Review đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

07/11/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Review đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Rolex, nhà sản xuất tự viết nên những câu chuyện riêng trong giới chế tác đồng hồ. Những cỗ máy thời gian nhà Rolex vừa mang trong mình thiết kế biểu tượng hàng chục năm, vừa chứa đựng những tiến bộ vượt bậc về mặt kĩ thuật. Mặc dù là một đứa con sinh sau đẻ muộn, dòng đồng hồ Yacht-Master cũng sở hữu một số lượng fan đông đảo và hùng hậu trên toàn thế giới.

Lấy nguồn cảm hứng từ những mẫu đồng hồ xuất hiện trong thập kỷ 50 của thế kỷ trước, chiếc Yacht-Master được Rolex giới thiệu lần đầu vào năm 1992 với những đặc điểm đặc biệt của một mẫu đồng hồ dành cho thủy thu. Đó là sự kết hợp của những yếu tố huyền thoại nhà Rolex bộ vỏ khung Oyster chắc chắn, vành bezel xoay hai chiều ổn định, cùng những vật liệu cho thấy sự ưu việt nhất.

Có mặt tại Gia Bảo Luxury ngày hôm nay là mẫu đồng hồ Rolex Yach-Master 116655 được hãng giới thiệu vào năm 2015. Cỗ máy thời gian Yacht-Master mới xuất hiện lần đầu với bộ vỏ khung trong chất liệu vàng hồng cao cấp nhà Rolex, đi kèm vành bezel Cerachorm cùng hệ thống dây đeo mới nhất Oysterflex nổi bật.

  • Dây cao su hay dây da sẽ là sự của chọn của bạn? Tham khảo video dưới đây để hiểu rõ hơn

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Thực tế, có mặt tại Baselworld 2015 cùng năm, nhà sản xuất Rolex có giới hiệu đến hai phiên bản mới có trong bộ sưu tập Yacht-Master với hai kích thước 37mm và 40mm. Phiên bản 37mm, số hiệu 268655 có thể dành cho cho cả nữ giới, với những ai yêu thích mẫu đồng hồ khỏe khoắn, đậm chất thể thao, thì phiên bản 40mm số hiệu 116655 có mặt tại Gia Bảo Luxury vốn là một tuyên ngôn dành riêng cho đấng mày râu.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Làm nên khả năng chống nước 100m cho chiếc Rolex Yacht-Master 116655 là bộ vỏ khung bằng vàng hồng trong dáng Oyster quen thuộc. Dáng vỏ khung truyền thống, xuất hiện trong mọi mẫu đồng hồ thể thao của hãng như Daytona, Submariner, hay GMT-Master,… đem lại DNA đặc trưng của những chiếc đồng hồ nhà Rolex.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Trong chất liệu vàng hồng đặc biệt, có tên gọi là vàng Everose, bộ vỏ khung là sự kết hợp hoàn hảo của tính thẩm mỹ cũng như bền bỉ. Ai cũng biết, vàng là một kim loại quý, nhưng vàng thường có độ bền không thể so với nhiều chất liệu khác như thép hoặc là titanium. Để có thể tăng khả năng chống ăn mòn tốt hơn khi làm bộ vỏ khung, vàng Everose đã được Rolex nghiên cứu đặc biệt với những công thích.

Theo phía nhà sản xuất bí quyết nằm trong hàm lượng platinum khi được cho thêm vào dung dịch vàng nguyên chất đang còn nóng chảy. Bí mật vẫn luôn được giữ kín, và có lẽ, bí mật là một trong những bước đi marketing, khơi gợi tính tò mò của hầu hết những ai hâm mộ đồng hồ Rolex.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Bên trên lớp khung giữa của chiếc Rolex Yacht-Master 116655 là vành bezel có thể xoay hai chiều. Bên trên nền tảng bằng vàng hồng là bề mặt đen bằng gốm Cerachrom của hãng. Thông thường, trong những mẫu Submariner hoặc là GMT-Master, các dấu chỉ giờ sẽ được khắc chìm, và phủ kim loại lên đó, còn với Yacht-Master hệ thống số chỉ giờ lại được làm nổi lên để tăng khả năng nhận biết.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Được bảo vệ an toàn nhờ bộ vỏ khung vặn chặt kín lưng cùng lớp kính sapphire chống trầy cao cấp là mặt số đen của chiếc Yacht-Master. Mặt số đen lì đem lại cái nhìn cổ điển, vốn xuất hiện trong những mẫu đồng hồ thế kỷ trước. Ngay cả dòng chữ tên bộ sưu tập Yacht-Master cũng làm ta liên tưởng đến những thiết kế thập niên 60 của Rolex, bây giờ được hồi phục lại.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Trên nền mặt số đen là 11 cọc chỉ giờ hình học đặc trưng được phủ kín chất phát quang Chromalight, viền vàng nhà Rolex. 11 cọc chỉ giờ kích thước lớn nằm yên trên vị trí cùng bộ kim Mercedes hay thường thấy trong những mẫu Submariner có phủ chất phát quang thế hệ mới là vũ khí tuyệt vời để Yacht-Master thoải mái đương đầu trong môi trường thiếu ánh sáng.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Hoàn thiện cho mặt số đen của chiếc Yacht-Master 40mm là Logo thương hiệu cùng tên tương hiệu bằng vàng được đính nổi thủ công dưới góc 12 giờ cùng các dòng chữ màu trắng quen thuộc. Được đặt riêng tại góc 3 giờ là ô cửa sổ báo ngày nhỏ gọn cùng kính Cyclops tích hợp trên lớp kính sapphire. Đây được xem là đặc trưng nổi tiếng, đem lại tên tuổi riêng cho dòng đồng hồ Datejust của hãng. Ô cửa sổ báo ngày vốn chiếm diện tích rất nhỏ trên mặt số, và để giúp người dùng nhận biết ngày đơn giản hơn, một kính phóng đại, với tên gọi Cyclops đã được thêm vào sau đó.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Những ai yêu thể thao, yêu thích sự bền bỉ thì không thể nào bỏ qua dòng đồng hồ thủy thủ Yacht-Master. Đặc biệt, được xem là yếu tố duy nhất tồn tại trên mẫu Yacht-Master 2015, mà không bất kì dòng nào của hãng có thể sở hữu chính là dây đeo Oysterflex độc quyền, cũng được Rolex giới thiệu tại Baselworld 2015. Thoạt nhìn, dây đeo có vẻ ngoài giống cao su thông thường, nhưng càng những thứ đơn giản lại ấn chứa huyền cơ bên trong.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Bên trong lớp cao su có tính bền cao của chiếc Rolex Yacht-Master 116655 là một lưỡi kim loại bằng titan và niken nối chặt với càng nối dây bằng vàng với chức năng định hình dây đeo, cũng như cố định dây đeo trên tay. Không trầy xước, đàn hồi cao, và siêu bền là những gì dây đeo của chiếc Yacht-Master sở hữu.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Đặc biệt, đem lại đẳng cấp riêng cho dây đeo là hệ thống khóa gập Oysterclasp tiện dụng trong chất liệu vàng hồng cố định cỗ máy thời gian Yacht-Master 116655 trên tay, vốn được chải xước cũng như đánh bóng bề mặt vô cùng tỉ mỉ.

đồng hồ Rolex Yach-Master 116655

Với chiếc Yacht-Master 40mm, nhà sản xuất Rolex bộ máy thời gian tiên tiến nổi bật lúc bấy giờ, caliber 3135, đạt được tính chính xác ưu việt cùng hiệu suất hoạt động tuyệt vời. Bộ máy caliber 3135 được tích hợp hầu hết những cải tiến của hãng vốn được nghiên cứu từ ngày mới thành lập. Không chỉ xuất hiện trong dòng Yacht-Master, bộ máy 3135 còn được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhiều dòng đồng hồ biểu tượng của hãng như Submariner hay Datejust.

Được xem là biểu tượng một thời từ cuối thập niên 80, ngày nay, bộ máy caliber 3135 được tích hợp thêm dây tóc xanh Parachrom giúp những cỗ máy thời gian nhà Rolex hoàn toàn vượt qua hai kỳ kiểm định tính chính xác một cách xuất sắc. Một thuộc về tổ chức COSC, một kỳ kiểm định nghiêm ngặt của riêng Rolex. Chiếc Rolex Yatch-Master 116655 có thể vận hành bền bỉ trong vòng khoảng 50 giờ đồng hồ nhờ một rotor hai chiều bên trong.

Hiện tại, một chiếc Rolex Yatch-Master 116655 có mức giá chính hãng là 24.950 USD. Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo tại đây:

Review
Đồng hồ Rolex
Zalo