Rolex Submariner 114060

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Trong hàng ngàn chiếc đồng hồ mà Rolex từng sản xuất, hiếm có chiếc đồng hồ nào sở hữu sự mạnh mẽ đáng khâm phục như Rolex Submariner 114060. Sự mạnh mẽ ở đây không chỉ là ở vẻ ngoài hay cỗ máy vận hành mà chiếc đồng hồ này sở hữu, đó còn ở sức thu hút mãnh liệt mà nó tạo ra, một trong những mẫu thiết kế được rất nhiều người hâm mộ trên thế giới “săn lùng” nhưng lại hiếm khi được giảm giá nhất.

đồng hồ rolex oyster perpetual submariner

Review đồng hồ Rolex Submariner 114060

đồng hồ rolex oyster perpetual submariner

Review đồng hồ Rolex Submariner 114060

Review đồng hồ Rolex Submariner 114060

Bộ sưu tập Rolex Submariner ra đời lần đầu tiên vào năm 1954 với vai trò là dòng đồng hồ sáng chế chuyên dụng dành cho thợ lặn chuyên nghiệp. Từ đó trở đi, gặt hái được những thành công vang dội, Submariner dần trở thành chiếc đồng hồ được ưa chuộng nhất trên thế giới (theo khảo sát của Bob’s Watches năm 2013). Với vẻ ngoài táo bạo, mạnh mẽ cùng bộ máy bên trong được sản xuất đặc biệt có khả năng chống chọi cao từ những áp lực phía ngoài, Rolex Submariner dường như trở nên “bất tử” theo thời gian. Sự “bất tử” tạo nên từ nét tinh tế, độ bền bỉ và chính xác mà ít có sản phẩm nào của Rolex có thể đạt được như Rolex Submariner 114060.

Chiếc Rolex Submariner 114060 mang trên mình những ưu điểm vô cùng đặc biệt. Khác với “người anh em song sinh” 116610, Rolex Submariner 114060 là phiên bản “No Date” trong bộ sưu tập Rolex Submariner. Thiết kế của Rolex Submariner 116610 tích hợp thêm chức năng báo ngày tại vị trí 3h. Rolex Submariner 114060 thì không sở hữu chức năng đó. Nhưng liệu đây có phải một hạn chế của chiếc đồng hồ này?

đồng hồ rolex oyster perpetual submariner

Để đạt được khả năng chống nước cao, Rolex Submariner 114060 sử dụng chất liệu thép không gỉ 904L cho toàn bộ thiết kế cũng như bộ phận bên trong cỗ máy. Đây là loại thép được Rolex nghiên cứu sản xuất độc quyền in-house, có độ bóng cao hơn, cứng hơn và sắc sảo hơn rất nhiều những chất liệu thép thông thường khác. Ngoài ra, mặt số đồng hồ cũng được hoàn thiện bởi một chất liệu khá mới mẻ: gốm ceracrom. Việc sử dụng gốm ceracrom trong chế tác mặt số và vòng bezel không chỉ làm tăng vẻ đẹp thẩm mĩ cho đồng hồ mà nó còn cải thiện giá trị sử dụng cho cỗ máy thời gian đặc biệt này.

Review đồng hồ Rolex Submariner 114060

Rolex Submariner 114060 giữ nguyên thiết kế truyền thống của bộ sưu tập Rolex Submariner với mặt số 40mm từ gốm ceracrom đen huyền bí, dây tank và bộ khóa Glidelock, cho phép người sử dụng dễ dàng chỉnh kích cỡ dây đeo đến từng milimet. Bên cạnh đó, Rolex Submariner 114060 được những người thợ chế tác tài ba phát triển khá nhiều chi tiết trên mặt số, khiến cho nó hoàn toàn trở thành một chiếc đồng hồ hiện đại.

Kim đồng hồ chỉ giờ và tia chỉ giờ của Rolex Submariner phiên bản 2014 được phủ một lớp sơn dạ quang, khiến cho đồng hồ sẽ phát sáng trong bóng đêm. Mặt kính sapphire chống xước chống lóa mà Rolex chọn cho Rolex Submariner 114060 cũng góp phần hỗ trợ người sử dụng tối đa trong môi trường thiếu ánh sáng. Vòng bezel có thể xoay chuyển, là tính năng truyền thống của dòng Rolex Submariner. Vào thời điểm chiếc đồng hồ này được phát minh, vòng bezel được gắn trên mặt đồng hồ để người thợ lặn chuyên nghiệp có thể tính thời gian lặn dưới mặt nước, phục vụ chủ yếu cho ngành lặn chuyên nghiệp và nghiên cứu. Nhưng đến nay, dù chiếc đồng hồ được sản xuất hầu hết phục vụ cho đa số người dân trên toàn thế giới, chức năng này vẫn được giữ lại, như một nét độc đáo riêng của Rolex Submariner 114060.

đồng hồ rolex oyster perpetual submariner

đồng hồ rolex oyster perpetual submariner

Ngoài những ưu điểm nổi trội về thiết kế, Rolex Submariner 114060 sở hữu cỗ máy vận hành thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Trong phiên bản này, Rolex đặt trong mình chiếc đồng hồ cỗ máy caliber 3130 tự động lên dây với mức dự trữ năng lượng lên tới 48h. Bộ máy hoạt động này đã được nghiên cứu và chế tác dưới sự kiểm nghiệm vô cùng kĩ lưỡng. Nó được sản xuất để có thể chịu mức áp suất lớn dưới độ sâu lên tới 300m, điều mà rất hiếm chiếc đồng hồ Rolex có thể đạt được. Bởi vậy Rolex Submariner 114060 đã đạt chứng nhận “Superlative Chronometer Officially Certified” của COSC Thụy Sĩ. Nhưng dù cho khả năng chống nước cao, cỗ máy vận hành khủng, chiếc Rolex mang mã hiệu 114060 này chỉ sở hữu chức năng xem giờ cơ bản. Tuy vậy, chỉ với chức năng cơ bản này, chiếc đồng hồ vẫn đem lại sức hút mãnh liệt đối với những quý ông mạnh mẽ yêu thích sự đơn giản.

đồng hồ rolex oyster perpetual submariner

Với rất nhiều tính năng nổi trội và thiết kế mạnh mẽ của một chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn chuyên nghiệp, Rolex Submariner 114060 vẫn hoàn toàn nhỏ gọn và phù hợp cho tất cả đối tượng sử dụng. Hiện chiếc đồng hồ có giá hãng lên tới $7,500, chỉ giảm tối đa 3% trong đợt giảm giá gần nhất, điều này càng chứng tỏ sức hút mãnh liệt mà Rolex Submariner 114060 mang lại. Giá bán của chiếc đồng hồ tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây.

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo