Review đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Review đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

14/07/2018
Review
Đồng hồ Rolex

Baselworld 2012 đánh dấu một bước tiến mới mẻ trong lịch sử phát triển của Rolex, đó là sự ra đời của Sky Dweller, dòng đồng hồ được đánh giá là phức tạp bậc nhất trong những thiết kế từ trước tới nay của Rolex. Trước ngày chính thức ra mắt, Sky Dweller đã thu hút sự chú ý của đông đảo các chuyên gia cũng như  giới mộ điệu, và để bất ngờ sau đó, Sky Dweller đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Đây chắc chắn không phải là một phiên bản được thiết kế lại từ GMT, cũng không phải là một sự pha trộn giữa Sea-Dweller hay một Explorer như nhiều người đã tưởng tượng, mà là một điều thú vị hoàn toàn mới mẻ mà Rolex đã dành rất nhiều thời gian cũng như tâm huyết. Gia Bảo Luxury xin được giới thiệu tới quý khách hàng một trong những phiên bản “đắt giá nhất” của Rolex Sky Dweller, Rolex Sky Dweller 326934.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Rolex Sky Dweller được đánh giá là chiếc đồng hồ điển hình dành cho những quý ông, một phiên bản hoàn hảo thực sự phù hợp với các doanh nhân hoặc những ai đam mê du lịch. Theo “truyền thống” của Rolex, chiếc đồng hồ vẫn đề cao tính ứng dụng lên hàng đầu, và cho dù có chứa những chi tiết hay chức năng phức tạp, Sky Dewller vẫn khá đơn giản, trung thành với bộ vỏ Oyster, vành bezel khía bao bọc bên ngoài mặt số tròn với kích thước 42mm (khá lớn so với những mẫu Rolex thông thường) và các chi tiết đều được tối giản cho phù hợp với tổng thể thiết kế.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Để tạo nên vẻ đẹp thu hút này, Rolex đã sử dụng cho Rolex Sky Dweller 326934 một nguyên mẫu Rolesor từ chất liệu thép không gỉ 904L cho bộ vỏ, khóa, dây đeo tay và vàng trắng 18ct cho phần vành bezel. Chúng ta đã nhắc khá nhiều đến thép không gỉ 904L – chất liệu thép đặc biệt độc quyền được sáng chế và sử dụng bởi Rolex. Còn đối với vàng trắng 18ct, đây cũng là một chất liệu cao quý mà các chuyên gia của Rolex đã phải dày công nghiên cứu, chế tác chuyên biệt tại nhà máy sản xuất của Rolex. Hai chất liệu nổi tiếng kết hợp với nhau, tạo nên một diện mạo hết sức nổi bật và ấn tượng cho Rolex Sky Dweller 326934.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Rolex Sky Dweller 326934 sử dụng phần dây đeo tay Oyster, giống với phiên bản GMT-Master II. Hàng dây Oyster thiết kế khỏe khoắn với 3 hàng mắt, hàng ở giữa được đánh bóng và hai hàng ngoài cùng được mài xước mờ. Đi cùng đó là bộ khóa Oysterclasp và hệ thống khớp nối khéo léo Easylink khiến căn chỉnh kích thước phù hợp với cổ tay vô cùng dễ dàng.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Hoàn thiện cho bộ vỏ Oyster là phần vành bezel Ring Command khía – một trong những thiết kế điển hình của Rolex. Phần vành bezel đặc biệt này được làm từ 60 linh kiện, trong đó quan trọng nhất là 2 bánh cam và cần gạt giúp kích hoạt hàng loạt bánh răng bên trong bộ máy. Vành bezel không chỉ khiến cho người ta cảm nhận nhiều hơn sự thanh lịch, tinh tế giống như Datejust hay Day-Date, mà đây còn quyết định một cơ chế điều chỉnh ngày giờ bên dưới vành. Về cách điều chỉnh vành bezel này, tôi sẽ gửi tới các bạn hướng dẫn chi tiết ở cuối bài.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Núm vặn dạng cổ chai, do cũng được khắc khía nên sẽ rất dễ dàng khi vặn xoắn, núm vặn này sử dụng hệ thống chống thấm nước hai tầng Twinlock. Thiết kế vành bezel cùng núm chỉnh giờ, mặt kính sapphire chống xước tối ưu và nắp lưng kín đã tạo nên bộ vỏ đồng hồ bảo đảm chống thấm nước ở độ sâu 100m (330 feet).

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Trên nền mặt số xanh navy chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các tia chỉ giờ được phủ một lớp sơn phát sáng Chromalight, Logo vương miện Rolex góc 12 giờ và ô cửa sổ nhỏ hiện thị lịch ngày ở góc 3 giờ. Bộ kim đồng hồ thiết kế theo dáng stick, cổ điển nhưng không kém phần mạnh mẽ.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Mặt số của Sky Dweller được chia thành 3 phần hiển thị 3 chức năng chỉ báo thời gian chính: Giờ địa phương, giờ Dual time và lịch. Giờ địa phương là chỉ báo thời gian thực tế ở nơi bạn đang ở, được hiển thị bằng bộ 3 kim đồng hồ ở trung tâm mặt số với các tia chỉ giờ xung quanh. Giờ Dual time được hiển thị thông qua vòng số chỉ 24 giờ phụ bên trong, sử dụng một hình tam giác màu đỏ ngay bên dưới logo của Rolex để báo giờ. Thiết kế này làm chúng ta liên tưởng khá nhiều tới GMT-Master II, nhưng vẫn không thể phủ nhận tính dễ dàng sử dụng của nó.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Chức năng lịch của Rolex Sky Dweller 326934 được nâng cấp bởi một hệ thống vô cùng sáng tạo mang tên Saros – đặt tên theo một hiện tượng thiên văn. Khác biệt ở chức năng lịch này so với những dòng khác của Rolex chính là lịch thường niên có thể nhận biết được các tháng có 30 và 31 ngày, chỉ cần chỉnh duy nhất một lần trong năm vào ngày 29 tháng 2. Chức năng lịch vẫn được biểu thị qua cửa sổ chỉ ngày ở vị trí 3h. Điểm mới lạ hơn cả là chức năng lịch lần này của Sky Dweller đã hiển thị thêm các tháng trong năm, bằng một kí hiệu màu đỏ ở phía sát viền, trên đầu của mỗi cọc số chỉ giờ. Như chúng ta thấy ở trong hình dưới đây, chiếc đồng hồ cho chúng ta thấy thời điểm hiện tại là ngày 2 tháng 11.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Như đã đề cập từ trước, Rolex Sky Dweller 326934  chính là chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà Rolex từng sản xuất cho đến tận bây giờ vậy nên bộ máy 9001 được sử dụng trong chiếc đồng hồ cũng chính là bộ máy phức tạp nhất của Rolex. Bộ máy này được cấp đến 7 bằng sáng chế, sử dụng 40 chân kính, 72 giờ trữ cót, tần số giao động 28,800 vph là những thông số cơ bản của bộ máy này. Cũng giống như tất cả các bộ máy khác của Rolex thì bộ máy này đã được chứng nhận tiêu  chuẩn “Superlative Chronometer Officially Certified” với độ chuẩn xác vô cùng cao khi độ sai lệch nhanh, chậm cho phép dưới mức 2 giây trên ngày.

Rolex Sky Dweller 326934 trên tất cả là một thiết kế đồng hồ vô cùng ấn tượng mà Rolex đã sáng tạo nên từ trước cho tới nay. Một chỉnh thể hoàn hảo với tính ứng dụng tuyệt vời, vẻ đẹp sang trọng từ chất liệu kim loại bóng bẩy, thiết kế mặt số đặc biệt sáng tạo vô cùng khác biệt đến từ thương hiệu đẳng cấp bậc nhất thế giới. Với những ưu điểm tuyệt vời ấy, sẽ chẳng có lý do gì để có thể chối từ một chiếc Rolex Sky Dweller 326934 xuất sắc, để hoàn thiện cho phong cách của những quý ông lịch lãm.

đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934

Hiện tại chiếc đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934 phiên bản thép mặt xanh đang có giá trên thị trường nước ngoài giao động khoảng 21,000 USD đến 23,000 USD. Giá bán tại Gia Bảo Luxury mời quý khách tham khảo dưới đây:

Cách điều chỉnh thời gian của đồng hồ Rolex Sky Dweller 326934:

I - Cách chỉnh tại múi giờ thứ 2 (giờ tham chiếu)

II - Thiết lập giờ địa phương (giờ chính)

III - Thiết lập ngày và tháng

    1. Vặn và kéo núm đồng hồ ra nấc đầu tiên.
    2. Đặt vành đồng hồ ở vị trí III bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Kim giây dừng, cho phép bạn thiết lập thời gian chính xác từng giây.
    3. Thiết lập giờ trên đĩa 24 giờ và phút được hiển thị bởi kim phút ở trung tâm bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng.
    4. Đặt vành đồng hồ trở lại vị trí trung lập bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.
    5. Ấn và vặn chặt núm.
    1. Trong quá trình thiết lập thời gian tham chiếu (giờ trên đĩa 24 giờ và phút được hiển thị bởi kim phút ở trung tâm) kim giờ (giờ địa phương) vẫn hoạt động. Vì vậy, thời gian tham chiếu phải được đặt trước khi đặt giờ địa phương.
    2. Tháo núm và kéo núm ra nấc đầu tiên.
    3. Đặt vành đồng hồ ở vị trí 2.
    4. Thiết lập giờ địa phương (được hiển thị bởi việc kim giờ dịch chuyển) bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng. Đĩa 24 giờ và kim phút không di chuyển. Chỉ kim giờ di chuyển từng giờ một. Ngày thay đổi chỉ khi kim giờ dịch chuyển qua mười hai giờ đêm theo chiều kim đồng hồ. Để tránh nhầm lẫn giữa những giờ buổi sáng và những giờ buổi chiều, hãy di chuyển kim giờ về điểm 12 giờ. Nếu ngày thay đổi, đó là mười hai giờ đêm.
    5. Đặt vành đồng hồ trở lại vị trí trung lập bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.
    6. Ấn và vặn chặt núm.
    1. Tháo núm và kéo núm ra nấc đầu tiên.
    2. Đặt vành đồng hồ ở vị trí I.
    3. Thiết lập tháng bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng. Xoay theo chu kỳ qua các ngày và tháng cho đến khi đạt tháng hiện tại được hiển thị bằng màu đỏ ở một trong 12 cửa sổ xung quanh phạm vi đường tròn mặt đồng hồ: tháng 1 ở điểm 1 giờ, tháng 2 ở điểm 2 giờ... tháng 12 ở điểm 12 giờ.
    4. Thiết lập ngày của tháng hiện tại bằng cách xoay núm theo một trong hai hướng cho đến khi bạn đạt ngày chính xác. Lịch thường niên tự động phân biệt tháng 30 ngày và tháng 31 ngày. Đồng hồ chỉ cần điều chỉnh một lần trong năm - vào ngày 1 tháng 3, vì tháng 2 chỉ có 28 hoặc 29 ngày.
    5. Đặt vành đồng hồ trở lại vị trí trung lập bằng cách xoay hết cỡ vành đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.
    6. Ấn và vặn chặt đồng hồ.
Review
Đồng hồ Rolex
Zalo